18 ม.ค. 2020 เวลา 03:13 • ศิลปะ & ออกแบบ
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ยาสีฟันที่ยั่งยืนนั่นคือ ความคิดนอกกรอบ นอกกล่องจริงๆ!
อีกหน่อยยาสีฟันก็คงไม่ต้องใช้กล่องแล้วล่ะ! หลอดยาสีฟันก็เป็นแพคเกจจิ้งได้เลย ไม่แน่ว่า... แบรนด์อื่นจะตามกันมาเช่นเดียวกัน เป็นความคิดที่นอกกรอบ (กล่อง) จริงๆ
ครั้งต่อไปที่คุณไปร้านค้าทั่วไป ให้ดูรอบๆ อย่างระมัดระวัง คุณจะสังเกตเห็นว่า มีบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่สุดไปจนถึงขนาดเล็กที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติก
มาเริ่มต้นกันก่อนเลยว่า จะทำอย่างไรให้ผลิตภัณฑ์ “ไม่มีกล่อง!” การแก้ปัญหานี้ ได้เลือกหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ยอดนิยมในชีวิตประจำวันของเราสำหรับตอนเช้า นั่นคือ ยาสีฟัน
โครงการวิชาการนี้ ได้ให้กำเนิด Coolpaste ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากยาสีฟันเก่าแก่ที่น่าเชื่อถือ เป้าหมายคือ เพื่อพัฒนาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนสำหรับยาสีฟัน ในลักษณะที่ไม่ส่งผลกระทบที่ความทนทาน ในขณะขนส่ง หรือวางบนชั้นวาง
สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการใช้ยาสีฟันคอลเกตเป็นเป้าหมาย ในการศึกษา Coolpaste นี้ ไม่เพียงแต่จะเปลี่ยนแปลงทางกายภาพที่ดีขึ้นสำหรับสภาพแวดล้อม แต่องค์ประกอบของกราฟิกของผลิตภัณฑ์ให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาใหม่ เพื่อสะท้อนถึงเป้าหมายของโครงการนี้
กล่องกระดาษถูกกำจัดหลังจากส่งไป ณ จุดขาย โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความสมบูรณ์ของยาสีฟัน สิ่งนี้... ทำให้ผลิตภัณฑ์มีน้ำหนักเบา ลดของเสีย และสร้างให้สินค้ามีความเรียบง่าย
นอกจากนี้ ยังกำจัดหมึกเคมี ทำให้ Coolpaste ประสบความสำเร็จในแง่ของบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และการออกแบบเชิงนิเวศน์
และสิ่งสุดท้าย Coolpaste ถูกนำเสนอเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะแขวนแทนการวางซ้อนกัน และหลอดที่เป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ ไม่เพียงแต่รีไซเคิลได้ แต่ยังย่อยสลายได้ทางชีวภาพได้อีกด้วย
การออกแบบนี้ จะแก้ปัญหาด้านลอจิสติกส์และสิ่งแวดล้อมสำหรับแบรนด์ยาสีฟันระดับโลก
ผู้ออกแบบในโครงการทางวิชาการโดย Allan Gomes จากมหาวิทยาลัย Federal University of Minas Gerais
Source : Yango Design
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา