24 ม.ค. 2020 เวลา 11:13 • ไลฟ์สไตล์
💖 น้องใหม่ที่รักจ๋า... หา Signature ของเพจให้เจอ แ ล้ ว พ ว ก เ ธ อ จ ะ อ ยู่ ไ ด้ อี ก น า น !!
☁️🌥️⛅🌤️☀️
วันนี้ไม่ได้มาในฐานะกูรูผู้รู้รอบหรือว่าผู้โด่งดังแห่งBDอะไรนะคะ แค่จะมาเล่าให้ฟังในฐานะเพจรุ่นพี่ที่เข้ามาอยู่ใน BD ได้สักพักใหญ่ๆแล้ว และยังแว๊บไปแว๊บมาในนี้ได้อย่างสบายใจ โดยที่ยังไม่หายไปไหนค่ะ.. 😆
บางคนเพิ่งจะเข้ามาทำเพจกันช่วงแรกๆคงจะนึกสงสัยกันว่า ผู้ติดตาม 1,000 คนแรกกว่าจะหามาได้ ทำไมยากลำบากเหลือเกิน เนิ้ตขอบอกเลยว่า มันไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปแน่นอนค่า
หลายๆเพจรุ่นพี่ต่างแนะนำเทคนิคดีๆของแต่ละเพจไปแล้ว ลองมาอ่านเทคนิคของพยาบาลวิชาชีพอิสระกันดูบ้างนะคะ เผื่อจะมีแนวทางในการพัฒนาเพจของตัวเองมากขึ้นค่ะ 😁
signature อย่างหนึ่งของเพจนี้ก็คือ ภาพเบลอๆแบบนี้นั่นเองค่ะ 😊
💖 ภาพเบลอๆหรือเธอที่โดนใจ
เดิมทีเนิ้ตไม่ได้ตั้งใจที่จะให้ภาพเบลอๆกลายเป็น signature ของเพจพยาบาลวิชาชีพอิสระนะคะ แต่ไปๆมาๆ ดูทุกคนจะแฮปปี้กับการแซวเรื่องภาพเบลอๆนี้มาก ประกอบกับตัวเองไม่กล้าเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงถ้าไม่จำเป็นด้วย ก็เลยคง signature นี้ไว้ มาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ
เพจน้องใหม่ถ้าสะดวกที่จะใช้รูปตัวเองลงบทความบ่อยๆเนิ้ตสนับสนุนนะคะ เพราะรู้สึกว่า เราได้รู้จักคนๆหนึ่งผ่านรูปภาพและบทความของเขาเป็นสิ่งที่ดีค่ะ จะอินกับคนๆนั้นและบทความนั้นได้ง่ายขึ้น ยิ่งถ้าหน้าตาน่ารักๆด้วยแล้ว ใครก็อยากเข้าไปเล่นด้วยนะคะ แต่เอาจริงๆไม่ว่าใครที่ลงรูปตัวเองเนิ้ตก็มองว่าน่ารักทุกคนเลยค่ะ ชอบแซวด้วยล่ะ ซนไปขออภัยนะคะ 55555
ส่วนบางเพจที่ไม่ได้เปิดเผยตัวตนแต่ยังคงอยู่ได้ เนิ้ตขอคารวะในความเทพค่ะ เพจแนวนี้อยู่ด้วยคุณภาพล้วนๆ ลืมเรื่องหน้าตาไปได้เลย เพราะบทความคุณหล่อและสวยมาก พาให้จินตนาการไปถึงดาราดังๆในวงการ BD เลยค่าา 🤩
💖 ชื่อเรียกสั้นๆ หมั่นเติมความคุ้นเคย
พยาบาลวิชาชีพอิสระเป็นเพจเดียวที่มีทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นให้ทุกคนได้เรียกกันค่ะ ซึ่งก็ไม่ใช่ชื่อจริงของแอดมินทั้งคู่อีกด้วยนะ 5555
แนวคิดนี้ได้มาเพราะเป็นสาวโคราชค่ะ โคราชเป็นชื่อเล่น มีชื่อจริงว่า นครราชสีมา เนิ้ตว่ามันเป็นความน่ารักของจังหวัดนี้เลยนะคะ เลยขอนำแนวคิดนี้มาตั้งชื่อเล่นตัวเองบ้างค่ะ คนจะได้เรียกง่ายๆ ชัดเจน ไม่ต้องเดา 😊
" เนิ้ต" พิมพ์ตรงๆง่ายๆ ไม่ต้องยกแป้น ไม่ต้องมีตัวการันต์ ไม่ต้องถูกอักขระ แค่เป็นตัวของตัวเองก็พอแล้ว เนิ้ตสะดวกแบบนี้ค่ะ
แล้วคุณล่ะคะ สะดวกแบบไหน ขอชื่อเรียกง่ายๆ สั้นๆ รับรองเรียกทั้งวันเลยค่ะ ชื่อจริงก็ไม่ว่ากันนะคะ น่ารักกกก 😍
💖 บทความสื่อภาษา กิริยาสื่อความในใจ
การเป็นตัวของตัวเองสำคัญมาก และเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทุกเพจควรมีค่ะ ไม่ใช่ไปเห็นเพจนี้ทำแบบนี้แล้วดีเลยอยากเป็นบ้างเลยนำมาเป็นบุคลิกของเพจตัวเองซะเลย
1
แบบนี้ทำได้แค่ช่วงแรกๆเท่านั้นค่ะ เพราะทำไปสักพักเราก็จะรู้สึกไม่ใช่ตัวเรา มันจะไปมีความสุขได้ไงจริงไหมคะ
