21 ม.ค. 2020 เวลา 01:32 • ศิลปะ & ออกแบบ
สตูดิโอ Lateral Office เปิดให้คนในนครนิวยอร์ก ได้ "ดื่มด่ำกับเครื่องเล่นในเมือง"
Lateral Office สตูดิโอของแคนาดา ได้ติดตั้งกระดานหกขนาดใหญ่ 12 ตัว ที่ส่องสว่างและสร้างเสียงเพลงบนถนน จัดโดยกลุ่มพันธมิตร District Garment ในนครนิวยอร์ก
การจัดงานนี้ ตั้งอยู่บนถนนคนเดิน คือถนนบรอดเวย์ ระหว่างถนนสาย 37 และ 38 ในขณะที่มีการจัดแสดงในบล็อกนี้ จะมีการปิดการจราจรไม่ให้รถผ่าน
กระดานหกนี้มีชื่อว่า Impulse ผู้คนบนถนนสามารถขี่กระดานหกนี้ได้ มันมีความยาวตั้งแต่ 16 ถึง 24 ฟุต (4.8 ถึง 7.3 เมตร) การเคลื่อนไหวนี้จะมีไฟที่เปิด-ปิดได้บนกระดานหก และมีเสียงดนตรี เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน
"เป็นเครื่องเล่นในเมืองที่ผู้คนสามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งผู้เข้าเล่นจะกลายเป็นศิลปินบรรเลงดนตรี ผ่านชุดกระดานหกที่ส่องแสง ซึ่งจะตอบสนองเมื่อมันเคลื่อนไหว" กลุ่ม District Garment ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไร เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในนครนิวยอร์ก กล่าวไว้
กระดานหกแต่ละหลังจะมีฝาครอบด้วยโพลีคาร์บอเนตและตัวกระจายแสง ที่เผยให้เห็นหลอดไฟ LED ที่อยู่ภายใน มันทำงานโดยผ่านคนที่โยกคน-ลงด้าน เมื่อด้านใดด้านหนึ่งสัมผัสกับพื้นดิน ไฟจะเปิดและส่องแสงผ่านฝาครอบโปร่งใสนี้
เมื่อกระดานหกไม่ได้ใช้งาน มันจะปรับสมดุลในแนวนอน และเปล่งแสงสลัวๆ
ลำโพงภายในกระดานหกแต่ละอันจะเล่นเสียงดนตรีที่หลากหลายขณะกระดานเลื่อนขึ้นและลง เสียงจะถูกสุ่มขึ้นมา มันจะให้เสียงที่แตกต่างกัน
“องค์ประกอบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลานี้ สร้างคลื่นแสงและเสียงแบบไดนามิก สร้างภาพเคลื่อนไหว และเพิ่มความสว่างให้กับพลาซ่าของคนเดินเท้าในย่านบรอดเวย์“ กลุ่ม District Garment ได้กล่าวเพิ่มเติม
Lateral Office ได้ร่วมมือกับสตูดิโอสถาปัตยกรรม CS Design และวิศวกรโครงสร้างโดย EGP Group เพื่อทำกระดานหกให้เสร็จสมบูรณ์
เสียงดนตรีนั้น ถูกสร้างขึ้นจาก Mitchell Akiyama นักออกแบบเสียง และสตูดิโออิเล็กทรอนิกส์ดีไซน์ Robocut ในขณะที่สิ่งประดิษฐ์นี้สร้างเสร็จโดย Generique Design งานนี้เคยนำเสนอครั้งแรกในปี 2015 เทศกาล Luminothérapie ในมอนทรีออล
Impulse ได้รับการติดตั้งในนครนิวยอร์ก โดยกลุ่ม Garment District ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะ จะมีจนถึง 31 มกราคม 2563 นี้
ชมคลิป :
การติดตั้งศิลปะล่าสุดอื่นๆ ในนิวยอร์กซิตี้ ได้แก่ Ziggy ชุดของโครงเส้นแสงไฟที่ครอบคลุม โดย Hou de Sousa
และสระน้ำ + Pool Light ที่ส่องสว่าง ซึ่งลอยอยู่ในแม่น้ำตะวันออกเพื่อทดสอบคุณภาพน้ำ
Source : Dezeen
Photography : Alexandre Ayer
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา