28 ม.ค. 2020 เวลา 14:10
10 ไสยศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ใครจะอยู่ ใครจะไป
เรื่องราวของไสยศาสตร์ เวทมนต์ ความเชื่อ มีมาตั้งแต่ยุคโบราณ บ้างจริง บ้างหลอก บ้างก็ว่างมงาย ซึ่งเราคงไม่สามารถชี้เฉพาะ เจาะจง ลงไปได้ ในคราวเดียว
ในวันนี้ วันที่วิทยาศาสตร์ อาจไม่ถึงขั้น ก้าวล้ำมากนัก แต่เราก็มีผลงานทางวิทยาศาสตร์ หลายชิ้น ที่สามารถจับต้องได้ มีอะไรบ้าง เพจท้อปฯ จะแรงค์ให้ฟัง
10 กระแสจิต VS. โทรศัพท์
โทรจิต หรือการสื่อสารผ่านจิต เป็นศาสตร์หนึ่งแขนง ที่มีความน่าทึ่ง มาตั้งแต่ยุคก่อนกำเนิดไดโนเสาร์ (นั่นก็เกินไป) หรืออีกอย่าง มักรู้จักกันในชื่อ กระแสจิต
ส่วนโทรศัพท์ คงไม่ต้องอธิบายกันยืดยาว ลูกเด็ก เล็กแดง ใครไม่รู้จักโทรศัพท์ แปลว่าอยู่แถวลุ่มน้ำอเมซอน แหงม ๆ
9 สั่งฟ้า สั่งฝน VS. ฝนเทียม
ใครเคยเห็นวิชา เรียกฟ้า เรียกฝนบ้าง คาดว่าหลายคน น่าจะเคยผ่านตามาบ้างหล่ะ ไม่ว่าจะเป็น พิธีแห่นางแมวก็ดี พิธีบั้งไฟเองก็ดี ถือว่าเป็นศาสตร์ แห่งการเรียกฝน
เอาที่จับต้องได้จริง ๆ ถ้าอยากได้ฝน ปรึกษาโครงการฝนหลวงได้เลย อยากได้ฝนเหรอ เปียกชัวร์ ๆ ไม่มีมั่วนิ่ม
8 เมตตามหานิยม VS. ศัลยกรรม
หลายคนแสวงหาสิ่งนี้ เป็นอย่างมาก กับศาสตร์ที่ได้รับความชื่นชอบ อันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์ ไม่ว่าจะเป็นรอยสัก ความหมายก็ตรงตัวเลย ผู้คนเมตตา มีความนิยมในตัวเรา
ส่วนอีกอัน น่าจะต้องมาเจาะลึกกันก่อน เพราะคนยุคนี้ เชื่อถือที่ภาพลักษณ์ และบุคลิค นั่นหมายถึง หากเราเสริมสร้างร่างกาย และหน้าตา ให้โดดเด่น ความนิยม ก็มักจะตามมาเอง
7 มหาอุตม์ VS. เสื้อเกราะ
หลายคนรู้จักศาสตร์ชนิดนี้กันดี เนื่องด้วยความนิยมที่แพร่หลาย ตั้งแต่รุ่นปู่ย่า ตายาย กล่าวถึงอำนาจยิงไม่ออก ฟันแทงไม่เข้า หรือหนังเหนียว (แบบฝุด ๆ นั่นเอง)
ครั้นจะพิทักษ์ร่างกายให้เหนียวสู้มหาอุตม์ คงต้องพึ่งเสื้อเกราะ ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย โดนกระสุนเข้าไป ก็แค่จุก ๆ เสียด ๆ เท่านั้น แต่ถ้าเป็นกระสุนเจาะเกราะ อาจต้องสวมเสื้อ สองตัว และห้ามดื่ม เกินวันละสองขวด
6 เป่าบาดแผล VS. ไบโอพลาสม่า เจท
เคยมีคาถาสำหรับคนเดินป่า หรือที่เราเรียกว่า เหล่าพรานป่า ที่มักมีติดตัวอยู่เสมอ นั่นคือคาถา เป่าบาแผลให้หาย ซึ่งอาจจะใช้ใบไม้ เป็นหนึ่งในพิธีร่ายมนต์
ไบโอพลาสม่า เจท คือนวัตกรรมทางการแพทย์ ที่เริ่มแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะมันเป็น เครื่องรักษาบาดแผลทางร่างกาย ให้หายชั่วพริบตา อย่างแผลขนาด 1 ซม. หายได้ใน 30 วินาที
5 น้ำมันพราย VS. ทินเดอร์
น้ำมันพราย ของขลังค์อีกหนึ่งอย่าง ที่เหล่าหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ ลุ่มหลงและอยากมีไว้ในครอบครองเหลือเกิน แม้ว่าจะต้อง เอาไฟ ลนคาง ของผีตายทั้งกลมก็ตาม บรื้อออ..
