23 ม.ค. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
ผู้กำกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เผยว่าทำไมเขาถึงรับกำกับหนังเรื่องนี้
Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings พร้อมที่จะเริ่มถ่ายทำในประเทศออสเตรเลียในอีกไม่กี่วันแล้วและมีกระแสความตื่นเต้นมากมายเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ตอนนี้ผู้กำกับ Destin Daniel Cretton ผู้ซึ่งกำลังออกโปรโมทหนังเรื่อง Just Mercy อยู่ในขณะนี้ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าอะไรที่นำพาเขามากำกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ให้กับมาร์เวล สตูดิโอ
เขากล่าวว่า:
“ผมเติปโตขึ้นมาโดยไม่มีซุปเปอร์ฮีโร่เพื่อเป็นแบบอย่าง” Cretton บอกกับ The Hollywood Reporter “ผมเริ่มที่จะชอบ Spider-Man เมื่อตอนผมยังเป็นเด็ก เพราะว่าเขาใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าและผมสามารถจินตนาการว่าตนเองอยู่ภายหลังหน้ากากอันนั้นได้” ซึ่ง Cretton หมายถึงว่าเขาไม่มีซูปเปอร์ฮีโร่ชาวเอเซียเลยตั้งแต่เด็กๆ
“ผมชอบที่จะให้ซุปเปอร์ฮีโร่เป็นแบบอย่างให้กับลูกชายของผม ผมรู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่จะบอกเล่าเรื่องราวนั้น”
นั่นเป็นเหตุผลที่สุดยอดมากที่อยากจะกำกับหนังอย่าง Shang-Chi และในการแยกสัมภาษณ์ ประธานมาร์เวล สตูดิโอ Kevin Feige ได้ตั้งข้อสังเกตโดยกล่าวว่า:
“พวกเราอยากจะสร้างหนังเรื่องนี้มาเป็นเวลานานแล้ว” และกล่าวเพิ่มเติมว่า “มันจะมี 98% เป็นนักแสดงเอเชีย” นั่นเป็นก้าวใหญ่สำหรับคนหลากหลายเชื้อชาติ
กลับไปที่ Cretton และอย่างที่คุณคาด เขาได้เล่นคำถามมากมายเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ยกตัวอย่างเช่น his take on The Mandarin ซึ่งเล่นโดย Tony Leung จะเป็นแบบไหน เท่าที่เข้าใจได้ Cretton ไม่ได้ให้คำตอบทั้งหมดแต่กล่าวว่าพวกเราควรคาดหวัง “emotional aspect” และ “แนวคิดของความเป็นมิตร ครอบครัวและการติดต่อกันละกันเป็นบางสิ่งที่แน่นอนว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้”
Marvel Studios’ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings มีกำหนดออกฉายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ปี 2021 ครับ
อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นคำตอบที่ดูแปลกแต่ถ้าอ่านดูแบบคร่าวๆ มันอาจจะยืนยันข่าวลือที่ว่า The Mandarin ตัวจริงแท้จริงแล้วจะเป็นพ่อของ Shang-Chi และพวกเราจะติดตามเขาพยายามที่จะหนีเงาของเขา อย่างไรก็ตาม นี่ดูชัดเจนว่าจะเป็นบางอย่างที่วิเศษมากๆอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรเกี่ยวกับคำพูดที่ผู้กำกับ Destin Daniel Cretton ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ครับ รวมถึงเพื่อนๆเห็นด้วยกับเขาหรือเปล่าครับ และเพื่อนๆคิดว่าที่เขาพูดมาจริงหรือเปล่าครับ
อย่างไรก็ตาม ผมตื่นเต้นมากที่จะเห็น Destin Daniel Cretton มีแนวทางหรือแนวคิดแบบไหนที่จะกำกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings แลเขาจะทำให้หนังดูน่าสนใจ ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นอย่างไร ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
โฆษณา