18 ม.ค. 2020 เวลา 10:55 • ปรัชญา
# ข้อเสนอของนักแต่งเพลงชื่อดัง
ถ้าคุณเลือกที่จะวิ่งอาจจะทำให้คุณได้พบโอกาส แต่ถ้าคุณไม่คิดจะวิ่ง นั้นแปลว่าคุณได้สูญเสียโอกาสไปแล้ว อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
การพบกัน
ครั้งหนึ่ง เออร์วิง เบอร์ลิน นักแต่งเพลงผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ได้พบกับ จอร์จ เกอร์ชวิน หนุ่มยากจนที่ทำงานเป็นนักเปียนโน และนักแต่งเพลงอยู่ในร้านขายอาหารแห่งหนึ่ง โดยบังเอิญ
หลังจากที่ เบอร์ลิน ได้ฟังทำนองเพลง และเสียงเปียนโนแล้ว เขาก็รู้สึกประทับใจในความสามารถของ จอร์จ เป็นอย่างมาก จนทำให้ เบอร์ลิน ถึงกับต้องเสมอข้อตกลงกับ จอร์จ ไปว่า
ข้อเสมอที่มาพร้อมคำเตือน
"ผมอยากจะจ้างคุณไปเป็นเลขานุการทางด้านฝ่ายดนตรีของผม และผมจะให้เงินเดือนสูงกว่าที่คุณได้รับอยู่ที่นี่สองเท่า แต่ผมคิดว่าควรปฏิเสธข้อตกลงของผมนะ เพราะหากคุณตกลงรับงานนี้
คุณอาจจะกลายเป็นเพียงนักแต่งเพลงธรรมดา ๆ คนหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าคุณยืนหยัด ต่อสู้เพื่อสร้างตัวตนของคุณเองให้ได้ ผมเชื่อว่าวันหนึ่ง คุณจะได้เป็นนักแต่งเพลงที่โด่งดังอย่างแน่นอน"
ผลลัพธ์
หลังจากที่ได้ฟังเช่นนั้น จอร์จ ก็เชื่อคำพูดของ เบอร์ลิน อย่างสนิทใจ
จนกาลเวลาผ่านไปหลายปี เขาก็กลายเป็นนักแต่งเพลงชาวอเมริกันที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของยุคนั้นได้จริง อย่างที่ เบอร์ลิน เคยพูดกับเขาไว้ก่อนหน้านี้
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า " ไม่สำคัญว่าอดีตเราเคยเป็นใคร แต่สิ่งสำคัญมันอยู่ที่ว่าวันนี้เราจะเป็นใคร และวันพรุ่งนี้เราต้องการความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากแค่ไหนต่างหาก"
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา