27 ม.ค. 2020 เวลา 11:40 • กีฬา
“ฮีโรมาแล้วจากไป แต่ตำนานจะอยู่ในใจตลอดกาล” - Kobe Bryant -
นับว่าเป็นข่าวใหญ่แห่งวงการกีฬาบาสเกตบอลระดับโลก เมื่อ “Kobe Bryant” นักบาสเกตบอล ผู้เป็น Idol ของใครหลาย ๆ คน ต้องจากไปโดยไม่ได้รำ่ลาจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก
แต่แฟนบาสเกตบอล ต่างก็ยังคิดถึง “Kobe Bryant” กันอยู่ วันนี้ Swivel Stadium เลยอยากจะขอพาทุกคนไปเปิดประวัติของนักบาสเกตบอลในดวงใจผู้นี้กัน
โคบี เป็นลูกชายคนสุดท้องของครอบครัวนักบาสเกตบอล "เยลลีบีน ไบรอัน” แห่งทีมฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตีซิกเซอร์ส และ “พาเมล่า ค็อกซ์ ไบรอันต์” ผู้เป็นแม่ ทั้งคู่ตั้งชื่อลูกชายว่า “โกเบ” ตามชื้อของเนื้อสัตว์ของญี่ปุ่นที่ชื่นชอบ
โคบีเริ่มเล่นบาสเกตบอลตั้งแต่อายุ 3 ขวบ แต่เขาต้องย้ายถิ่นฐานไปที่อิตาลีตามพ่อของเขา ตอนอายุ 6 ขวบแต่ในระหว่างนั้น โคบี ได้เดินทางกลับมาอเมริกาทุก Summer เพื่อแข่งขันบาสเกตบอลในรายการ “Summer League”
นอกจากการเล่นบาสเกตบอลในวัยเด็กแล้ว โคบียังเล่นกีฬาซ็อคเกอร์อีกด้วย ซึ่งเขามีทีมที่ชอบอยู่ที่อิตาลี คือ “เอซี มิลาน” และยังมีนักฟุตบอลคนโปรดอีกด้วย นั่นก็คือ “แฟรงค์ รายการ์ด” และ “โรนัลดิญโญ่”
เมื่ออายุได้ 13 ปี ครอบครัวของโคบีได้ย้ายกลับมาอยู่ที่อเมริกา และหลังจากนั้นไม่นาน โคบี เริ่มมีชื่อเสียงกับวงการบาสเกตบอล เมื่อเขาสร้างผลงานให้กับทีม Lower Merion High School ในโรงเรียนมัธยมปลายของเขา
ในชีวิตมัธยมปลายของโคบี เขาได้สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมอยู่ตลอด และได้มีโอกาสฝึกซ้อมกับทีม Philadephia 76ers ใน NBA และได้มีโอกาสเล่นตัวต่อตัวกับนักเล่นชื่อดังของทีมอย่าง Jerry Stackhouse อีกด้วย
ก่อนจบ High School โคบีพาทีมของเขาคว้าแชมป์ของรัฐ ในรอบ 53 ปี ได้สำเร็จ และโคบียังทิ้งท้ายชีวิตมัธยมปลาย ด้วยการเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนรวมสูงสุดตลอดกาลของ เพนซิลเวเนียตอนใต้ได้อีกด้วย
โคบีเป็นผู้เล่นในประวัติศาสตร์คนแรกที่ได้เข้าสู่ NBA โดยที่จบจาก High School ได้ไม่นาน โดยเป็นผู้เล่นตำแหน่งการ์ดให้กับทีม ชาร์ล็อตต์ ออร์เน็ตส์ ในปี 1996 และในกรกฎาคมปีเดียวกัน โคบีได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นผู้เล่นของทีมเลเกอร์ส
แต่ตอนนั้นเขามีอายุเพียง 17 ปี จึงทำให้ไม่สามารถเซ็นสัญญาด้วยตัวเองได้ จึงจำเป็นที่จะต้องให้พ่อแม่ของเขาเซ็นสัญญาให้ และนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นในวงการบาสเกตบอล NBA ของ “โคบี ไบรอัน”
เขาได้ทุ่มเททุกอย่างในชีวิตให้กับทีมมาอย่างมากมาย แม้ว่าจะเกิดมรสุมชีวิตในปี 2003 หรือจะตกรอบเพลออฟ ในปี 2004 แต่โคบียังคงพัฒนาตนเองก้าวต่อไปในวงการนี้ จนประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดังในหลายปีต่อมา
และโคบี ได้ปิดฉากการเล่นบาสเกตบอลของตัวเองลง ในปี 2016 แถมยังได้รับเกียรติจากเมืองลอส แอนเจลิส ให้วันที่ 24 สิงหาคม 2016 เป็น “Koby Bryant Day” โดยวันดังกล่าวมีความหมายมาจาก
เสื้อหมายเลข 8 ซึ่งแทนด้วยเดือนสิงหาคม และหมายเลข 24 ซึ่งแทนด้วยวันที่เพื่อเป็นการยกย่องในสิ่งที่โคบี้ได้ทำให้กับเมือง
และทั้งหมดนี้คือความเป็นมาของนักบาสเกตบอลระดับโลกของใครหลาย ๆ คน ทั้งเป็นแรงบันดาลใจ เป็นต้นแบบในการเล่นบาสเกตบอล และเป็นแบบอย่างในการก้าวไปยังความฝันของการใช้ชีวิต ให้ก้าวไปสู่ “ความสำเร็จ” ได้ในที่สุด
Swivel คอนเทนท์ยุคใหม่เชิงสร้างสรรค์ ที่นำเสนอในทุกแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็น
Science&Tech • Inspiration • Passion • Community • Sport
ชื่นชอบ คอนเทนท์ของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะครับ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ หรือสนับสนุนด้วยเพชรกันเข้ามาเยอะ ๆ เลยน๊า
สำคัญไปกว่านั้น ทุกคนสามารถรับคอนเทนท์ดีๆ บวกกับความบันเทิงอย่างมีสาระผ่านช่องทางนี้เลย http://nav.cx/2z8bFq6
กดไลค์เพจ Facebook กันได้ที่ https://www.facebook.com/swivelthailand
“Infinite Development Drive By Swivel” “Everything Are Swiveling”
โฆษณา