สู้กันได้ แบบบ่ยั่น เพราะนี่เป็นแอปพลิเคชั่นยอดฮิต ที่จะทำให้หนุ่มสาว เจอกันได้ แบบง่ายดายเหลือคณา เพียงแค่ติดตั้งแอปพลิเคขั่น ทินเดอร์ ก็ไม่ต้องไปป้ายน้ำมันพราย ให้มันเหนียวมือแล้ว
4 อ่านใจ VS. AlterEgo
หลายต่อหลายครั้ง ที่เรามักได้ยินเรื่องราว ของสุดยอดปรมาจารย์ ขั้นเซียนที่สามารถ อ่านใจคนออกได้ เพียงแค่สบตา รู้กระทั่งอดีตชาติ ก็ยังมี (อาจารย์ ท่านเก่งจริง ๆ นะ)
เครื่องมือ ที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่ออ่านใจ มันไม่ใช่อ่านใจผู้อื่น แต่เป็นอ่านใจตัวเอง (ตัวเอง ก็ต้องอ่านใจด้วยเหรอ ?) AlterEgo จะถูกใช้อ่านใจตัวเอง โดยแปลจากคลื่นสมองเป็นคำสั่ง เพื่อสั่งการควบคุมโปรแกรม หรือแขนกลต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องออกแรงพูด .. เข้าใจง่าย ๆ คือ แค่คิด ไฟก็ติดแล้ว
3 เหาะ VS. Jet Suit
เรื่องของการ เหาะเหิน เดินอากาศ เราอาจจะเคยได้ยิน ในนิทาน ปรัมปราเท่านั้น ในทางของศาสตร์ อาจได้ฟัง เป็นแค่เพียงเรื่องเล่าก่อนนอน ซึ่งอาจจะมี หรือไม่มี อันนี้ ไม่แน่ใจ
แต่สำหรับใครที่อยากเหาะได้ เราแนะนำเครื่องเหาะ เอ้ย.. เค้าเรียกเครื่องพ่น อุปกรณ์ชิ้นนี้ มีชื่อว่า Jet Suit ซึ่งราคาก็แค่ 14 ล้านบาท แค่นั้นเอง
2 ยาผีบอก VS. DoctorMe
สุดยอดแห่งยา ที่วงการแพทย์ได้เคยพบเจอ เพราะจากที่ทราบเรื่องราว ยาผีบอก คือหนึ่งในเวชภัณฑ์ ที่รักษาได้ครอบจักรวาล ทั้งจักรวาลมาเวล และจักรวาลดีซีคอมมิค (คนละอันแล้ว)
ถ้าไม่ต้องการพึ่งยาผีบอก หรือไม่มีเวลาไปพบแพทย์ แอปพลิเคชั่นอย่าง DoctorMe คือทางเลือกที่สูสี ทีเดียว ที่จะทำให้อาการป่วยของเรา รอดพ้นจากเงื้อมมือ จักรวาลทั้งสอง
1 คาถาแคล้วคลาด VS. เสื้อคลุมล่องหน
ถือเป็นสุดยอด แห่งศาสตร์ ที่หาตัวจับได้ยากจริง ๆ กับสิ่งที่เรียกว่า คาถาบังตา แคล้วคลาดปลอดภัย ร่ายมนต์ปุ๊บ เรียกได้ว่า เดินเฉียดกาย ยังมองไม่เห็น มันเป็นไปได้ จริง ๆ นะเออ
นักประดิษฐ์ ประสบความสำเร็จในการสร้าง ผ้าคลุมล่องหน โดยสถาบันวิจัย ลอว์เรนซ์เบิร์กเลย์ สหรัฐอเมริกา สร้างจากแผ่นฟิล์มขนาด 50 นาโนเมตร ปิดทับด้วยแผ่นทองคำ ซึ่งแผ่นฟิล์มเหล่านี้จะซับ และสะท้อนแสงออกไป
เราคงไม่อาจรู้ว่าโลกนี้ มีศาสตร์อยู่กี่ชนิด แต่ที่เรารู้คือ ทุกศาสตร์ คือส่วนผสมที่สร้างขึ้น เพื่อให้โลกเป็นโลก ไม่มีศาสตร์ไหนสำคัญ หรือด้อยไปกว่ากัน เราเพียงหวังว่ามนุษย์ จะคิดค้น และพัฒนาทุก ๆ ศาสตร์ เพื่อต่อเติมความหวัง ของชาวโลกต่อไป
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
โฆษณา