27 ม.ค. 2020 เวลา 15:09 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกประจำวันออนไลน์(15)
ความก้าวหน้า ของคันนา
วันนี้ คุณ กมล หอมกลิ่น นักสื่อสารมวลชน ผู้ประกาศตนว่า จะนำสื่อมารับใช้ชุมชน เดินทางมาที่บ้านริมห้วย ในระหว่างการเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง เราต่างแลกเปลี่ยน มุมมอง ทัศนคติ กันอย่างออกรสชาติ ตามประสา ผู้รักในการสนทนา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้
คันนาทองคำ
เนื้อหา ใจความที่น่าสนใจ สำหรับผมมีมากมายนัก โดยเฉพาะแนวคิดการ วางเป้าหมายของชีวิต คนเราจะมีเป้าหมายชีวิตอย่างหนึ่งอย่างใด เราจะมีแรงปรารถนา ที่จะ แสวงหาโอกาส ที่จะเดินทางไปสู่เป้าหมาย นั้นๆ ไม่ช้า หรือเร็ว เราก็จะไปถึงเป้าหมายนั้น แน่นอน
คุณ กมล ผู้มีแรงปรารถนา จะใช้สื่อในการรับใช้ชุมชน เขาตั้งเป้าหมายนี้ มาอย่างยาวนาน เป็นเป้าหมายที่นิ่ง ชัดเจน แต่ยืดหยุ่น ทำให้สนุก กระทั่งวันนี้ เขาได้สื่อสารเรื่องราวของชุมชนบ้านเกิด อย่างมีคุณค่ามีความหมาย เพจ: กมลสันดาน ที่เขา ถ่ายทอดแพร่ภาพของชุมชนมาตุภูมิมีคนสนใจ จำนวนมาก เป็นสื่อที่ สื่อเรื่องราวชุมชนได้อย่างมีพลังเป็นสื่อรับใช้ชุมชน ที่โดดเด่น เกิดการถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชน ที่เกิดภาพการ สนับสนุนช่วยเหลือกันได้มากกว่า โลกออนไลน์ แต่ เป็นการสื่อสารที่เห็นทุกข์ เห็นสุข เห็นใจ ได้ช่วยเหลือกัน อย่างช่วงน้ำท่วม บ้านไร่ใต้ ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง ที่อธิบายเรื่อง สื่อรับใช้ชุมชน ได้อย่างดี
หม่อนในคันนา
ส่วนผม เอง นั้น ก็เห็นร่วมกัน วาระชีวิตมนุษย์นั้น ต้องมีการวางเป้าหมาย และกำหนดวิถีการเดินทาง ผมมีเป้าหมาย ในเรื่องการสร้างพื้นที่สีเขียว ค่อนข้างชัดเจน มาตั้งแต่ สมัยเรียนหนังสือ ดังนั้น จึงเดินทางสายคนบ้าปลูกต้นไม้มาอย่างต่อเนื่อง ค่อย ๆ สร้าง ค่อยๆ ลงมือทำเรียนรู้จากปฏิบัติลองถูกผิดเรื่อยมา เดินทางช้า แต่ไม่เคยหยุด มีเป้าหมายหลวม ไว้เพื่อไม่ได้กดดันตัวเอง ให้มากนัก
ปีที่แล้ว ผมเริ่มงาน คันนาทองคำ ระยะทางประมาณ 200 เมตร
วันนี้คุณ กมล หอมกลิ่น เดินผ่านทางมา จึงชวนกันมาเยี่ยม มาตรวจสอบความฝัน ตรวจสอบเป้าหมาย เพื่อสุมไฟ ปรารถนา ให้โชติช่วง และเดินทางไปสู่เป้าหมายด้วยกัน
โฆษณา