27 ม.ค. 2020 เวลา 10:55 • ไลฟ์สไตล์
ผ่อนคลายด้วยสวนดอกไม้ที่บ้าน
บทความที่แล้วว่่าด้วยการปลูกพืชผักเพื่อเป็นอาหารกาย บทความนี้ขอเป็นเรื่องอาหารตาบำรุงหัวใจให้สดชื่นกันหน่อย จะได้ผ่อนคลายทั้งกายและใจ เชิญชมดอกไม้ในสวนเล็กๆที่บ้านนะคะ
ดอกกุหลาบหินในสวนหินเล็กๆ
ออกไปร้านต้นไม้ใกล้บ้านไปสะดุดตาความน่ารักของดอกกุหลาบหินหลากหลายสีสันเข้า จึงอดใจไม้ไหวต้องหอบกลับมาไว้ที่บ้าน ซึ่งเรามีสวนหินเล็กๆกลางแจ้งอยู่แล้ว แค่เอากุหลาบหินมาวางแซมไปหน่อยก็เพิ่มความสดชื่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ นอกจากสีสันสวยสดใส แล้วยังช่วยดูดสารพิษ ฟอกอากาศแม้จะได้เพียงเล็กน้อยก็มีประโยชน์ค่ะ
สับปะรดสี
สับปะรดสี เป็นไม้โชว์ใบ ชอบแดด ทนแล้งมีให้เลือกหลากหลายพันธุ์มาก แต่เราเลือกพันธุ์ไม่แพงมาก ดูแลง่าย ใบสวย สามารถปลูกลงดินหรือกระถางวางตามจุดต่างๆให้สดใสนอกจากความสวยแล้ว สับปะรดสียังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และคายออกซิเจนในตอนกลางคืน ได้อีกด้วย
สวนไม้หอมๆ
1
ทั้งดอกแก้วพวงดวงใจ ดอกมะลิซ้อน ถ้ามีไว้ติดสวนก็จะทำให้ชื่นใจเวลาสูดดม เพราะเราปลูกแบบอินทรีย์ไม่ต้องกลัวเรื่องสารเคมีปนเปื้อน สูดได้เต็มที่เลยค่ะ
ดอกวาสนา
วาสนาเป็นไม้มงคล ที่คนชอบปลูกไว้ที่บ้านเพราะเชื่อว่าจะทำให้มีวาสนาดี ปกติคนจะคุ้นเคยกับต้นและใบวาสนา แต่ถ้าเราปลูกและรอจนถึงฤดูที่เขาออกดอก เราจะหลงรักวาสนาขึ้นอีกมากมาย เพราะดอกสวยแลหอมชื่นใจมากๆค่ะ
ประโยชน์ของสวนดอกไม้
ทั้งช่วยลดโลกร้อน ทำให้สดชื่น รู้สึกผ่อนคลายความเครียด บางชนิดมีฤทธิ์เป็นยาสมุนไพรใช้ปรุงอาหารและยาได้ ช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านดูหน้าอยู่ เพิ่มความร่มรื่นให้บ้าน เมื่อไหร่คิดอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศในบ้าน ลองหาต้นไม้ดอกไม้ประดับมาจัดสวนดูนะคะ รับรองคุณจะชอบอยู่ที่บ้านมากกว่าจะออกไปเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ไม่ควรพลาดความสุขราคาประหยัดนะค่ะ แล้วพบกันใหม่ตอนหน้าค่ะ
โฆษณา