26 ม.ค. 2020 เวลา 04:19
อากาศเป็นปัจจัยสำคัญของการดำรงชีวิต มนุษย์และสัตว์ต่างก็ใช้อากาศในการหายใจ สิ่งมีชีวิตบนโลกต่างก็พึ่งพา
อากาศในการหายใจ หรือสังเคราะห์แสง แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ป่าไม้อาจถูกทำลาย ความชื้นของอากาศก็จะเปลี่ยนไป ซึ่งในปัจจุบันนี้เราพบว่า มนุษย์มีส่วนทำให้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปมาก การกระทำเหล่านั้นจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสภาพอากาศทั้งสิ้น
ยิ่งในสภาพเมืองหลวงต่างๆ ยิ่งเจอแต่มลพิษทางอากาศสูง และนั้นคือสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้ แต่จะดีกว่าถ้าหากเรา สามารถ ป้องกัน สิ่งที่เราต้องสูดหายใจเข้าไป
หลายๆคน ณ ตอนนี้คงตระหนักดีว่า สภาพแวดล้อม ปัจจุบัน โดยเฉพาะอากาศนั้นแย่มาก แต่บางท่านอาจจะไม่เข้าใจว่าแล้วมันส่งผลอย่างไรกับเราบ้าง ผมจะอธิบายสั้นๆดังนี้ครับ
สรุปผลต่อสุขภาพของมลพิษทางอากาศ
1. มลพิษทางอากาศบนท้องถนนจราจรฝุ่นละออง มีผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์ ดังนี้
- หลอดลมอักเสบ
- เกิดหอบหืด
- ถุงลมโป่งพอง
- เกิดโรคระบบทางเดินหายใจเนื่องจากการติดเชื้อ
2. กลิ่นและก๊าซพิษต่างๆ
ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ (Co) มีปริมาณมากในเครื่องยนต์เบนซินเนื่องจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
- ทำให้ร่างกายรับออกซิเจนไม่เพียงพออาจถึงภาวะขาดออกซิเจนได้
- ปวดศรีษะ มึนงง
- มีอาการทางหัวใจ คลื่นไส้ หรืออาจมีอาการขั้นวิกฤติและตายได้
ก๊าซไฮโดรคาร์บอน เกิดจากเครื่องยนต์เผาไหม้ไม่สมบูรณ์
- เป็นผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง โลหิต ภูมิคุ้มกันของร่างกาย
- เป็นมะเร็งโลหิตขาว
- ระคายเคืองต่อประสาทการมองเห็น ประสาทรับกลิ่นและเยื่อบุทางเดินหายใจ ทำให้ไอ คลื่นไส้ หายใจขัด หอบหืด และผื่นแพ้ทางผิวหนังและมะเร็งที่สมอง
ก๊าซออกไซด์ของไนโตรเจน เกิดจากรถ TAXI ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงก๊าซโซลิน
- เกิดโอโซนที่ปอด จะกัดกร่อนปอด ทำให้ปอดไม่สามารถทำหน้าที่ตามปกติได้
- เกิดกรดไนตริกที่ปอดได้ มีคุณสมบัติกัดกร่อนอย่างแรง
มลพิษทางอากาศอันตรายกว่าที่คิด
ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นแค่เพียงส่วนนึง เท่านั้น และยิ่งเราใช้ชีวิตให้เมืองหลวง ยิ่งหลีกเลี่ยงได้ยาก ฉะนั้นเรามาหาวิธีป้องกันดีกว่าครับ และวิธีป้องกันง่ายๆก็มีหลายวิธีเช่น เวลาออกไปข้างนอกก็หาหน้ากาก ที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 มาใส่ หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งนานๆ หรือ หาเครื่องกรองอากาศมาใช้ซะ หลายๆท่านคงจะคิดว่า ถ้าเราอยู่แค่ในห้อง หรือ ออฟฟิศก็รอดจากฝุ่นแล้วซึ่งบอกเลยครับว่า ไม่จริง แค่เราเปิดหน้าต่าง ประตู