18 ม.ค. 2020 เวลา 05:09 • ความคิดเห็น
เล่นกับไฟ...
พักนี้เราจะเห็นข่าวความรุนแรงต่อผู้หญิงเกิดขึ้นบ่อยมากๆ ทั้งทำร้ายร่างกาย ไปจนถึงฆ่า ล่าสุดและสุดสยองคือนักค้ายาไอซ์ที่ดูจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องไปแล้วเพราะพบอีกศพในบ่อน้ำ และคาดว่าอาจพบอีกหลายศพ
...สังเกตไหมครับ ว่าเหยื่อมักเป็นผู้หญิงทำงานกลางคืนซะเยอะ
...เพราะอะไร?....
...ใช่ครับ เพราะพวกเธอเลือกที่จะคบตัวอันตรายพวกนี้เองจริงๆ...
...แล้วทำไมถึงเลือกพวกนี้ล่ะ?
เคยสงสัยไหมว่าทำไมผู้หญิงกลางคืนหน้าตาดีๆมักมีแฟนที่ดูไม่ดีนัก และมักอยู่ในโลกเทาๆ...
...ผมไม่เห็นด้วยนักเวลาใครๆบอกว่าพวกนี้ศีลเสมอกัน เพราะตัวผมเองก็ทำงานกับน้องๆพวกนี้เยอะ หลายคนนิสัยดีมาก บางคนเรียนดี ทำงานกลางวันดีๆก็มี มีโอกาสเจอคนดีๆธรรมดาๆก็เยอะ. แต่สุดท้ายเธอก็เลือกพวกที่มันไม่ค่อยจะดีนัก
มันมีสาเหตุลึกๆครับ ผมจะเล่าให้ฟัง
...อ้อ ที่ผมจะพูดไม่ได้หมายรวมถึงพวกที่ขายบริการนะครับ เอาแค่ระดับน้องๆนั่งดริ้งค์ พีอาร์เท่านั้น
...อย่างแรกเลยคือเรื่องทัศนคติดูถูกตัวเองของพวกเธอนั่นแหละ
...ผู้หญิงเมื่อเข้าสู่โลกของงานพวกนี้ จะเริ่มมีทัศนคติเชิงลบกับตัวเองครับ
...พวกเธอจะเริ่มดูถูกตัวเองว่า คนปกติคงไม่มีใครรับพวกเธอได้จากงานที่ทำ ถึงจะมีคนดีๆแสดงความจริงใจเข้ามาในชีวิต พวกเธอก็มักจะไม่เลือก ด้วยเหตุผลว่าสุดท้ายคนพวกนี้จะเจอคนที่เหมาะสมกว่าและพวกเธอจะต้องเจ็บในบั้นปลาย
...พวกเธอมักมองว่า พวกจิ๊กโก๋นี่แหละที่มันไม่ได้ดีพอจะไปเจอใครดีๆนอกจากพวกเธอ เธอจึงเลือกที่จะเชื่อว่าเขาจะรักพวกเธอจนไปสุดทางได้มากกว่า เข้าใจพวกเธอมากกว่า จนเลือกที่จะเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงอย่างที่เราเห็นกัน
...อันที่สองคือแนวคิดของการควบคุม....
...ผู้หญิงพวกนี้ลึกๆพวกเธออยากได้แฟนที่พวกเธอจะควบคุมได้มากกว่าถูกผู้ชายนำ เพราะปมจากที่พวกเธอจะเหมือนถูกบังคับอยู่ตลอดเวลา เช่น ไม่อยากนั่งก็ต้องนั่งเพราะจะเอาค่าดื่ม โดนลวนลามก็ต้องทน ทำให้พวกเธอมีความต้องการที่จะควบคุมคนอื่นบ้างเพื่อลบปมในใจตรงนี้
...ด้วยความที่รายได้ของพวกเธอค่อนข้างจะมาก หลายครั้งเราจะเห็นข่าวว่าสาวๆเหล่านี้เลี้ยงแฟนตัวเองซะเยอะ เพราะพวกเธอเชื่อว่าการทำแบบนั้นพวกเธอจะสามารถควบคุมแฟนได้เพราะเงินหรือบุญคุณนั่นเอง
...ซึ่งแน่นอนพวกเธอไม่สามารถทำแบบนั้นได้กับผู้ชายกลางวันที่ทำงานดีๆ แต่กับจิ๊กโก๋ การเกาะน้องๆกินมันเข้าทางมากๆเลย
...อย่างที่สามคือต้องการเวลาและการปกป้อง
...เพราะพวกเธอทำงานกลางคืน และนอนกลางวัน ทำให้ผู้ชายกลางวันไม่สามารถให้เวลากับเธอได้มากนัก ในขณะที่ผู้ชายเทาๆมักทำตัวลอยชายเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่พวกเธอจะเรียก ทำให้มีเวลาด้วยกันได้มาก ประกอบกับพวกเทาๆนี่จะมีบุคลิกนักเลงๆที่ดูจะปกป้องเธอได้ในโลกกลางคืนที่เต็มไปด้วยปัญหา จึงเป็นส่วนสำคัญมากอีกหนึ่งส่วนที่ทำให้พวกเธอเลือกแบบนั้น
...ก็จะมีเหตุผลย่อยๆมีพอสมควร ทั้งรสนิยมการใช้ชีวิต พฤติกรรมการใช้เงินของคนกลางคืนที่คนกลางวันไม่มีทางทำ ทุกปัจจจัยจะเข้ามาเป็นตัวแปรในการเลือกแฟนของน้องๆเสมอ ซึ่งสุดท้ายผลมันมักจะไม่ใช่คนที่ดีนักอย่างที่เราเห็นกัน และมันยิ่งกว่าในข่าวถ้าได้ลงมาสัมผัสเต็มๆแบบผมนี่จะรู้อะไรที่น่าเศร้ากว่านี้อีกเยอะ. และนี่คือเหตุผลนึงที่ร้านของผมเองยกเลิกการมีพีอาร์มาได้หลายปีแล้ว
...ผมไม่ชอบคำว่าศีลเสมอกันที่สังคมตราหน้าให้พวกเธอเมื่อมีข่าวร้ายๆ...
...ถามว่ามีไหมประเภทชวนกันมั่ว ชวนกันเล่นยา ผมตอบได้เลยว่ามี แต่มันไม่ใช่ส่วนมากอย่างที่เข้าใจกัน จึงไม่ควรเอามาคิดเหมารวมเวลามีข่าว มันไม่ค่อยจะยุติธรรมนัก
...พวกเธอก็เหมือนคนทั่วไปนั่นแหละครับ อยากรักและอยากถูกรัก แต่ทัศนคติ ค่านิยมในโลกที่เธออยู่มันทำให้พวกเธอคิดแบบที่ผมกล่าวมาข้างต้น จนเกิดความผิดพลาดอยู่บ่อยๆอย่างที่เราเห็น
...ภายใต้รอยยิ้ม หน้าตาที่สะสวย ลึกๆแล้วพวกเธอน่าสงสารมากนะ ผมไม่ค่อยอยากให้ซ้ำเติมพวกเธอเท่าไหร่เวลามีข่าวพวกนี้ออกมา
...คนดูถูกตัวเองก็แย่พออยู่แล้ว อย่าไปดูถูกซ้ำเติมกันเลยครับ
...ชีวิตคนเลือกไม่ได้หรอก บางทีมันก็ต้องทำแม้ราคาที่พวกเธอจะต้องแลกมามันจะแสนแพงก็ตาม
...ตราบเท่าที่มีคนต้องการพวกเธอนั่นแหละ
...แล้วเมื่อไหร่ล่ะที่คนจะไม่ต้องการ?
...หรือคนผิด มันมีแค่พวกเธอ?
โฆษณา