27 ม.ค. 2020 เวลา 00:51 • กีฬา
#ข่าวด่วน! ‘โคบี ไบรอันต์’ ตำนานนักบาสเก็ตบอล NBA เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตก
เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (26 มกราคม 2563) เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานเฮลิคอปเตอร์ตกกลางเขาในเมืองคาลาบาซาส โดยก่อนเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ได้เกิดประกายไฟขึ้นก่อนจะร่วงลงมา
จากเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ถึงแม้ว่าหลังเกิดเหตุกู้ภัยได้พยายามเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ช่วยไว้ไม่ทัน
ตามรายงาน โคบี ไบรอันต์ และ จีจี้ ไบรอันต์ ลูกสาวคนโตวัย 13 ปี อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ด้วย พวกเขากำลังเดินทางไปที่ Mamba Academy ในเธาซันด์ โอ๊คส์ แคลิฟอร์เนีย เพราะลูกสาวมีคิวฝึกซ้อมจึงได้เดินทางไปคุณพ่อ
โคบี ไบรอันต์ ถือเป็นหนึ่งในนักบาสเกตบอลระดับตำนาน เล่นอยู่กับทีม ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส ถึง 20 ปี และช่วยทีมคว้าแชมป์ NBA ได้ถึง 5 สมัย ตลอดการเล่นติดทีมออลสตาร์ถึง 18 ครั้ง ก่อนที่จะอำลางวงการไปเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา
โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน เลอบรอน เจมส์ ได้เขียนบนรองเท้าเขาว่า “Mamba 4 Life” เพื่อให้เกียรติก่อนที่เลอบรอน เจมส์จะคว้าอันดับ 3 ในการทำแต้มสูงสุดตลอดกาลไป
อันดับผู้เล่นทำแต้มสูงสุดตลอดกาลของ NBA
1. คารีม อับดุล จับบาร์ 38,387 คะแนน
2. คาร์ล มาโลน 36,928 คะแนน
3. เลอบรอน เจมส์ 33,655 คะแนน
4. โคบี ไบรอันต์ 33,643 คะแนน
5. ไมเคิล จอร์แดน 32,292 คะแนน
หลังจากจบเกมเมื่อวาน เลอบรอน เจมส์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีความสุขมาก และผมได้คุยกับโคบี ไบรอันต์ มาบ้างแล้ว เขาเป็นหนึ่งในนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และยังเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของ เลเกอร์ส ด้วย เขาเป็นคนที่มีเสื้อสองตัวแขวนอยู่บนนั้น มันยิ่งใหญ่มาก”
ก่อนที่โคบี ไบรอันต์ จะทวีตข้อความ “ยังทำให้เกมเดินหน้าต่อไป @KingJames ด้วยความเคารพอย่างยิ่งน้องชาย”
ในวงการฟุตบอลก็ได้ร่วมแสดงความเสียใจจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเนย์มาได้แสดงความเคารพโคบี ไบรอันต์ หลังจากยิง 2 ประตูในเกมที่ปารีสแซ็ง แฌร์แม็ง บุกไปชนะลีลล์ 2-0 หลังเกมเนย์มาได้โพสต์ข้อความ “เป็นวันที่แสนเศร้าสำหรับพวกเราและเแฟนๆ โดยเฉพาะสำหรับครอบครัวและเพื่อนของโคบี คุณสร้างตำนานด้วยมือของคุณ... ขอให้พระเจ้าปลอบประโลมหัวใจของครอบครัวและเพื่อนของคุณ 🙏🏽 #ripkobebryant #24”
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ‘โคบี ไบรอันต์’ ผู้เป็นที่รักและเป็นแรงบันดาลใจให้กับโลกใบนี้
โฆษณา