22 ม.ค. 2020 เวลา 11:40 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
กรุงลอนดอนติดตั้งแผงต้นมอส “City Tree” ฟอกอากาศได้เท่ากับต้นไม้ 275 ต้น
ณ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีการตื่นตัวต่อมลภาวะด้านต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก ทั้งในเรื่องของปัญหาโลกร้อน มลพิษทางอากาศ หรือในด้านอื่น ๆ การทำให้เกิดเมืองสีเขียวจึงได้ถูกปลุกปั้นขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ โมเดล City Tree ที่จะใช้ลดมลภาวะทางอากาศในเมืองใหญ่
City Tree คืออะไร ?
City Tree มาจากการนำเอามอสสายพันธุ์ต่าง ๆ หลายสายพันธุ์ มาวางไว้ในแผงทรงสูงที่ถูกสร้างขึ้น และที่สำคัญ City Tree ยังถูกออกแบบมาให้มีการจัดการน้ำและระบบพลังงานภายในตัวเอง มันจึงสามารถอยู่รอดได้ในทุกสภาพอากาศ
Cr. Secret London
แผงต้นมอสดังกล่าวนี้ มีความสามารถในการกลั่นกรองอากาศ ได้เทียบเท่าต้นไม้ 275 ต้นด้วยกัน !! ทั้งโลกจึงให้ความสนใจกับเจ้าแผงมอสนี้มาก เพราะมันจะเป็นตัวช่วยในการลดมลพิษทางอากาศในเมืองใหญ่ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
ช่วงต้นปีที่ผ่านมา City Tree ได้ถูกนำไปวางยังถนนในย่านต่าง ๆ ของ Leytonstone ไม่ว่าจะเป็น High Road, Crownfield Road และ Waltham Forest นอกจากจะเป็นการติดตั้งเพื่อกรองอากาศแล้ว มันถูกใช้ให้ติดตามมลพิษตามจุดที่ถูกวางอีกด้วย
นี่ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรก ที่นครลอนดอนออกมาปฏิวัติมลพิษทางอากาศแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ในปี 2018 City Tree ได้ถูกนำไปทดลองวางไว้ในถนนที่เมือง West End แต่ด้วยการทดลองที่ให้ผลลัพธ์ออกมาดี มันจึงได้ถูกติดตั้ง ณ จุดนั้นถาวรไปแล้ว
ในอนาคต City Tree อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับหลาย ๆ เมืองที่มีปัญหามลพิษทางอากาศอยู่ แม้มันจะไม่สามารถกรองฝุ่นละอองได้ แต่ City Tree ที่สามารถกรองอากาศที่ไม่จำเป็น แล้วให้อากาศที่จำเป็นต่อทุกชีวิต แค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว
Swivel คอนเทนท์ของคนรุ่นใหม่เชิงสร้างสรรค์ ที่นำเสนอในทุกแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็น
Science&Tech • Inspiration • Passion • Community • Sport
ชื่นชอบ คอนเทนท์ของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะครับ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ หรือสนับสนุนด้วยเพชรกันเข้ามาเยอะ ๆ เลยน๊า
สำคัญไปกว่านั้น ทุกคนสามารถรับคอนเทนท์ดีๆ บวกกับความบันเทิงอย่างมีสาระผ่านช่องทางนี้เลย http://nav.cx/2z8bFq6
กดไลค์เพจ Facebook กันได้ที่ https://www.facebook.com/swivelthailand
โฆษณา