15 ม.ค. 2020 เวลา 08:18 • บันเทิง
ครั้งแรกในชีวิต กับการดูคอนเสิร์ตของ Ed Sheeran นักร้องที่ชื่นชอบ ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพ
1
วันนี้ได้มีเวลาเปิดอัลบั้มภาพแล้วไปเจอภาพนี้ เลยอยากมาแบ่งปันคะ
ปกติจะชื่นชอบนักร้องคนนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นนักร้องที่มีเสียงไพเราะมากๆๆ ปกติแล้วถ้าจะจัดงานคอนเสิร์ต ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้เข้ามาจัดที่ สนามราชมังคลากีฬาสถานมากนัก ถ้าไม่ใช่ศิลปินที่คนชื่นชอบมากหรือให้ความสนใจจริงๆ จะไม่ค่อยกล้าจักที่นี่มากนัก
เพราะ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามที่ใหญ่และกว้างมาก สามารถจุคนได้ถึง 80,000 คนเลยทีเดียว แต่นักร้อง Ed Sheeran เป็นหนึ่งในนักร้องที่ได้มาจัดคอนเสิร์ตที่นี่ เพราะมั่นใจอยู่แล้วว่าคนจะต้องมาเยอะแน่นอน
เป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามายังสนามราชมังคลากีฬาสถานแห่งนี้ในการดูคอนเสิร์ต
วันแรกที่เปิดจองบัตร ปรากฎว่ามันเต็มเร็วมาก กดไม่ทันคะ เลยคิดว่าคงจะไม่ได้มาแน่นๆ ตอนแรกก็ทำใจแล้วคะว่าจะไม่ได้มาละ แต่เราไม้ละความพยายาม เข้าไปดูที่เวปไซต์ที่เขาเปิดจองตลอดเวลา เผื่อจะมีตั๋วหลุด ใช้เวลาในการดูนานมาก สุดท้ายมีตั๋วหลุดจริงๆคะ หลุดมา 2 ที่ เราเลยรีบทำการจองเลยคะ
พอถึงวันที่มีคอนเสิร์ต เราก็ไปก่อนเวลา ด้วนความที่ไม่เคยเข้ามาดูคอนเสิร์ตที่นี่เลย ก็มาตรงเวลามาก มาถึงตรงบริเวณด้านหน้าต้องนั่งรออีกเป็นชั่วโมงคะ เพราะต้องผ่านด่านตรวจสะแกนของเจ้าหน้าที่คะ
นี่คือภาพที่คนมานั่งรอก่อนเข้าประตูคะ มีแต่วัยรุ่นทั้งนั้นนน 55 คนที่ชื่นชอบมากจริงๆ จะมารอตั้งแต่เช้าเลยคะ เพื่อที่จะได้เข้าก่อนและอยู่ด้านหน้าของเวทีสำหรับคนที่เลือกชมแบบยืน ส่วนคนที่เลือกชมแบบนั่ง ในบัตรของเราจะระบุที่นั่งไว้ชัดเจนคะ
และเมื่อถึงเวลาเข้าไปแล้ว
ภาพที่ได้คะ มานั่งคนแรกของโซนที่นั่งเลยคะ 555 😂 เมื่อเราเดินมา เจ้าหน้าที่จะขอดูบัตรและพาเราไปนั่งตามที่นั่งของเราคะ พอมาถึง นั่งขำกับตัวเอง จะมาก่อนเพื่ออะไร เพราะตอนนั้นแดดร้อนมาก คิดว่าเข้ามาแล้วจะต้องมานั่งรอเลย จริงๆรออยู่ในอาคารก่อนก็ได้ แต่เราเลือกมาก่อนแล้ว เลยจำเป็นต้องอยู่
รอแล้วรอเล่า รอตั้งแต่ยังสว่างตอนไม่มีคนจนกระทั่งคนทะยอยเข้ามาเรื่อยๆจนค่ำแล้ว ระหว่างรอก็ถ่ายรูปชมวิว เพราะมีลมพัดมาเบาๆตลอด ทำให้ไม่ร้อนมาก รู้ตัวอีกที คนเกือบเต็มเลยคะ
พอค่ำๆ คนก็เริ่มเต็มแล้ว นักร้องวงอื่นก็เล่นคั่นเวลาให้แฟนๆชมไปพลางๆก่อน
เป็นครั้งแรกที่มาดูคอนเสิร์ตแล้วคนเยอะขนาดนี้ แต่อุ่นใจในเรื่องความปลอดภัยคะ เพราะมีเจ้าหน้าที่คุมเข้มตลอดเวลา
เมื่อนักร้องขึ้นร้องเพลงแล้ว นี่คือภาพที่ได้คะ เป็นภาพที่สวยงามมาก คนเต็มทุกที่นั่งเลยคะ นักร้องคนนี้แบบสุดไปแล้วอ่ะ ร้องเพลงเก่งมาก คือบนเวทีจะมีเขาอยู่แค่คนเดียว คือ ร้องเอง เล่นกีตาร์เอง ทำทุกอย่างเอง แต่เอาคนทั้งฮอลอยู่ นับถือใจเขาเลยจริงๆคะ เป็นนักร้องที่มากด้วยความสามารถจริงๆ ไม่เสียดายเลยที่ได้มีโอกาสมาดู
ระหว่างที่เขาเล่นคอนเสิร์ตนั้น บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข อบอุ่นมากๆคะ เขาไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉยๆ คอยสร้างบรรยากาศที่ทำให้แฟนเพลงสนุก มีความสุขตลอดเวลาระหว่างทางที่รับชมอยู่
ก่อนคอนเสิร์ตจบ เราออกมาก่อนเวลานิดนึง เพราะถ้าออกมาตอนคอนเสิร์ตจบ รับรองคนเยอะและเบียดกันออกแน่ๆ
ดีใจที่ครั้งนึงได้มีโอกาสมากชดูคอนเสิร์ตของนักร้องที่เราชอบ เพราะน้อยมากที่เขาจะมาจัดที่ไทยอีก ถือเป็นประสบที่ดีและมีความสุขมากๆคะ
อะไรที่มีความสุขให้กับตัวเอง ก็ทำไปเถอะคะ เพื่อเพิ่มมุมมองใหม่ๆหรือประสบการณ์ใหม่ๆให้กับชีวิต
ขอบคุณที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กันนะคะ
บันทึกของอลิซ
15/01/2020❤️
โฆษณา