22 ม.ค. 2020 เวลา 02:19 • กีฬา
เมื่อคุณปู่วัย 75 ปี ทำตามฝัน เซ็นสัญญานักเตะอาชีพ จนกลายเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในโลก
6th October ทีมในลีกดิวิชั่น 3 ของอิยิปต์ เปิดตัวนักเตะคนใหม่ Izz al-Din Bahader (เอซเซลดิน บาฮาเดอร์) แต่มันจะเป็นเรื่องปกติมากถ้าบาฮาเดอร์ไม่ใช่อายุ 75 ปี
ฟังไม่ผิดหรอกครับ คุณปู่เอซเซลดิน บาฮาเดอร์ เซ็นสัญญาเตรียมใส่สตั๊ดลงไปแล่นบนผืนหญ้าด้วยวัย 75 ปี โดยสมาคมฟุตบอลอิยิปต์ หรือ EFA โพสต์ลงเฟสบุ๊คว่าได้ลงทะเบียนนักเตะอาชีพในลีกดิวิชั่น 3 ของอิยิปต์ แถมยังเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในโลก ตอนนี้ทางสมาคมเตรียมตัวที่จะเชิญกินเนสบุ๊คเข้ามาชมเกม เพื่อบันทึกสถิติให้คุณปู่คนนี้เป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ
หน้ากระดาษของผู้เล่นอาชีพที่มีอายุมากที่สุดในโลกในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดต้องเปลี่ยนมือหลังจากบันทึกไปแค่หนึ่งปี โดยปีที่แล้วบันทึกชื่อของไอซาค ฮายิค คุณปู่ชาวอิสราเอล วัย 74 ปี ลงเฝ้าเสาให้กับสโมสรไอรอนี่ ออร์ เยฮูด้า พบกับทีมมัคคาบี้ รามัต กาน ในลีกดิวิชั่น 4 ของประเทศอิสราเอล
ไอซาค ฮายิค คุณปู่ชาวอิสราเอล วัย 74 ปี ผู้ครองสถิติก่อนหน้านี้
ในนัดนั้นคุณปู่ไอซาคลงเล่นครบ 90 นาที แต่ก็ไม่สามารถต้านทานได้ แพ้ไป 4-1 “ผมยังพร้อมสำหรับเกมต่อไป สถิตินี้ไม่ใช่ความภาคภูมิใจสำหรับตัวผมเท่านั้น แต่ยังเป็นความภูมิใจของวงการกีฬาอิสราเอลด้วย” คุณปู่ไอซาค กล่าว
คิง คาซู ผู้เล่นระดับตำนานวัย 53
ส่วนทางฝั่งเอเชีย คาซูโยชิ มิอูระ หรือ “คิง คาซู” ผู้เล่นระดับตำนานวัย 53 ปี ต่อสัญญากับ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมในเจลีกออกไปอีก 1 ปี แถมปีนี้โยโกฮาม่า เอฟซีได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นเจลีก 1 ด้วย เราอาจจะได้เห็นคิง คาซูลงไปดวลแข้งกับเจ ชนาธิปก็ได้นะ
สามารถดูวิดีโอของ เอซเซลดิน บาฮาเดอร์ ได้ที่ https://up-th.com/75-year-old-izz-al-din-bahader-player-to…/
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา