30 ม.ค. 2020 เวลา 10:45 • ไลฟ์สไตล์
เกาะจุฬา เกาะเปริดและเกาะกวาง
เที่ยวสามเกาะ จันทบุรี
-----------------------------------------------------------
จันท์ไม่เคยห่างไกล เพราะใจไม่เคยห่างกัน
เมืองจันท์ เพียงสามขับรถสามชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพ ผ่านบ้านบึง แกลง เลี้ยวเข้าทางปากน้ำประแสร์ เลี้ยวเข้าถนนบูรพาชลทิต ขับสบายๆ บนถนนเลียบชายหาด อาจแวะเที่ยวเที่ยวคุ้งวิมาน เนินนางพญา อ่าวคุ้งกระเบน หรือตัดตรงเข้าคุ้งกระเบน ผ่านหาดเจ้าหลาว เป็นถนนเลียบชายหาด ผ่านสะพานแขมหนู
วัดปากน้ำแขมหนู ชมโบสถ์สีน้ำเงิน อำเภอท่าใหม่ เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่สวยงาม ถ่ายรูปสวยแบบคูลๆ วัยรุ่นชอบ... อุ๊ย! แรดช๊อบชอบ!
ถ้าขับรถตรงมาเรื่อยจะข้ามสะพานพระเจ้าตากสิน แวะถ่ายภาพปากแม่น้ำจันทบุรีสวยงามเช่นเดียวกัน หากหันหน้าออกทะเล ซ้ายมือจะเป็นอ่าวเสม็ดแดง มีจุดชมวิวแหลมสิงห์ และตรงหน้ามีเกาะเล็กๆ ชื่อว่า "เกาะจุฬา"
หากต้องการไปเกาะจุฬา ต้องนั่งเรือหรือเรือกล้วย แต่พวกเราต้องการมาสำรวจเส้นทางว่ายน้ำ แบบ Open Water Swimming หลังจากศึกษาเส้นทางมาอย่างดี "แรด" และเพื่อนม้าน้ำ(แฮ่) ค่อยๆ ว่ายสำรวจเส้นทางปากแม่น้ำ กระแสน้ำจืดไหลมาชนกับน้ำทะเลมีกระแสตัดผ่านระหว่างเกาะ ระยะทาง 2 กิโลเมตรจากชายฝั่ง คลื่นและลม ทำให้ระดับความยากประมาณ 4.1/5
เกาะจุฬา-เป็นเกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ ต้องเตรียมน้ำดื่มหรืออาหารมาเอง หากต้องการมาเที่ยว หน้าเกาะมีแนวหินและประการังสวยงาม เป็นแหล่งชุกชุมของฝูงปลา จึงมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมาตกปลาเป็นประจำ ว่ายถึงฝั่งถ่ายภาพที่ระลึก และนั่งเรือกล้วย กลับเข้าฝั่ง
เกาะเปริด-เกาะกวาง เดิมเกาะเปริดเป็นเกาะต่อมามีการถมดินทำให้เกิดเป็นพื้นที่ติดชายฝั่ง แต่ยังเรียกเกาะเปริดเช่นเดิม เป็นแหล่งเที่ยวที่รับความสนใจมีชุดชมวิวหลายแห่งโดยเฉพาะ ชุดชมวิวซันชายน์ ผาสุขนิรันดร์ ร้านกาแฟ Sky View Cafe
เกาะกวาง อยู่ด้านหน้าเกาะเปริด "แรด" ตั้งใจไปสำรวจทางว่ายน้ำ แต่กระแสน้ำ และคลื่นใหญ่มาก จึงนั่งเรือไปเกาะ และทดสอบว่ายน้ำหน้าเกาะเท่านั้น จุดประสงค์ของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะข้ามเกาะมาถ่ายรูปวิวเกาะ ชิงช้าหน้าชายหาด ป้ายไม่ชื่อเกาะกวาง และซุ้มประตูหินให้ลอด มีถ้ำให้มุดถ่ายรูป เกาะกวางอยู่ห่างจากชายฝั่งเพียง 1.5 กิโลเมตร มีเรือบริการ
เกาะจุฬา เกาะเปริด และเกาะกวาง สามเกาะน่าเที่ยวของเมืองจันท์ ค่าใช้จ่ายไม่แพง ทิวทัศน์ยังสวยงาม
"จันท์ไม่เคยห่างไกล ใจไม่เคยห่างกัน"
จันทบุรี เที่ยวสนุก ปั่นจักรยานบนบูรพาชลทิตเป็นอีกทางเลือก ว่ายน้ำ เล่นน้ำทะเล หรือ เที่ยวธรรมชาติน้ำตกพริ้ว หรือ วัดสวยๆ ตลาดเก่า โบสถ์คริสต์(อาสนวิหารพระนางมารีอาปฎิสนธินิรมล) คุกขี้ไก่ มีให้เลือกหลากหลาย ถึงกับมีคำกล่าวที่ว่า
"สุขทุกวันที่จันทบุรี"
มาเที่ยวไปด้วยกัน...
สนุกไปด้วยกัน...
แรดไปด้วยกัน...
หากถูกใจบทความนี้ อย่าลืมกด Like กด Share และกดติดตาม "แรดไปด้วยกัน" หรือแบ่งปันแนวคิด มุมมองดีๆ ใน Comment นี้ได้เลยครับ
โฆษณา