25 ม.ค. 2020 เวลา 09:16 • บันเทิง
พัตรา-ซีซ่าร์-โทนี่...ตอนที่ ๑๑
มาร์คแอนโทนี่ ซมซานกลับมาซบอกอุ่นๆของคลีโอพัตราที่อียิปต์...แล้วก็เหมือนพระเจ้าแกล้งเขียนบท...ในขณะที่ฝ่ายนึง มาร์คแอนโทนี่ตกต่ำย่อยยับหมอไม่รับเย็บ...
อ๊อกเตเวียสที่ทำสงครามกับปอมเปียส กลับเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ...อ้อ ชื่อปอมเปียสคุ้นๆมั้ย เดาไม่ยากเลย...ลูกชายปอมปีย์อดีตคู่รักคู่แค้นของจูเลียสซีซ่าร์ไง
แล้วในที่สุดสงครามที่เน้นยุทธนาวีเป็นหลักของอ๊อกเตเวียส ก็บดขยี้ปอมเปียสได้อย่างเด็ดขาด ตัวปอมเปียสหนีไปได้...รวมไปถึงการแผ่พังพานไปทั่วยุโรปตอนใต้และแอฟริกาตอนเหนือ...
ครอบครองและจัดระเบียบเข้าที่แล้ว...อ๊อกเตเวียสก็เริ่มมองไปที่อาณาจักรที่ยังเป็นเหมือนหนามทิ่มตาอยู่...อียิปต์
แต่ยังไม่ทันที่อ๊อกเตเวียสจะยกมาอียิปต์...มาร์คแอนโทนี่ก็ได้ทำสิ่งที่เหมือนกับช่วยอ๊อกเตเวียสทางอ้อม คือมาร์คได้ส่งกองกำลังไปปราบปอมเปียส ที่เคยหลบหนีอ๊อกเตเวียสไป และกำลังรวบรวมสมัครพรรคพวก รื้อฟื้นความเป็นมหาอำนาจทางทะเลขึ้นมาอีกรอบ...
ระหว่างที่รื้อฟื้น แต่ยังไม่ฟื้นดี...ปอมเปียสก็โดนกองทัพของมาร์คเล่นงานซะหมอบกระแต รอบนี้โดนถึงจับไปประหารชีวิตเลย...
อาจจะด้วยการถล่มปอมเปียส เป็นเหมือนการช่วยอ๊อกเตเวียสกำจัดคู่แข่ง...ความสัมพันธ์ระหว่างมาร์คแอนโทนี่กับอ๊อกเตเวียสก็เลยดูเหมือนจะดีขึ้นในระดับนึง แต่ยังไม่ดีมากเพราะ...อ๊อกเตเวียสก็ส่งสัญญาณ...เฮ่ย มึงอย่าลืมว่าน้องกูยังเป็นเมียมึงอยู่นา...สำหรับเรื่องนี้ มาร์คแอนโทนี่ก็ทำเป็นหูทวนลมซะ...เพราะยังติดหนึบอยู่กับแม่นางคลีโอพัตราที่อียิปต์...
แผลที่เป็นเหมือนหูดตำตูดมาร์คแอนโทนี่อยู่ ทำให้นอนไม่สนุก ลุกไม่สบายคือความพ่ายแพ้อย่างยับเยินที่ปาร์เทีย...
แล้วโอกาสก็มา...เพราะให้บังเอิญว่า ครั้งเก่าที่พี่มากแกเอาชื่อเสียงไปทิ้ง ตอนนั้นพวกปาร์เทียมีพันธมิตรชื่อแคว้นมีเดีย...สองแคว้นชื่อคล้ายๆกันนี้ ช่วยกันกระหน่ำซัมเมอร์เซลซะพี่มากเปิดตูดกลับบ้านแทบไม่ทัน...
แต่มาตอนนี้ ข่าวยืนยันบอกว่า...ปาร์เทียกับมีเดียแตกคอกันแล้วพระเจ้าข้า...
มาร์คแอนโทนี่ ก็คันคะเยอขึ้นมาทันที...ชู้รักอย่างคลีโอพัตรา ก็สนับสนุนกันตัวโก่ง...ไปเกามันเลยเพคะเด็จพี่ ไอ้พวกปาร์เทียที่เคยทำให้พี่หน้าแหกกลับมา ไปตื้บมันเลยอย่าให้เหลือ...อียิปต์ของน้องหนับหนุนเต็มสูบ
ระหว่างที่เตรียมทัพเตรียมไปรักษาหูดปาร์เทีย...อ๊อกเตเวีย เมียชาวโรมันก็เดินทางมาหา...ง้องอนอยากให้พี่มากกับไปครองรักกันเหมือนเก่า...ร่วมมือกับพี่ชาย อ๊อกเตเวียส...สร้างอาณาจักรโรมันให้พุ่งจู๊ดติดจรวดไปด้วยกัน...
เอาล่ะสิ พี่มากจะตัดสินใจยังไงดี...ฝ่ายนึงก็ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายโรมัน แถมยังเป็นน้องสาวของเบอร์หนึ่งแห่งกรุงโรมซะด้วย...
แต่อีกฝ่ายล่ะ ก็ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน...ราชินีผู้มีอำนาจสูงสุดแห่งอาณาจักรอียิปต์...
ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลของการเตรียมทำสงครามกับปาร์เทียรึเปล่า...ในที่สุด มาร์คแอนโทนี่ก็เลือกคลีโอพัตรา...น้องเวียก็ปลายหวีเหี่ยวหน้าแห้งกลับกรุงโรมไป...
แล้วสงครามคราวนี้ ถือได้ว่าช่วยกู้เกียรติที่จมหายไปของมาร์คแอนโทนี่ ให้กลับคืนมาอีกครั้ง...เพราะเขาสามารถเอาชนะแคว้นปาร์เทียได้ แถมยังได้ครอบครองแคว้นอาร์มีเนีย และเป็นพันธมิตรกับแคว้นมีเดียด้วย...
ชื่อแคว้นมันจะตั้งให้ต่างกันหน่อยไม่ได้รึไงวะเนี่ย...
ชัยชนะเที่ยวนี้ถือว่ายิ่งใหญ่ ในสายตาของคนทั่วไป...มาร์คแอนโทนี่กลับมาเปล่งปลั่งอีกครั้ง...เปล่งปลั่งแล้วก็ต้องฉลอง...
มาร์คแอนโทนี่กลับมาฉลองที่มหานครอเล็กซานเดรียกับชู้รัก คลีโอพัตราทันที...
เปิดเพลงฉลองที่อเล็กซานเดรีย แต่ที่กรุงโรมถึงกับเต้นตาม...เอ๊ะ อยู่ตั้งไกลกัน ทำไมเต้นตามได้...
ไม่เต้นยังไงไหวฮะ...ก็ยังไงๆ มาร์คแอนโทนี่ยังได้ชื่อว่าแม่ทัพใหญ่แห่งอาณาจักรโรมัน แต่พอได้ชัยชนะแล้วกลับไปฉลองที่อเล็กซานเดรียของอียิปต์ แทนที่จะกลับมาเซิ้งที่กรุงโรม...อันนี้ก็เจ็บจี๊ดที่หนึ่งแล้วนะ
แถมในพิธีฉลอง ยังมีสิ่งทำให้ชาวโรมันได้คิดมากเป็นจี๊ดที่สองซะอีก...
บนโล่ห์ของทหารทุกคนที่เดินสวนสนาม ประดับไว้ด้วยตัวอักษร C ...
ซึ่งถ้าตีความว่าตัวอักษร C นี้ หมายถึงซีซ่าร์ หรือจูเลียสซีซ่าร์...อันนี้ไม่เป็นไร เพราะในสายตาชาวโรมัน...จูเลียสซีซ่าร์มีสถานะเหมือนเทพเจ้าไปแล้ว...
แต่ถ้าตัวอักษร C หมายถึงคลีโอพัตราล่ะ ซึ่งก็เป็นไปได้เหมือนกันนะ...
โห อันนี้เรื่องใหญ่บาดตาบาดใจเลือดไหลโกรกเลยล่ะ...ก็มีอย่างที่ไหน ทหารที่เดินสวนสนามก็เป็นทหารโรมัน กลับให้บนโล่ห์มีอักษรย่อของชื่อราชินีอียิปต์...มันจะยกย่องกันไปถึงหนายยยยย
ยังมีอีก...ในพิธีสวนสนาม แทนที่มาร์คแอนโทนี่จะแต่งเครื่องแบบนายทหารโรมัน กลับแต่งตัวเหมือนเทพเจ้าองค์หนึ่งของอียิปต์...
และก็ยังมีอีกของมีอีก...เอาให้มันสุดๆไปเลยคือ ถึงตอนไฮไลท์หนึ่ง แม่ทัพผู้กำชัยต้องเข้าวิหารไปสักการะเทพเจ้าที่ประทานชัยชนะให้...แทนที่พี่มากแกจะไปสักการะเทพจูปีเตอร์ ตามมาตรฐานแม่ทัพชาวโรมัน...แกกลับไปสักการะเทพเซราพิส ซึ่งดูราวกับว่า มาร์คแอนโทนี่ไม่ใช่คนโรมันไปซะแล้ว
โฆษณา