31 ม.ค. 2020 เวลา 00:07 • ไลฟ์สไตล์
ผู้1000
สอนตัวเอง บนลานแห่งความฝัน
19 ต.ค. 2562
เป้าหมายแรกในการเข้ามา bd โดยการแนะนำจาก บ๊อบ หนุ่มน้อยคนขยันที่อยากให้ผมได้อ่านบทความดีๆ ให้กำลังใจกันและกันเป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน แต่ผมดันไปอ่านเจอวิธีการสร้างรายได้จากการเขียนบทความ
จึงเริ่มศึกษาการเขียนบทความอย่างไรให้สามารถหารายได้ โดยข้อกำหนดหลักๆคือ
1. สร้างเพจหารายได้ขึ้นมา 1 เพจ สบาย จิ้มๆ ง่าย แต่มาติดตรงชื่อเพจ เอาไงดีื่อย่างเราต้องแนว เราคนมีแนว แนวไหนดี เอาแบบให้คนอ่านจำฝังใจเลยคงอีกซัก 2 ปีคงคิดได้ เวลาไม่เคยรอเรา วันนี้ต้องมีชื่อกันละ ความคิดแรกเราอยากเขียนเรื่องเตือนใจตัวเองเอาไว้วันไหน รู้สึกแย่ เราจะได้เข้ามาอ่าน มาทบทวน มาเอาอดีตมา.... ใช่ เพจ สอนตัวเอง จึงเกิดขึ้นมา เพจที่จะ เอาไว้สอนตัวเอง ได้เพจแรกสมใจแล้ว
2. ต้องเขียนบทความก่อน ไม่ยาก จิ้มไป จิ้มมาก็พอเขียนได้ มีตัวหนังสือ ใส่รูป และลิ้งค์ไปหาเพจอื่นก็ได้ เวปไหนก็ได้ เริ่มกันเลย แม้จะไม่สวยมาก บอกว่าไม่สวยเลยก็ได้ แต่มีแนวนะ เป็นแนวหยาบๆดิบๆ เป็นรูปการ์ตูนลายเส้น หน้าคนกำลังหลับ แล้วก็เขียนๆลงไป ได้มา 1เรื่อง สบาย ทำได้
3. มีผู้ติดตามครบ 1000 คน หน้ามืดตึ๊บ ลองคิดดู เอาคนพันคนมายืนเรียงกัน  20 แถว แถวละ 50 คน ทุกคนจะต้องติดตามเรา แม่เจ้า... มันเป็นไปได้ยังไง แทบขว้างมือถือทิ้ง แต่เงินทองแสนจะล่อใจ เสือโหย มีความหิวเป็นอาวุธ เอาก็เอา และแล้วโพสต์แรกก็เปืดสู่สายตาท่านผู้ชม เพื่อล่าฝันอันแสนไกล มีผู้ติดตามมาจำนวน 12 ท่าน ยอดไลค์ 21 เข้าถึง 636 คน ผู้ชม 1581 ครั้ง กับอีก 30 ความคิดเห็น บ้าไปแล้ว คนอะไรเขียนเก่งเป็นบ้า อ๋อ...เพราะความหล่อนี้เอง หล่อยามหลับ
19 ต.ค. นอนให้หลับ... เริ่มนับหนึ่ง 21 12
4. ถ้าผ่านมาจนถึงขั้นนี้แล้ว ไม่มีอะไรมาฉุดความฝันเราได้แล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด จะต้องเอาดาวมาให้ได้ จากการศึกษาจากผู้รู้ เขาบอกว่า ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หาก มีคนเข้าดูุมากๆ และเข้ามากดถูกใจมากๆ ดาวจะวิ่งมาหาเราเอง ลมแทบจับ 21 ไลค์ มิเตอร์ยังขึ้นนิดเดียวเอง แล้วอีกกี่ไลค์ถึงจะมีดาวกับเขาบ้าง