แง้มๆเอาไม่ฝุ่นก็เข้ามาเพียบแล้ว หรือ แค่ กวาดบ้าน สะบัดผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน ฝุ่นก็ฟุ้งกระจายเต็มห้องแล้ว เมื่อเราอยู่ในห้องเราก็จะสูดอากาศพร้อมฝุ่นเข้าไป ถ้าใครอยากรู้ว่าฝุ่นในห้องเราเยอะแค่ไหน ไม่ยากครับ แค่เราเปิดโคมไฟ หรือ เปิดม่านให้แสงรอดผ่านแล้วลองสะบัดผ้าปู หรือตบหมอนดูครับ เราก็จะเห็นฝุ่นที่ฝุ่นออกมาแล้ว ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเป็นในตอนที่เรานอนหลับล่ะ เราจะหายใจเอาฝุ่นเข้าไปขนาดไหน แล้วมันคงจะดี ถ้าเราหาเครื่องฟองอากาศมาใช้ อย่างน้อยสุด ตอนเราหลับก็จะได้แต่อากาศที่สะอาดจริงๆ และนี่คือสิ่งที่เราคัดมาแล้วครับว่า สมควรมีภายในบ้าน หรือ สำนักงาน เพราะมันจำเป็นมากจริงๆครับ
ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป
Mi 2H
เครื่องกรองอากาศ จากทาง Xiaomi ที่ราคาไม่แรง แต่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับห้องที่มีขนาดพื้นที่ไม่กว้างมาก กรองได้แบบ 360องศา กรองอนุภาคขนาด 0.3μm ขึ้นไป รวมถึง PM2.5 ควัน ขนสัตว์เลี้ยง ฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ สะเก็ดผิวหนังของสัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่แบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรค สามารถสั่งงานผ่านแอปจากsmart phone ได้
Hitachi เครื่องฟอกอากาศจากแบรด์ญี่ปุ่น สามารถกรอง ฝุ่น PM2.5 สารก่อภูมิแพ้ ขจัดกลิ่นรุนแรงได้
เหมาะกับพื้นที่ห้องไม่เกิน 22 ตร.ม แผ่นกรองเอป้า ประสิทธิภาพ 99.5% ที่อนุภาค 0.3 ไมครอน
เครื่องฟอกอากาศ Hatari รุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ อยู่สักหน่อย แต่เพราะเหมาะกับพื้นที่ห้องขนาด 32 ตารางเมตร เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มาพร้อมแผ่นกรองอากาศช่วยสกัดจับฝุ่นละออง ระบบพลาสมายับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้ ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ พร้อมระบบไอโอไนเซอร์เพิ่มความสดชื่นให้อากาศ
อายุประกันการใช้งานของเครื่องฟอกอากาศแบรนด์นี้คือ 3 ปี ซึ่งนับว่าสูงกว่าแบรนด์อื่น
มั่นใจอากาศบริสุทธิ์ทุกที่ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 99% ด้วยเทคโนโลยีกรองอากาศพิเศษ 3 ชั้น ปล่อยไอออนประจุลบ เพื่อดักจับฝุ่นในอากาศ
ฟอกเร็วทันใจ ปรับความแรงได้ 4 ระดับ กรองอากาศในห้องได้อย่างรวดเร็ว เต็มประสิทธิภาพ เหมาะกับห้องขนาด 14-24 ตร.ม กรองอากาศด้วยแผ่นกรองชนิด FILTER HEPA+ ACTIVATED CARBON ฟอกอากาศให้บริสุทธิถึง 99%
http://bit.ly/37nlajgเครื่องฟอกอากาศ Sharp เหมาะสำหรับห้องขนาด 23 ตร.ม ระบบฟอกอากาศ:พลาสม่าคลัสเตอร์แบบเข้มข้น พ่นอนุภาคบวกและลบ สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กตั้งแต่ PM 2.5 ถึง PM 0.3
3
สำหรับครอบครัวขนาดกลาง
MI 3H
เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 3H เครื่องฟอกอากาศที่ยังคงดีไซน์คลาสสิคในแบบฉบับของ Xiaomi
โดยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม เพิ่มตัวกรอง HEPA ซึ่งกำจัดอนุภาคขนาดจิ๋วถึง 99.97% และ CADR รุ่นอัพเกรด 380 ลบ.ม./ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 45 ตารางเมตร มีจอสัมผัส OLED แสดงข้อมูลคุณภาพอากาศได้แบบเรียลไทม์
MI PRO
Xiaomi Air Purifier รุ่น Pro นั้นจะมาพร้อมกับขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นแรก ทำให้มีขนาดมอเตอร์ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะสามารถฟอกอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้ถึง 500 ลบ.ม./ชั่วโมง และครอบคลุมพื้นที่มากกว่าเดิมถึง 60 ตารางเมตร ขนาดตัวเครื่องเท่ากับขนาดกระดาษ A4 และขนาดความสูงที่สูงขึ้นถึง 73.5 เซนติเมตร และยังเปลี่ยนไปใช้เซนเซอร์แบบเลเซอร์ที่มีความแม่นยำสูงขึ้นและรวดเร็วขึ้น และยังมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่ค่อยบอกค่าอากาศ, ความชื้น, อุณหภูมิของห้องนั้นๆ แบบ Real-Time อีกด้วย และก็แน่นอนครับว่าการทำงานของ Xiaomi MiJia Air Purifier Proนั้นสามารถควบคุมและตรวจสอบคุณภาพอากาศได้ผ่านทางสมาร์ตโฟนอีกด้วย
SAMSUNG
เครืองฟอกอากาศ samsung AX3300 ขจัดฝุ่นอนุภาคเล็ก PM0.3 ได้มากถึง 99.9% ด้วยแผ่นกรองอากาศ 3 ชั้น 1.ดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ด้วย Pre-filter ที่สามารถถอดล้างได้ 2.แผ่นกรอง Activated Carbon ช่วยดูดซับแก๊สอันตรายต่างๆ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ 3.แผ่นกรอง HEPA Class13 กรองฝุ่นอนุภาคเล็ก PM0.3 ได้มากถึง 99.9% รวมถึงยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย เหมาะสำหรับห้องขนาด 30-90 ตร.ม
PHILIPS
เครื่องฟอกอากาศ Philips AC1215 สำหรับห้องขนาด 20-58 ตร.ม Vitashield IPS ที่ออกตามหลักอากาศพลศาสตร์และแผ่นกรอง NanoProtect Pro มี Clean Air Delivery Rate เพิ่มขึ้นสูงถึง 270 ลบ.ม./ชม. ซึ่งสามารถขจัดอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.02um และยังสามารถกรองก๊าซอันตราย เช่น ก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์และสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (TVOC) ได้ - โหมดอัตโนมัติพิเศษช่วยขจัดมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เซนเซอร์การตรวจอากาศอัจฉริยะสามารถตรวจจับระดับค่า PM 2.5 และเร่งความเร็วของเครื่องฟอกอากาศเพื่อจัดการกับมลพิษดังกล่าวได้
BLUEAIR
เครื่องฟอกอากาศBLUEAIR เหมาะสำหรับห้องขนาด 42 ตร.ม ด้วยระบบการกรองที่ 99.97% ด้วยแผ่นกรอง
True HEPA มีประสิทธิภาพในการกำจัดฝุ่นละออง ควัน เชื้อรา สปอร์รา ขนสัตว์ หรือสะเก็ดผิวหนังสัตว์ได้
