24 ม.ค. 2020 เวลา 04:00 • ความคิดเห็น
โลกของ Millennial และ Gen Z: ฉันมีความฝัน ฉันมีความหวัง แต่โลกใบนี้ทำให้ฉันหมดหวัง
คนรุ่นใหม่อยากเที่ยวทั่วโลก อยากทำงานที่เปลี่ยนแปลงสังคม อยากมีรายได้ มีบ้าน มีครอบครัว แต่เป็นได้แค่ฝัน เพราะพวกเขามองไม่เห็นอนาคตของโลกใบนี้เลย
ผลการสำรวจ Global Millennial Survey 2019 ที่ศึกษาคนวัยมิลเลนเนียลและ Gen Z ใน 42 ประเทศทั่วโลก พบว่าพวกเขามีความฝันและความหวังคล้ายๆ กัน
นั่นคือ
1.
พวกเขา (Millennial 57% และ Gen Z 57%) อยากออกไปเที่ยวทั่วโลก ไปเห็นโลกกว้าง แต่การเงินของพวกไม่เอื้ออำนวย
2.
พวกเขา (Millennial 52% และ Gen Z 56%) จึงหวังว่าสักวันจะมีรายได้ที่เยอะขึ้น มีการเงินที่คล่องตัวขึ้น แต่พวกเขาก็ต้องเจอกับปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ที่ไม่เอื้ออำนวยให้พวกเขาได้มีโอกาสทางการเงินและสังคมที่ดีขึ้น
3.
พวกเขา (Millennial 46% และ Gen Z 47%) จึงฝันอยากทำงานที่ช่วยเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยหวังว่าจะช่วยเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ ให้พวกเขาได้มีอนาคต มีครอบครัว มีลูก และมีความสุขได้เหมือนคนรุ่นก่อนๆ
แต่สุดท้ายแล้ว แม้จะเต็มไปด้วยความฝันและความความหวัง แต่เมื่อมองสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว พวกเขารายงานว่าพวกเขารู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง หมดแรง และรู้สึกอยากย้อมแพ้
ปัญหาการเมือง ภาวะสงครามระหว่างประเทศ สิ่งแวดล้อมที่เลวร้าย ฝุ่นควัน ไฟป่า โลกร้อน โรคระบาด ความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม และอีกมากมายเป็นต้นเหตุให้พวกเขารู้สึกเช่นนั้น
สุดท้ายแล้ว อาจจะกล่าวได้มิลเลนเนียลและ Gen Z มีความฝันและความหวัง แต่เป็นได้แค่ความฝันและความหวังในโลกที่ไร้ความหวังของพวกเขา
สำหรับใครที่ใช้ Facebook สามารถติดตามเราเพิ่มเติมได้อีกหนึ่งช่องทางที่ >>> https://www.facebook.com/TheCOLUMNISTth/
อ้างอิง: https://bit.ly/2sPQCYl
รูปประกอบ: cdd20/ Pixabay
โฆษณา