24 ม.ค. 2020 เวลา 09:25 • ธุรกิจ
"ประธานธนาคารกลางยุโรป" สนับสนุนให้ธนาคารพัฒนา "สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)" และหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในด้าน Stablecoins ได้ / โดย คลินิกการลงทุน
Cr. crypto-news-flash
เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา มีรายงานตีพิมพ์การให้สัมภาษณ์ในนิตยสารธุรกิจของฝรั่งเศส ของ Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางยุโรป ( ECB ) ที่ได้กล่าวสนับสนุนการมีส่วนร่วมของธนาคารในการพัฒนาสกุลเงินดิจิตอลของธนาคารกลาง ( CBDC ) เพื่อตอบสนองความต้องการในการชำระเงินข้ามพรมแดนที่รวดเร็วและราคาถูกลง อีกทั้งยังได้กล่าวถึง โอกาสที่อาจจะเกิดภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจโลกขึ้นมากที่สุด ในปี 2020 นี้ จากการค้าที่ย่ำแย่ลง และความไม่แน่นอนจากปัจจัยต่างๆ จากนั้น Lagarde กล่าวว่า “สหภาพยุโรป (EU) ยังคงเป็นเขตเศรษฐกิจและการค้าที่ทรงพลังที่สุดในโลกด้วยศักยภาพมหาศาล"
Cr. tapchibitcoin
นอกจากนี้ Lagarde ยังได้กล่าวถึงความทุ่มเทในการสำรวจและพัฒนา CBDC ของ ECB อีกด้วย และเธอได้เน้นว่า ECB มีความต้องการอย่างเร่งด่วนสำหรับการชำระเงินที่รวดเร็วและต้นทุนต่ำ โดย ECB ยังคงประเมินค่าใช้จ่ายและผลประโยชน์ของการออกสกุลเงินดิจิตอลของธนาคารกลาง ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่า ประชาชนจะยังสามารถใช้เงินของธนาคารกลางได้ แม้ว่าในท้ายที่สุด การใช้เงินสดจะลดลงก็ตาม
Cr. phys.org
โดยทางธนาคารกลางกำลังมุ่งทำงานในทุกๆ ด้านของ CBDC ด้วยการวิเคราะห์ต้นทุนและผลประโยชน์เชิงลึกของสกุลเงินจากธนาคารกลางในรูปแบบใหม่ ซึ่งอาจจำเป็นจะใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนที่จะได้ข้อสรุปออกมา
ในตอนนี้ ธนาคารยังคงตรวจสอบถึงความเป็นไปได้และข้อดีของสกุลเงินดิจิตอลธนาคารกลาง ( CBDC ) เนื่องจากการชำระเงินด้วยวิธีดังกล่าว อาจมีผลกระทบต่อภาคการเงิน ทาง ECB จึงได้จัดตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อทำงานกับธนาคารกลางแห่งชาติอย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบความเป็นไปได้ของ CBDC ในยุโรป
Cr. news.bitcoin.com
ทั้งนี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปี่ที่แล้ว Lagarde ยังคงแสดงจุดยืนที่เป็นมิตรต่อสกุลเงินดิจิตอล ว่า ธนาคารกลางยุโรป ( European Central Bank : ECB) กำลังเร่งความพยายามในการใช้สกุลเงินดิจิตอล CBDC และคาดหวังว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในด้าน Stablecoins ได้ในที่สุด
Cr. news.bitcoin.com
Cr. crypto-news-flash
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา