26 ม.ค. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
Umar อูมาร์ น้องสาวสุดแสบของ Dormammu
ในคอมมิค Umar เป็นน้องสาวของ Dormammu ซึ่งเธอเป็นราชีนีของ the Dark Dimension ช่วงระยะสั้นๆ
ดังนั้นผมจะเขียนเกี่ยวกับประวัติของ Umar ในคอมมิคเพิ่มเติมให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
แต่เดิมเธอเป็นจอมเวทย์จากเผ่าพันธ์ Faltine ต่อมา Umar เดินทางไปยัง the Dark Dimension หลังจากที่เธอถูกเนรเทศโดยเผ่าพันธ์ของเธอเองในการฆ่าบรรพบุรุษ Snifer ด้วยความช่วยเหลือจาก Dormammu ซึ่งเป็นพี่ชายของเธอและเป็นกษัตริย์ของที่นั่น บ่อยครั้ง Umar ชอบการเข้ายึดครองอำนาจและไม่ลังเลที่จะทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บในการครองอำนาจ
อุปนิสัยของเธอได้นำพาเธอเกิดความบาดหมางกับ Doctor Strange เป็นทั้งครูฝึกและคู่รักของ Clea ลูกสาวของ Umar ดังนั้นเธอจึงชอบต่อสู้กับ Clea อยู่บ่อยครั้งอีกด้วย นอกจากนี้ Umar ยังเป็นศัตรูของ Dormammu ซึ่งปกครองอาณาจักร Dark Dimension
ต่างจาก Snifer พวกเขาหลงไหลใน physical matter เมื่อ Snifer พยายามจะหยุดยั้งพวกเขาแปลงร่างพวกเขาจากพลังงานเป็นสสารซึ่งท้ายสุดแล้วได้คร่าชีวิตเขา นี่ทำให้พวก Faltine ทั้งหมดโกรธมากและดังนั้น Dormammu และ Umar ได้ถูกขับไล่ออกจากมิติของพวก Faltine
ทั้ง Dormammu และ Umar ต่อมาเข้าไปในมิติซึ่งเป็นที่รู้จักกันเรียกว่า Dark Dimension หรือมิติแห่งความมึดมิดซึ่งมีพวก Mhuruuks ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ขณะนั้น ผู้ปกครองของพวกเขานามว่า Olnar ได้ไฝ่ฝันจะกลับมาสู่วันเวลาแห่งสงครามและการยึดครอง Umar และ Dormammu ตีสนิทกับ Olnar และเล่นเกี่ยวกับความต้องการนี้ พวกเขาแสดงให้ Ulnar เห็นถึงวิธีการเข้ายึดครองอาณาจักรอื่นๆและหล่อหลอมรวมมันเป็นของเขาเอง ด้วยความโลภ Olnar ปราบปรามอาณาจักรอื่นๆมากมายและเพิ่มมันเข้ามาในอาณาจักรของเขา
ต่อมาเหล่า Faltine กบฏนำ Olnar เพื่อทำลายแนวป้องกันระหว่างมิติของเขาและของ the Mindless Ones The Mindless Ones เป็นสมุนนักเลงที่ไม่มีจิตวิญญาณที่อยู่แค่เพื่อทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้าพวกมัน The Mhuruuks ถูกโจมตีให้ล่าถอยจากการบุกโจมตีและหลายตัวถูกฆ่ารวมถึง Olnar ต่อมา Dormammu และ Umar จึงสังหารหรือขับไล่พอมดคนใดที่ต่อต้านพวกเขา ภายหลังพวกเขาจึงกักขัง the Mindless Ones ในกำแพงมิติแห่งหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม การต่อสู้นี้ทำให้ Umar อ่อนแอและเธอกลายมาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของพี่ชายของเธอ Dormammu ผู้ซึ่งได้สืบบัลลังก์ต่อเป็นผู้ปกครองของอาณาจักร Dark Dimension เป็นการที่เขาได้ร่าง Faltine ของเขาเป็นลักษณะเปลวไฟ แต่ Umar เลือกที่จะอยู่ในร่างมนุษย์ของเธอ
ในคอมมิค Strange Tales #156 Doctor Strange สามารถที่จะแค่เอาชนะ Umar ได้โดยการเรียก Zom ซึ่งเป็นหนึ่ง entity ซึ่งมีพลังเท่าๆกับ Umar ทว่าในกระทำสิ่งนี้ก่อให้เกิดหายนะมากมายที่แตกต่างกันไปที่ซึ่ง Strange เอาชีวิตรอดด้วยการแทรกแซงของ the Living Tribunal เท่านั้น
Umar ถูกสร้างโดย Roy Thomas และ Bill Everett และปรากฏตัวเป็นครั้งแรกใน Strange Tales #150 ในเดือนพฤศจิกายนปี 1966 และได้ปรากฏตัวในคอมมิค หุ่นของเล่น การ์ตูนแอนิชั่นและวีดีโอเกมมากมาย อย่างเช่น Marvel Avengers Alliance และ Marvel: War of Heroes เป็นต้น
โฆษณา