อนุภาพของประจุลบ (Ionizer) จะดักจับฝุ่นละอองที่มีอนุภาคเล็ก ทำให้อากาศบริสุทธ์สดชื่นแบบธรรมชาติ
แผ่นกรองและตัวเครื่องผสานสาไมโครแบน (Microban) ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย
เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือ เด็กอ่อน
Daikin
เครื่องฟอกอากาศDaikin MC70MVM6 สามารถยับยั้งสารอันตรายในควันบุหรี่ ก๊าซคาร์บอนมอนน็อกไซด์
ยับยั้งกลิ่น เหมาะสำหรับห้องขนาดไม่เกิน 46 ตร.ม มีระบบปล่อยพลาสม่าด้วย อิเลคตรอนความเร็วสูงมีความสามารถในการยับยั้ง แบคทีเรีย เชื้อรา สารเคมีอันตรายและสารก่อภูมิแพ้ได้
Bwell
เครื่องฟอกอากาศ Bwell CF-8400 ยี่ห้อมีไม่ต้องพูดกันเยอะ สำหรับใครที่เป็นภูมิแพ้
คงจะคุ้นกันดีครับ เหมาะสำหรับพื้นที่ห้องขนาด 10-30 ตร.ม ฟอกอากาศครบวงจร 6 ขั้นตอน (กรองฝุ่น+ดูดกลิ่น+ฆ่าเชื้อโรค) แผ่นกรองฝุ่น 3 ขั้นตอน (Prefilter+HEPA+Antibacteria) แผ่นกรองกลิ่น-ก๊าซพิษ 2 ขั้นตอน (Charcoal+Zeolite) ฆ่าเชื้อโรค 1 ขั้นตอน (UVGI)
Electrolux
เครื่องฟอกอากาศ Electrolux EAC315 ด้วยเทคโนโลยีการฟอกอากาศระดับสูง 5 ขั้นตอน เพิ่มความบริสุทธิ์ให้อากาศ ด้วยการขจัดอนุภาคฝุ่นละอองและสารก่อภูมิแพ้ได้สูงถึง 99.98%
เหมาะสำหรับห้องขนาด 43 ตร.ม แผ่นกรองสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ และมีประสิทธิภาพในการตรวจจับ
แผ่นกรอง HEPA แท้ มีประสิทธิภาพมากถึง 99.95% แผ่นกรอง Carbon เพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดกลิ่น
Pre Filter เพื่อยืดอายุการใช้งานของ แผ่นกรอง HEPA และแผ่นกรอง Carbon
Stadler ** HPP Filter ล้างน้ำได้
เครื่องฟอกอากาศ Stadler Form Viktor สามารถกรองฝุ่น หรืออนุภาคต่างๆ ที่มีขนาดเล็กได้มากมาย และยังสามารถนำไปล้างน้ำทำความสะอาดได้ ถือเป็นเอกลักษณะเฉพาะจากแบรนด์ Stadler Form นี้เลยก็ว่าได้
เหมาะสำหรับห้องขนาดไม่เกิน 50 ตร.ม ดีไซน์ดูทันสมัย แผ่นกรองอากาศ 3ชั้น พร้อมระบบกรองอากาศ HPPมีคุณสมบัติในการกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก (ฝุ่น PM 2.5) หรือฝุ่นขนาดใหญ่อย่างเส้นผม ขนสัตว์ ละอองเกสรดอกไม้ รวมไปถึง กรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ เขม่าจากควันไอเสีย ควันบุหรี่ รวมไปถึงเชื้อโรคที่ลอยอยู่ในอากาศอย่างเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา
ถ้าคิดว่าเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองและคนที่เรารัก
DYSON PURECOOL
เครื่องฟอกอากาศ DYSON PURECOOL พัดลมกรองอากาศ ตรวจจับแก๊สและอนุภาคเล็กขนาด 0.1 ไมครอนได้ 99.95% ฟิลเตอร์แก้ว HEPA แบบ360 องศา สามารถดักจับฝุ่นละอองและก๊าซได้ รวมทั้งสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ แบคทีเรีย ขนสัตว์ และเชื้อรา สามารถสั่งงานผ่านแอปบนสมาร์ทโฟนได้ เหมาะกับห้องขนาด 27 ตร.ม
CURA CRA 250
เครื่องฟอกอากาศ CURA CRA 250 มีประสิทธิภาพการกรองฝุ่น 99.95% ด้วย 2 ขั้นตอน คือ Pre-Filter กรองฝุ่นหยาบ สามารถถอดล้างได้ และ HEPA Filter กรองฝุ่นละเอียดขนาด 0.3 micron จึงสามารถดักจับฝุ่นละเอียดระดับ PM 2.5 ได้มากกว่า 99% ไส้กรอง Activated Carbon 3 ชั้น ดักจับสารระเหยและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ และ หลอด UV-C (Ultraviolet-C) จำนวน 4 หลอด และแผ่น Titanium Dioxide จำนวน 2 ชุด ทำงานร่วมกัน เกิดปฏิกิริยา PCO (Photo Catalytic Oxidation) ช่วยกำจัดสาร VOC (Volatile Organic Compounds) ที่นอกเหนือจากสารที่ดูดซับได้ด้วย Activated Carbon และสามารถฆ่าจุลินทรีย์ ทั้งเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อราได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับห้องขนาด 35-60 ตร.ม
Samsung AX7500
เครื่องฟอกอากาศ Samsung AX7500 ที่เน้นประสิทธิภาพในการจัดการบรรดาฝุ่นในอากาศได้อย่างรวดเร็ว สามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็ก ถึงระดับ PM0.3 ได้มากถึง 99.9% รวมถึงยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย พร้อมทั้งทำงานสั่งการผ่าน Bixby และเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ได้ ระบบฟอกอากาศแบบ 3 ชั้น ประกอบด้วย แผ่นกรอง Pre-filter สำหรับดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ ด้วย ที่เราสามารถถอดออกไปล้างทำความสะอาดได้เอง แผ่นกรอง Activated Carbon ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้นด้วย ที่สามารถดูดซับเรื่องของก๊าซอันตราย และกลิ่นต่างๆ ได้ แผ่นกรอง HEPA ที่ กรองฝุ่นอนุภาคเล็กถึงขนาด PM10, PM2.5, PM1.0 และ PM0.3 ได้มากถึง 99.9% รวมถึงยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย และสั่งงานงานผ่าน Smart things ของ Samsung ดูสถานะได้แบบเรียวไทม์ เหมาะสำหรับห้องขนาด 90 ตร.ม
1
Samsung AX9500 ราคาล่าสุด 21,990 บาท
เครื่องฟอกอากาศ Samsung AX9500 ตัวนี้สามารถเชื่อมต่อได้2เครื่องพร้อมกัน ทำให้ ทำให้เพิ่มอัตราความแรง และเพิ่มพื้นที่ในการฟอกอากาศได้ขึ้นถึงมากถึง 94 ตารางเมตร (จากเดิมที่ 1 เครื่อง รองรับพื้นที่ในการฟอกอากาศ 47 ตารางเมตร) ขจัดฝุ่นอนุภาคเล็ก PM0.3 ได้มากถึง 99.9% มี Wind-Free™ Purification เทคโนโลยีฟอกอากาศบริสุทธิ์ แบบลมไม่ปะทะตัว เทคโนโลยี Wind-Free™ เฉพาะของซัมซุง ที่จะช่วยกระจายอากาศบริสุทธิ์ออกมาอย่างอ่อนโยน และทำงานได้เงียบ ผ่านรูขนาดเล็กกว่า 60,000 ช่อง (micro-holes) สามารถดักจับฝุ่น และแก๊สอันตราย ความสามารถในการขจัดมลภาวะในอากาศ อย่างเช่น ก๊าซพิษพวกฟอร์มัลดีไฮด์ ไอระเหยจากก๊าซเบนซิน และที่ไม่สามารถรับรู้ได้ด้วยกลิ่นอย่างเช่น ก๊าซคาร์บอนโมนอกไซด์ ได้ด้วย ซึ่งแผ่นกรองฝุ่นที่มีขนาดใหญ่ตั้งแต่ PM10 ขนาดเล็ก PM2.5 ที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า และเล็กไปจนถึง PM0.3 ที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวหนัง และกระแสเลือดได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งการสูดอากาศบริสุทธิ์จะทำให้เราห่างไกล จาก โรคภูมิแพ้ (Allergy), โรคหอบหืด (asthma) รวมถึงโรคปอดอักเสบ (Pneumonia)
Sharp FP J80T
เครื่องฟอกอากาศ Sharp FP J80T เหมาะสำหรับห้องขนาด 62 ตร.ม มีระบบความพลาสม่าคลัสเตอร์แบบเข้มข้นมากขึ้นกว่าปกติถึง 3 เท่า พ่นอนุภาคบวกและลบ สามารถฆ่าเชื้อโรค เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในอากาศ และสลายกลิ่นอับชื้นตลอดจนสลายฤทธิ์สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่นที่ติดแน่นในห้อง
ระบบ IOT สามารถใช้สมาร์ทโฟนในการควบคุมเครื่องฟอกอากาศผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา
PM2.5 สามารถตรวจจับอนุภาคขนาดเล็กมากๆได้ถึง 2.5 ไมครอน
เซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่น กลิ่นไม่ถึงประสงค์ แสงสว่าง และอุณหภูมิความชื้นภายในห้อง พร้อมไฟแสดงสภาวะความสะอาดของอากาศ (Clean Sign) แผ่นกรองฝุ่น HEPA ดักจับฝุ่นละอองต่างๆ ที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน ได้ถึง 99.97% และแผ่นกรองกลิ่น
Atmosphere Sky
เครื่องฟอกอากาศ Atmosphere Sky สามารถกำจัดฝุ่นละอองขนาดต่าง ๆ รวมถึง PM2.5 ได้ 99.99% และกำจัด สิ่งปนเปื้อนขนาดเล็กถึง 0.0024 ไมครอน* ซึ่งเล็กกว่าฝุ่นละเอียด PM2.5 ถึง 1,000 เท่า กำจัดสิ่งปนเปื้อนในอากาศได้ 327 ชนิด** เช่น ไวรัส แบคทีเรีย สปอร์เชื้อรา
ลดสารเคมีปนเปื้อนในอากาศ 13 ชนิด ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ อัตราการกรองอากาศอยู่ที่ 300 ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที สำหรับห้องขนาด 43 ตร.ม รับประกันยาวนาน ถึง 5ปี
ซื้อหน้า Shop มีโปรลด 5,000 บาท หรือ เว็บตรง
และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราสามารถหามาป้องกันในสภาพแวดล้อมที่มีแต่มลพิษได้ครับ โดยเฉพาะอากาศเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายมากที่สุด เราสามารถขาดอาหารได้ไม่เกิน 7วัน ขาดน้ำได้ไม่เกิน3วัน แต่เราไม่สามารถขาดอากาศได้เกิน 1นาทีครับ โทรศัพท์ เสื้อผ้า เครื่องประดับ แพงๆเรายังซื้อได้แบบไม่คิดแต่นี้คือสิ่งที่จะป้องกันเราได้ในราคาแค่ไม่กี่ตังค์ เพื่อตัวเราและคนที่เรารักครับ
เห็นภาพแบบนี้แล้วค่อนข้างสะเทือนใจกับสภาพอากาศแบบนี้
ป.ล. จากใจผู้เขียน ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆกับ สิ่งที่นำเสนอ ซ้ำผมยังซื้อมาใช้เองทั้งที่บ้านและที่ออฟฟิศ เนื่องจาก ถ้ามองระยะยาวแล้วอากาศทุกวันมีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆ กับผู้คนรอบข้างที่เราต้องดูแล กับเงินแค่ไม่กี่บาทแลกกับสุขภาพที่ดี ผมว่ายังไงก็คุ้มครับ
โฆษณา