เป็นแบบไหนก็แสดงออกมาแบบนั้นเลยค่ะ เนิ้ตเชื่อว่ามันเป็นเสน่ห์ของเพจคุณเลยนะ แล้วเราก็สบายใจด้วยที่จะเป็นแบบนี้ไปตลอดค่ะ 😊
ส่วนบทความที่ลงก็เลือกตามที่ตัวเองถนัดได้เลย เพราะสิ่งที่เราถนัดเราจะทำมันได้ดีค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีคนอ่าน ขนาดเรื่องทฤษฎีเครียดๆที่เนิ้ตลง พอปรับให้เนื้อหาเข้าใจได้ง่ายๆในแบบของเราก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ชอบอ่านเลยนะคะ
เรื่องบทความนี่สำคัญมาก ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุดค่ะ ใครๆก็อยากติดตามคนเก่งคนมีความรู้ และคนที่มีมุมมองและแนวคิดดีๆใช่ไหมล่ะคะ
🍁เพจของเราล่ะมีอะไร ควักหัวใจออกมา เอาออกมาพิสูจน์กันเลยค่าา ✌🏻😉
💖 Nametag แลกหัวใจ
ให้ดูNametag แค่นี้ถึงกับกลืนน้ำลายเลยเหรอคะ 😁
ออกตัวเลยว่าตั้งแต่ตั้งเพจมาจนถึงวันนี้เนิ้ตใช้มือถือเครื่องเดียวในการเขียนและลงบทความรวมถึงตอบคอมเม้นต์ทุกๆคนด้วยค่ะ รูปภาพอาจจะ มะล๊องก๊องแก๊งไปบ้าง ขออภัยด้วยนะคะ 😂
1
ที่ไม่ได้ใช้คอมพ์เลยเพราะไม่มีเวลาที่จะไปเปิด และมือถือก็เป็นอุปกรณ์ที่สะดวกเข้ามาเล่นในนี้ได้ทุกเวลาค่ะ application ในมือถือก็พร้อมมาก เลือกได้ว่าอยากได้แบบไหน เนิ้ตเลยเลือกใช้แบบนี้แบบเดียวที่ลงประจำค่ะ สื่อความหมายให้ทุกคนค้นหาดี แล้วก็แอบคิดว่าน่าจะเป็นที่จดจำด้วยนะ
จะเห็นว่า Nametag เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะเป็นอีกอย่างหนึ่งเลยที่เป็น Signature ของเพจเลยค่ะ
ของมันต้องมีเลยเน้ออ... 😁
💖 คอมเม้นต์ ตื่นเต้นในหัวใจ
อันนี้เป็นอีกเรื่องที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามนะคะ เพจเราต้องมีจุดยืนในเรื่องของการคอมเม้นต์ค่ะ ไม่ว่าจะตอบคอมเม้นต์ในเพจตัวเอง หรือจะไปคอมเม้นต์ให้กำลังใจในเพจเพื่อนๆ อย่าลืมพกความเป็นตัวเองไปด้วยนะคะ
ไม่ต้องเคร่งเครียดหรือซีเรียสจนเกินไปค่ะ คิดอะไรก็แสดงออกมาเป็นคอมเม้นต์แบบนั้น ไม่ใช่แค่คอมเม้นต์ให้ผ่านๆไป ฝากติดตาม หรือฝากไลก์นะคะ เม้นต์ในแบบที่เราเป็นเราค่ะ ถ้าเขาอยากติดตามก็จะมาหาโดยที่เราไม่ต้องร้องขอ แบบนี้เราจะได้แฟนเพจที่สนใจในเพจของเราจริงๆ และติดตามบทความของเราอย่างยั่งยืนค่ะ
และแฟนเพจกลุ่มนี้ก็น่ารักมากทุกคนเลยนะ ขอบคุณนะคะ อ้อนๆ รักนะ อิอิ 😍
🍁เทคนิคสำคัญที่เนิ้ตใช้ในการคอมเม้นต์คือ บางครั้งเราก็ตลกได้กับเรื่องมีสาระ แต่ในบางครั้งเราก็สามารถมีสาระกับเรื่องตลกค่ะ
เราจะตลกกับทุกเรื่องไม่ได้ มีสาระกับทุกเรื่องก็คงเครียดไปเหมือนกัน แบบไหนที่คนอ่านแล้วสบายใจ เราเองก็สบายใจที่จะคอมเม้นต์ แบบนั้นดีที่สุดค่ะ คุยกันได้ยาวๆ
🎵ค่อยๆรักกันเบาเบา.... เหยยย..นั่นมันเพลง 😁
ยิ่งเขียนไปก็เหมือนจะยิ่งไม่จบง่ายๆ ขออภัยที่อีนี่เม้าท์เก่งนะจ๊ะนายจ๋า 😂
งั้นตัดจบเลย พอหอมปากหอมคอแล้วกันนะคะ หวังว่าเรื่องราวของเนิ้ตจะเป็นประโยชน์ค่ะ
เมื่อก่อนNametagใหญ่มาก 555555
" ยืนตรงแดดเธอจะมีเงา แต่ถ้ายืนใกล้เราเธอจะมีใจนะคะ ❤ "
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ 💉
โฆษณา