24 ม.ค. 2020 เวลา 05:37 • ศิลปะ & ออกแบบ
7 เหตุผลเราเรียน illustration กันไปทำไม
 
1.การเรียนเพื่อความสุขใจที่ได้ทำงานอดิเรกนั้น
จะทำให้เราได้ปลดปล่อยจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัว และทำให้เราได้ทำในสิ่งที่เรารัก โดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องเงิน หรือเรื่องทำมาหาเลี้ยงชีพจากสิ่งที่เราชอบ เพราะว่าเราสุขใจที่ได้ทำงานอดิเรกอยู่แล้ว เราจึงไม่ต้องคิดมากเรื่องเงิน หรือเรื่องอื่นๆ เนื่องจากมีงานที่เราสามารถทำเป็นอาชีพได้เลี้ยงชีพเราอยู่แล้ว นอกจากนี้ เรื่องรายได้เสริมก็เป็นอีกอย่างนึงที่นอกเหนือ ไปจากงานอดิเรกที่สามารถทำได้เช่นกัน
2.เรียนเพื่อพัฒนาฝีมือ
การเรียนเพื่อพัฒนาฝีมือนั้น เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เริ่มแรกเราอาจจะอยากเก่งขึ้น ไม่ว่าจะอยากทำเป็นอาชีพหรือไม่ก็ตาม เราก็อยากที่จะมีฝีมือดีขึ้นๆ เพื่อจะได้มีงานในอนาคต หรือไม่ก็ตอบสนองความต้องการลึกๆภายในจิตใจก็ได้ เพราะหลายๆคน ก็มีความสุข ที่ได้รู้ว่าตัวเอง เก่งขึ้นๆ ทุกวันๆ แล้วก็มีฝีมือที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะได้ทำงานเป็นอาชีพหรือไม่ก็ตาม
3.เรียนเพื่อประกอบอาชีพ
การเรียนเพื่อประกอบอาชีพนั้น เราจะต้องมีฝีมือดีพอสมควร เพื่อที่จะรับงานฟรีแลนซ์ต่างๆได้ ไม่ว่าเราอยากจะสานต่อ เมื่อเก่งขึ้นแล้ว ฝีมือดีขึ้นแล้ว แล้วก็อยากจะประกอบอาชีพ หรือว่า อยากจะประกอบอาชีพที่รัก ก็ทำได้ทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องฝีกฝนกันพอสมควร ไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆทันทีทันใด เหมือนต้มมาม่า การฝึกฝนเพื่อที่จะให้เป็นมืออาชีพนั้น เราก็ต้องดูระดับความสามารถคนในวงการด้วย ว่าระดับของคนที่สามารถรับงานได้นั้นมันประมาณๆไหน
4.เรียนเพื่อเอาไปใช้ในสายอาชีพตัวเอง
การเรียนเพื่อเอาไปใช้ในสายอาชีพตัวเองนั้น จะเป็นอาชีพอะไรก็ได้ การที่คุณสามารถวาดรูปได้นั้น จะทำให้คุณแตกต่างกับคนทั่วไปอย่างเห็นได้ชัดเจน แล้วเมื่อคุณแตกต่างจากคนอื่น โอกาสก้าวหน้าในสายอาชีพหรือหน้าที่การงานย่อมเหนือกว่าคนอื่นๆอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นหมอ เป็นวิศวกร คุณก็สามารถวาดรูปให้เก่งได้ทั้งนั้น และการวาดรูปเป็น จะส่งผลดี ต่อสายอาชีพคุณ อย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
5.เรียนเพื่อนำไปทำการตลาด
สร้างเพจของตัวเอง ทำคอนเทนต์ ในการเรียนเพื่อนำไปทำเพจของตัวเองนั้น จะพบว่าในยุคโซเซียลแบบนี้ คนต่างรูดไทม์ไลน์กันเป็นว่าเล่น การที่จะทำให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่นออกมาจากบรรดาผู้คน เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ คุณก็จะต้องพัฒนาตัวเอง โดยการวาดรูปให้เป็น เพื่อนำไปทำการตลาด ให้กับสินค้า บริการของคุณ หรือไม่ว่าจะเป็นประชาสัมพันธ์พอร์ทโฟลิโองานวาดของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนนั้น คุณก็สามารถที่จะทำได้ทั้งสิ้นถ้าคุณมีทักษะการวาดเรียบร้อยแล้ว เสมือนมีอาวุธติดตัวอีกอย่างที่จะงัดออกมาใช้เมื่อไรก็ได้ค่ะ
6.เรียนเพื่อเติมเต็มความฝัน
บางคนอาจจะอยากเป็นนักวาดมืออาชีพ บางคนอาจจะอยากเป็นนักเขียนสตอรีบอร์ด อนิเมเตอร์มืออาชีพ ความฝันเหล่านี้ต้องใช้ ทักษะการวาดทั้งสิ้น หรือว่าความฝันแค่อยากวาดรูปเป็น ทำสื่อการสอนได้ ทำหนังสือของตัวเอง พวกนี้ก็ล้วนเป็นความฝันที่จับต้องได้ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น การที่คุณอยากจะเป็นสิ่งนั้นสิ่งนี้ ขอแค่อย่าเลิกล้มความฝันของคุณเอง แล้วก็พยายามก้าวไปข้างหน้าทีละเล็กน้อย ก็จะพบว่าคุณนั้นสามารถไปได้ไกลกว่าที่คิด
7.เรียนเพื่อตามยุคสมัยให้ทัน
การเรียนเพื่อตามยุคสมัย จะพบว่า ยุคนี้ อะไร ๆ ก็โรบอท AI เพราะฉะนั้น สิ่งที่โรบอท หรือ AI ทำไม่ได้นั้น จึงเป็นสิ่งที่ต้องการมากในอนาคต การวาดรูปก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่กว่า AI จะตามทัน วาดให้ได้ ความรู้สึกแบบมนุษย์จริงๆ นั้นก็ยังยากอยู่มาก ดังนั้นการวาดรูปจึงเป็นอย่างนึงที่ทำให้เราอยู่ได้บนโลกที่หมุนเร็วแบบนี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา