19 ม.ค. 2020 เวลา 00:01 • ศิลปะ & ออกแบบ
มอนิ่งคะทุกคน..สวัสดีวันหยุดค่ะ..
ลิ้งค์ ไอเดียถ่ายรูปน่ารักดีค่ะ..ลองไปทำดูนะคะ
แต่งรูปให้เทพได้ด้วยโปรแกรม PHOTOSHOP ใช้งานง่าย
BY Save Photoshop online
โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมใช้สำหรับในการตกแต่งภาพถ่าย, ภาพกราฟฟิก ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ ทำได้ทั้งงานสิ่งพิมพ์, นิตยสาร รวมทั้งงาน Multimedia อีกทั้งยังสามารถ Retouch ตกแต่งภาพและสร้างภาพได้อีกด้วย เป็นโปรแกรมอมตะ ได้รับความนิยมจากทุกยุคทุกสมัย มีเครื่องมือให้เลือกใช้เยอะมาก แต่อย่างไรก็ตามการจะใช้โปรแกรม Photoshop จนเกิดทักษะคล่องแคล่วนั้น คุณจำเป็นต้องมีการฝึกฝนและเรียนรู้ จึงจะใช้ได้อย่างชำนาญ
แต่งรูปด้วยโปรแกรม Photoshop
ด้วยความที่ Photoshop สามารถทำอะไรได้เยอะมาก เพราะฉะนั้นวันนี้เราขอนำเสนอวิธีปรับแต่งรูปของคุณให้ดูดียิ่งขึ้น เช่น จากหน้าเดิมมีลักษณะกลม ก็ปรับให้เรียวขึ้น อีกทั้งยังสามารถลบรอย จุด สิว ไฝ ฝ้า ให้เนียนขึ้น อีกด้วย
ขั้นตอนแรก ปรับหน้ากลมให้เรียวโดยการเปิดรูปที่คุณต้องการขึ้นมา
แล้วไปยังเมนู Filter พร้อมเลือก Liquify คุณก็จะได้หน้าต่าง Liquify ขึ้นมา บริเวณด้านข้างสามารถปรับค่าต่างๆ ได้ และให้เลือกปรับดังนี้…
Brush Size คือ ขนาดของแปรง นำไปปรับขนาดของหน้า
Brush Pressure คือ แรงกดต่อการคลิกเม้าส์ 1 ครั้ง
เมื่อปรับได้ขนาดตามต้องการแล้ว ก็นำมาปรับขนาดหน้า ด้วยการคลิกบริเวณขอบหน้าค้างไว้ แล้วค่อยๆ ลากเม้าส์เข้ามา ปรับจนพอใจ แล้วคลิก OK เป็นอันเสร็จ
ขั้นตอนที่ 2 ลบรอยจุดด่างดำ ไฝ สิว ฝ้า บนใบหน้า
เลือกเครื่องมือ Patch ซึ่งช่วยลบรอยไม่ต้องการ วิธีใช้คือ นำ Patch ลากคลุมในจุดไม่ต้องการ เมื่อคลุมพื้นที่เสร็จ ก็คลิกตรงที่เลือกไว้ คลิกลากไปในพื้นที่ใกล้เคียง แล้วปล่อยเม้าส์ รอยไม่พึงประสงค์ก็จะหายไป สีผิวบริเวณนั้นก็จะใกล้เคียงกับสีเดิมด้วย
ขั้นตอนที่ 3 ปรับหน้าขาว
ด้วยการปรับความสว่างของส่วนที่เลือก คือ เลือกใบหน้ากับลำคอ จะได้มีความกลมกลืนกันโดยให้ใช้เครื่องมือ Select เมื่อเลือกได้แล้ว ให้กดปุ่ม Ctrl กับ M หน้าต่าง Curves ก็จะขึ้นมา ให้คุณดันเส้น Curves ขึ้นก็จะได้ความสว่างมากขึ้น ปรับตามต้องการ และคลิก OK
ขั้นตอนที่ 4 เติมสีสันให้ใบหน้า
เพิ่ม Layer ขึ้นมาอีก 1 Layer
ให้คลิก Layer ใหม่ พร้อมเปลี่ยนเป็น Color
ทำการปรับ Opacity ของ Layer เช่น 30%
เลือก Brush พร้อมปรับ Opacity ของ Brush เช่น 19% เคล็ดลับ คือ การลด Opacity เป็นการเพิ่มค่าความโปร่งแสง ถ้ายิ่งค่าน้อยก็จะทำให้การระบายสีลงไปบนแก้มและปากไม่ดูหลอกจนเกินไป
ต่อมาปรับขนาดพู่กัน , เลือกสี ตามด้วยระบายสีแก้ม , ปาก , ตา ตามต้องการ
ขั้นตอนสุดท้าย คุณปรับมามากแล้ว เพราะฉะนั้นบริเวณส่วนสีดำก็จะจางลง ให้ปรับตรงส่วนนี้ด้วย คือ ทำให้เข้มขึ้น ด้วยการใช้เครื่องมือ Burn แล้วคลิกระบายตามต้องการ เช่น ลูกตาดำ , คิ้ว , ผม เป็นต้น แค่นี้ก็เสร็จแล้ว
เป็นไงกันบ้างค่ะ...ชอบละสิ...ยังไงก็ติดตามกันไปเรื่อยๆนะคะ
ขอขอบคุณบทความ,ภาพ,เพลง
BY Save Photoshop online
By Patt💕เพลงลม พี่หนุ่ม
By you tube
โฆษณา