18 ม.ค. 2020 เวลา 01:35 • กีฬา
#สรุปตลาดนักเตะ ประจำวันที่ 18 มกราคม 2563
💥ปิดการขาย
กลับมาประจำการกันอีกครั้ง หลังห่างหายกันไปหลายวัน เนื่องจากผู้เขียนเองติดภารกิจการตรวจสอบคุณภาพภายในองกรค์ จึงต้องขาลาหยุดเขียนให้กับ Up! ไปหนึ่งสัปดาห์เต็ม
1.) ไปเริ่มกันที่การย้ายทีมในกัลโช่ ซีเรีย อา - อตาลันต้าตัดสินใจใช้ออฟชั่นในการซื้อขาด “ดูวาน ซาปาต้า” ศูนย์หน้าทีมชาติโคลอมเบีย เป็นจำนวนเงิน 12 ล้านยูโร หลังจากที่เซ็นสัญญายืมตัวจากซามพ์โดเรียตั้งแต่ปี 2018 เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล โดยมีการจ่ายเงินค่ายืมตัว 14 ล้านยูโร ทำให้มูลค่าการย้ายทีมของดูวาน ซาปาต้านับรวมทั้งสิ้น 26 ล้านยูโร
ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีครึ่งในการยืมตัว “ดูวาน ซาปาต้า” ลงเล่นให้อตาลันต้าไป 49 นัด ยิงไปถึง 35 ประตู โดยเจ้าตัวได้กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ผมมีความสุขมากๆ สิ่งแรกเลย ต้องขอบคุณสโมสรอตาลันต้าที่เชื่อมั่นในตัวผม ผมได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีในเมืองแบร์กาโม่ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา พวกเราได้ช่วยกันสร้างสิ่งสำคัญและช่วงเวลาอันน่าจดจำให้สโมสรแห่งนี้ เราจะต้องประสบความสำเร็จไปด้วยกัน”
2.) ยังอยู่กันต่อในกัลโช่ ซีเรีย อา - “แอชลี่ย์ ยัง” ย้ายซบอินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 6 เดือนพร้อมออฟชั่นในการต่อสัญญา อดีตกัปตันทีมปีศาจแดงได้ทวีตข้อความบอกลาแฟนบอลทีมเก่าว่า “ถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณให้โอกาสผมได้ลงเล่นกับเหล่าตำนานของสโมสร ได้ถ้วยรางวัลจากการแข่งขันมากมาย รวมไปถึงการได้ลงเล่นให้กับผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และได้มอบหมายให้ผมได้เป็นกัปตันทีม ขอบคุณที่ให้โอกาสผมได้เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวของคุณตลอดระยะเวลาแปดปีครึ่ง”
หลังการจากไปของแอชลี่ย์ ยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ประกาศแต่งตั้ง “แฮรี่ แม็คไกวร์” เป็นกัปตันทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ ส่วนทางด้าน “อันโตนิโอ คอนเต้” นั้นยังต้องการกำลังเสริมมาช่วยทีมล่าแชมป์ลีกแข่งยูเวนตุส ซึ่งเป้าหมายในลำดับถัดไปคือ “คริสเตียน อิริคเซ่น” จอมทัพชาวเดนมาร์กของสเปอรส์ ล่าสุดมีรายงานว่ามาร์ติน ชูทส์เอเยนต์ของนักเตะได้เดินทางถึงเมืองมิลานเพื่อเจรจาในเรื่องของสัญญาขั้นสุดท้ายกับมาร็อตต้า ซีอีโอของทีมงูใหญ่ โดยสื่อเชื่อว่าค่าตัวที่ทั้งสองทีมตกลงกันน่าจะอยู่ที่ 8.5 ถึง 10 ล้านยูโร
💥ข่าวลือ
ยังไม่สาแก่ใจ เพราะคอนเต้เองก็ยังต้องการศูนย์หน้าไว้เป็นแบ๊คอัพให้กับทีม โดยเล็งเป้าไปที่ “โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์” กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของเชลซี ที่ตกเป็นตัวเลือกลำดับที่ 3 ในทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ด และเจ้าเองก็คงมองว่าระบบการเล่นของอินเตอร์ มิลานที่ใช้คู่หน้าสองตัวจะเปิดโอกาสให้ตนได้ลงเล่นมากขึ้น เพื่อโชว์ผลงานและมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสในการลุยศึกยูโร 2020 กลางปีนี้ โดยมีรายงานว่าอินเตอร์ได้ยื่นข้อเสนอซื้อตัวชิรูด์ไปที่ 5 ล้านยูโร เรียกได้ว่าทั้งอินเตอร์ มิลานและอันโตนิโอ คอนเต้ยอมทุ่มหมดหน้าตักให้กับปฏิบัติการโค่นยูเวนตุสลงจากบัลลังก์แชมป์กัลโช ซีเรีย อา กันเลยทีเดียว
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา