30 ม.ค. 2020 เวลา 08:35 • กีฬา
"เก็บมาแล้วทุกทีม"
หลังจากเกมบุกไปชนะ West Ham ที่ London Stadium ทำให้ Liverpool สร้างสถิติชนะทุกทีมในรายการ EPL ได้ในฤดูกาลนี้ และนี่คือบทสรุปของเกมเมื่อคืน
- การจัดทีมของ Liverpool มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเดียวคือ ส่ง Origi แทน Mane ที่บาดเจ็บ นอกนั้นใช้ชุดเดิมจากนัดที่แล้ว
- ส่วนตัวสำรองได้ตัวที่บาดเจ็บกลับมาเกือบครบทั้ง Lovren,Fabinho,Keita,Matip ที่มีชื่อเป็นสำรอง
- West Ham ตั้งใจมาเล่นรับอย่างเห็นได้ชัด Moyes ใช้กองหน้าตัวเดียว นอกนั้นให้รับในแดนตัวเอง เพื่อไม่เปิดพื้นที่ให้ "หงส์แดง"
- เมื่อเจ้าบ้านตั้งรับลึก ทำให้ส่วนมาก Liverpool เป็นฝ่ายครองบอลและหาช่องที่จะเจาะแนวรับ West Ham โดย % ครองบอลในครึ่งชั่วโมงแรก เป็น 25 : 75.West Ham ผ่านบอลไป 85 ครั้ง Liverpool 295 ครั้ง
- ลูกแรกมาจากจังหวะที่ Origi โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และเป็น Mo salah ซัดให้ Liverpool ขึ้นนำเป็นลูกที่ 12 ในลีกในซีซั่นนี้ หลังจาก salah โดนวิจารณ์นัดที่แล้ว ว่าเล่นหวงบอลเกินไป นัดนี้ดูเหมือนเจ้าตัวจะเล่นง่ายกว่านัดที่แล้ว และฝืนจนเกินไป
- ลูกเก่ง Liverpool คือลูกสวนกลับ...
โดยประตูที่ 2 มาจากลูกสวนกลับ Hendo เห็น Salah วิ่งเติมขึ้นไป เลยกระดกบอลให้ Salah เลี้ยงขึ้นไป โดยมีช่างเชื่อมวิ่งเติมขึ้นมาทางกราบซ้าย Salah ดีดบอลออกให้ ช่างเชื่อมใช้ความเร็วเบียดกับแนวรับ West Ham จนผู้เล่น West Ham เสียงหลักล้มลงไป(😅😅😅) ก่อนจะหลุดเข้าไปยิงผ่าน Fabianski. เป็นลูกที่ 2 ในลีกในซีซั่นนี้ของ ช่างเชื่อม ฉลองนัดที่ 50 🎉 และ Salah ทำ 1 แอสซิสท์ในเกมนี้
- Hendo คือหัวใจในแดนกลาง...
Hendo คือนักเตะที่มีพลังเยอะมาก วิ่งไล่บอลจากคู่แข่งไม่มีหมด ช่วยทั้งเกมรับและเกมรุก จุดเด่นของ Hendo คือ การเข้าสกัดและแย่งบอลจากคู่แข่ง เกมนี้เขาแย่งบอลกลับมาครองได้ 8 ครั้ง แท็คเกิ้ล 3 ครั้ง จุดเด่นอีกอย่างคือ การผ่านบอลที่แม่นยำโดยเกมนี้ผ่านบอล 139 ครั้ง สำเร็จ 94% ซึ่งฤดูกาลนี้ต้องบอกว่า ฟอร์มของ Hendo สุดยอดมากจริงๆ...
- ผู้รักษาประตูที่ Liverpool รอมานาน
Alisson เกมนี้ได้ช่วยเซฟในหลายๆจังหวะที่เกือบเป็นประตูยืนตำแหน่งดี อยู่ถูกที่ถูกเวลา โดยซีซั่นนี้ใน EPL ลงไป 16 นัด ทำคลีนชีตไป 8 นัด 1 แอสซิสต์
- ผ่านไปแล้ว 24 นัด Liverpool นำ Man city 19 คะแนน เหลือ 14 นัด ถ้า Liverpool ต้องการเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ ต้องชนะ 8 นัด ใน 14 เกมที่เหลือ หรือ เก็บให้ได้ 24 คะแนน.
#ฤดูกาลนี้ก็ยังไม่จบขอลุ้นไปทีละนัด😁
#เด็กหงส์เรื่อยเปื่อย
โฆษณา