17 ม.ค. 2020 เวลา 09:25 • ธุรกิจ
“Ant Financial” บริษัทด้านการเงินในเครือ "Alibaba" เตรียมเปิดตัว “Ant Blockchain Open Alliance” ที่มุ่งเน้นไปที่ในระดับองค์กร !!! / โดย คลินิกการลงทุน
Cr. elevenews
เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา มีรายงานจากสำนักข่าวท้องถิ่น Bihai123 ระบุว่า Jiang Guofei รองประธานของ Ant Financial Group และประธานของกลุ่มธุรกิจ smart technology ของ Ant Financial ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Alipay ในเครือของอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Alibaba group เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม “Ant Blockchain Open Alliance” ที่มุ่งเน้นไปที่ในระดับองค์กร โดยเครือข่ายบล็อคเชนดังกล่าว อยู่ในช่วงเบต้า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 และเตรียมจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้
Cr. blockchaindefender
ทางด้านรองประธานฯ ได้บอกว่า Ant Blockchain จะเป็นเครือข่าย open alliance chain แห่งแรกในการแชร์การใช้แพลตฟอร์ม ที่จะช่วยให้องค์กรขนาดเล็กและขนาดย่อม รวมถึงนักพัฒนา สามารถเข้าสู่อุตสาหกรรมบล็อกเชนด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า เพื่อทำการพัฒนาและเปิดใช้แอปพลิเคชันของตนเอง โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมา Ant Financial ได้ทำงานสองด้านเกี่ยวกับบล็อคเชน ได้แก่ การปรับปรุงเทคโนโลยี และการเปิดและเร่งการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ของแอพพลิเคชั่นบล็อคเชน
Cr. bits.media
เมื่อเดือนกันยายน 2019 ที่ผ่านมา Ant Financial ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม blockchain-as-a-service โดยได้ทดลองทำธุรกรรมบนบล็อคเชนในช่วงฤดูร้อนปี 2018 ที่ผ่านมา โดยใช้บริการการโอนเงินข้ามพรมแดนผ่านทางกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บล็อคเชน
โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการอาวุโสด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางธุรกิจของ Ant Financial เผยว่า การทดสอบช่วงเบต้าสำหรับ Ant Blockchain Open Alliance ได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งจะมีความระมัดระวังในการเลือกผู้ให้บริการโหนดมากขึ้น เนื่องจากการสร้างเครือข่ายที่มีความน่าเชื่อถือนั้น นอกจากจะต้องเป็นโหนดที่มี consensus แล้ว ยังต้องให้การรับรองที่เชื่อถือได้อีกด้วย
Cr. btcmanager
นอกจากนี้ ในปี 2019 ที่ผ่านมา Ant Financial ได้ขยายการร่วมมือการพัฒนาบล็อกเชนไปทั่วโลก โดยได้ลงทุนในบริษัทโซลูชั่น  privacy  blockchain ของอิสราเอลที่พัฒนาเทคโนโลยี zero-knowledge proof (ZKP) มูลค่ากว่า 10 ล้านเหรียญฯ
Cr. elevenews
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา