5 มี.ค. 2020 เวลา 11:44
ลูกค้าโยนบุหรี่ลงมาจากห้อง ไปลงระเบียงของลูกค้าชั้นล่าง เราจะทำยังไงดี เมื่อลูกค้าที่อยู่ชั้นล่างโทรมาต่อว่าเรา
freepik.com
เป็นอีกกรณีนึง ที่ลูกค้ามีปัญหา และ สร้างปัญหาให้กับเรา
สำหรับโรงแรมที่มีระเบียง และให้ลูกค้าสามารถออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ในแต่ละชั้น เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ให้คลายเครียด แต่สำหรับลูกค้ารายนี้ ไม่ได้แค่ออกไปสูดอากาศ แต่เขาออกไปปล่อยอากาศเสียอีกด้วย ยังไม่พอ แถมยังทิ้งของเสียนั้นลงมาอีก
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากลูกค้าที่อยู่ชั้นล่าง ได้ตากผ้าเอาไว้ และ เมื่อมาดู พบว่าเสื้อผ้าที่ตากไว้ มีขึ้นบุหรี่เกาะที่ผ้าที่ตากเอาไว้เต็มไปหมด แถมยังมีก้นบุหรี่ที่พื้นระเบียงเขาด้วย
pixabay.com
แล้วยังไงหละ คราวนี้ลูกค้ารายนี้ก็ลงมาต่อว่าที่แผนกต้อนรับ
ทางเราก็ได้แต่ขอโทษและเสนอนำผ้าทั้งหมดของลูกค้าไปซักให้ใหม่ทั้งหมด และ จะไปจัดการพูดคุยกับทางลูกค้าที่ทิ้งลงมาให้
mgronline.com
จากนั้น ก็ทำการขึ้นไปเคาะห้อง เพื่อพบลูกค้าที่ทิ้งบุหรี่ลงมา ตอนแรกก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ ๆ เลยต้องพากันไปที่ระเบียงเพื่อดูซาก และ หลักฐานต่าง ๆ ซึ่งก็พบว่า มีขี้บุหรี่ และ ก้นบุหรี่ตกอยู่ที่ระเบียงเขา
พูดไปพูดมา ก็บอกว่ามันเป็นอุบัติเหตุ เขาไม่ได้ตั้งใจ มันหล่นไปเอง ลมมันพัด สารพัดจะแก้ตัว
แต่ไม่รู้หละ สุดท้าย เราก็ต้องแจ้งค่าปรับเขาไป เพราะไปทำให้ลูกค้าข้างล่างเดือดร้อน ผ้าที่ตากเอาไว้ เปื้อน เราจึงต้องส่งซักให้ใหม่ทั้งหมด โดยมีค่าใช้จ่ายในการส่งซัก 2,000 บาท
amazon.com
เถียงกันซักพักใหญ่ ๆ เขาก็ยอมจ่ายแต่โดยดี เพราะว่าเขาเป็นคนที่ทำความเสียหายให้เกิดขึ้น
เคสนี้ จึงเป็นเคสเรียกได้ว่า ประณีประนอม กันได้ทั้งสองฝ่าย เพราะฝ่ายที่เสียหาย เราก็ซักผ้า รีดผ้าให้ฟรีทั้งหมด ส่วนฝ่ายที่ทำผิดก็ได้ชดใช้ค่าเสียหาย ถือว่าจบได้สวยครับ
H ก็ได้ หาข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องแบบนี้เหมือนกัน ปรากฏว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และ เป็นเรื่องที่เกิดประจำ สำหรับคอนโดฯ เหมือนกันนะครับ สงสัยคนที่เป็นผู้จัดการนิติบุคคล คงปวดหัวน่าดูเลย ถ้าเกิดมีลูกบ้านแบบนี้เนี่ย
condotiddoi.com
ใครอยู่คอนโดและ เจอปัญหาแบบนี้บ้างป่าวครับ เอามาแชร์กันหน่อย แล้วแก้ไขกันยังไง เผื่อ H จะได้นำมาแก้ไขที่โรงแรมบ้าง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา