20 ม.ค. 2020 เวลา 12:29 • ความคิดเห็น
🎬 “Quik” เพื่อนคู่ใจตัดต่อ VDO: ฉบับมือ (ไม่) อาชีพ
ไหนๆ พวกเราก็สามารถทำ Video Content กันได้แล้ว วันนี้แอดมินขอแนะนำแอพลิเคชันสำหรับมือใหม่ที่แอดได้ลองใช้มาแบ่งปันกันครับ
หลังจากที่ทางแอพได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลด VDO ลงในบล็อคได้ ทางแอดมินผู้ชื่นชอบการทดสอบระบบจึงต้องเร่งหาเครื่องมือตัวช่วยใหม่เพื่อจัดการ VDO ของเราให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
...
หลังจากค้นหาใน Google อย่างหนักหน่วงว่าแอพไหนพอจะสามารถช่วยมือใหม่ให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้ได้ ก็มาจบที่ตัวเลือกอันดับหนึ่งที่หลายแหล่งข้อมูลแนะนำ นั่นก็คือแอพพลิเคชันชื่อ “Quik”
..
...
แอพนี้สามารถช่วยให้เราสร้าง VDO เจ๋งๆ ได้ โดยใช้เวลาไม่นาน ไม่ว่ามือใหม่แค่ไหน ก็ไม่ยากเกินความสามารถ ส่วนผลลัพธ์จะออกมาสวยงามน่าสนใจเพียงใด ต้องอาศัยความสามารถและเทคนิคเฉพาะบุคคลครับ
...
สำหรับตัวแอดมินเองก็ใช้แอพนี้เป็นครั้งแรก วันนี้เลยอยากจะมารีวิวแบบง่ายๆ ในฐานะที่เป็นมือใหม่เช่นกัน เพื่อให้เพื่อนๆ ที่สนใจลองเข้าไปเรียนรู้ด้วยกันครับ
1. เมื่อเข้าไปในแอพจะพบหน้าแรกตามรูปครับ
...
ให้กดไปที่รูปเครื่องหมายบวกเพื่อเลือกไฟล์รูปหรือ VDO ที่เราต้องการนำมาตัดต่อได้ตามใจชอบครับ
2.หลังจากเลือกรูปหรือ VDO ที่ต้องการตัดต่อได้แล้ว ก็กด Add มุมขวาด้านบนตามรูปเลยครับ
...
3. หลังจาก Add รูปหรือ VDO เข้าไปแล้วก็จะเข้าสู่หน้าหลักที่แอพสุ่มเลือกรูปแบบหรือธีมให้เราแบบอัตโนมัติ ซึ่งมีหลากหลายแนวให้เราลองเปลี่ยนได้ครับ
...
เราสามารถกดเลือกรูปแบบและสามารถใส่อักษรเพื่อบรรยายหัวข้อ VDO ได้เลย
จากตัวอย่างในภาพด้านบน แอดมิสใส่ชื่อVDO นี้ว่า “ชมพูพันธ์ุทิพย์ @ K.U.”
...
ก็จะได้ออกมาดังภาพ คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการปรับแต่ง VDO โดยอาศัยแถบเครื่องมือกันบ้าง
4. มากันที่แถบเครื่องมือรูปตัวโน๊ต ไว้สำหรับใส่เพลงประกอบ โดยสามารถเลือกได้ทั้งเพลงของแอพหรือจถเลือดไฟล์เพลงที่เราต้องการเองก็ได้ครับ
...
5.แถบเครื่องมือรูปสี่เหลี่ยมถัดมาทางขวามือ ไว้ใช้สำหรับใส่คำบรรยายเพิ่มเติมในแต่ละเฟรมของภาพหรือ VDO ที่เราเลือกไว้ โดยในขั้นตอนนี้สามารถสลับตำแหน่งภาพหรือ VDO ได้เช่นกัน
...
6. สุดท้ายถัดไปทางขวามือรูปประแจ เมื่อกดเข้าไปจะเป็นตัวเลือกลูกเล่นเพิ่มเติมอื่นๆ ของแอพ เช่น การเลือกรูปแบบว่าให้ VDO แสดงแบบจอภาพยนตร์หรือแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส การปรับแต่งเพลงประกอบ ฟิลเตอร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ ในแต่ละเฟรม
...
เมื่อปรับแต่งเรียบร้อยจนเป็นที่น่าพอใจของเราแล้ว ก็อย่าลืมกด save ด้วยนะครับ
เมื่อ save เสร็จจะเข้าสู่หน้าจอที่สามารถ share ไปยังแอพอื่นๆ หรือจะ save ลงเครื่อง หรือ Copy เป็น link ไปวางก็ได้ตามสะดวกครับ
...
ขอจบการรีวิวแอพ Quik ฉบับมือใหม่ไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ สำหรับแอดเองก็ต้องเรียนรู้ต่อไปอีกเยอะเพื่อสร้างผลงานที่มีคุณภาพมากขึ้นครับ
🙏🙏 ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
❤️ สุขที่ได้เขียน
# Happy Life 😊
# 20 JAN 2020
โฆษณา