เพื่อหาเพียงคำตอบเดียว ทำยังไงถึงจะคว้าดาวมาประดับเพจได้ และดาวคือรายได้ เพจมีดาวได้ไม่จำกัด และก็ได้คิด อ่านเข้าไปกี่เพจต่อกี่เพจ อ่านไปเรื่อยๆ อย่าหยุดอ่าน ดูให้หมด เพจเล็ก เพจใหญ่ เพจคว่ำ เพจหงายดูหมด  ลงทุน การเงิน การแพทย์ ข่าวสาร ยาดี สุขภาพ กีฬา ความรู้ การใช้ชีวิต กำลังใจ เกษตร สัพเพเหระ จนเริ่มเห็นแสงสว่าง เพจที่ได้ดาวเขียนดีมากๆเลย อ่านแล้วความคิดวิ่งพลุ่งหล่านเลย ต้องมานะกันไป เขียนสิ่งที่ดีงาม สิ่งที่เป็นประโยชน์
หลังจากผลงานแรกออกมันเป็นตัวเป็นตน จัดข้อความ อ่านสะดวก ใส่รูป สีสรรเข้ากับงานเขียนเนียนตาอ่านเองแล้วใจละลาย.. อ่านเองนะ
ยอดถล่มทลายเป็นปรากฏการณ์ ของโพสต์แรกๆ กำลังใจมาซิทีนี้ งานที่สอง ที่สามก็ตามมา เอะๆๆ ยอดลด ลดตามจำนวนบทความที่โพสต์ ยิ่งโพสต์มากคนดูยิ่งลด
ไม่ใช่แล้วหนอ เกิดอะไรขึ้น ทั้งที่ผลงานเราก็พยายามรักษามาตรฐานของเรานะ ดีพร้อมยอมทุ่มทุนอดหลับอดนอน นั่งเขียน ตีลังกาเขียนกันแล้วนะ ผลออกมาตรงข้ามกับที่คาดหวังไว้เลย
ลองหันกลับมาดูโพสต์ตัวเอง เกิดอะไรขึ้น
มีช๊อก นิดนึง
โพสแรก ยอดเยอะ เป็นธรรมเนียมต้อนรับน้องใหม่ไปแล้วสำหรับเพจเปิดใหม่ ใครๆก็มาไต่มาตอม หอมกลิ่น ยิ่งเนื้อหาตรงใจ ขออ่านซักนิด ชอบกดไลค์ ใช่กดติดตาม ถามไถ่สุขทุกข์กันพองาม
โพสต์ที่สอง เขียนแบบเดิม รูปแบบเดิมๆ เปลี่ยนเนื้อหา สำนวนเดิม ยอดลดนิดนึง อ่านแล้วเดาทางได้ ขึ้นต้นแบบนี้จะจบยังไง กดไลค์ กดเลิฟเป็นกำลังใจนิดหน่อย
โพสต์สาม สี่ ห้า... เดิมๆ เขียนไปบ่นไป ยิ่งเขียนยอดยิ่งลด จนเข้าถึง เพียงหลักร้อย หน้าห้อยเลย ไม่เป็นไร เรายังเขียนได้ไม่ค่อยดี คนจึงไม่ค่อยเข้ามาดู ต้องปรับปรุงการเขียนให้ดีขึ้น แต่บอกตามตรง เขียนนี่ว่าสนุกแล้ว ตอนตามไปเม้นต์และตอนตอบกลับเม้นต์นี่ สนุกสุดแสนเหมือนแดนสนธยา เราจะคาดไม่ถึงกับมหัศจรรย์แห่งมนต์เม้นต์ จนทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง สนุกมาก มิตรภาพดีๆเกิดขึ้นมากมาย
จากวันละโพสต์ อ่านโพสต์อื่นๆ เช้าจรดบ่ายก็เริ่มมีอาการง่วง ทำไงดี อย่ากระนั้นเลย จัดอีกซักโพสต์แก้ง่วง เอาเรื่องในที่ทำงานมาเขียนกันดีกว่า โดยได้แรงบันดาลใจจาก เพจนี้มีเรื่องราว หรือประธานจ๊อบ ผู้โด่งดัง สอนบ่าย... แก้ง่วง จึงเกิดขึ้น มอมแมม.. มาแล้ว กับผู้ติดตามมาจำนวน 2 ท่าน ยอดไลค์ 15 เข้าถึง 297 คน ผู้ชม 655 ครั้ง กับอีก 23 ความคิดเห็น และเขียนมาเรื่อยจนกลายมาเป็น ซีรี่ส์ สอนบ่าย... แก้ง่วง
15พย วันนี้... วันสุข มอมแมม 15 2
ดีจัง ดีกว่านั่งหลับ ได้เม้นต์กัน เฮฮากันไป รองานเลิก
จากวันผ่านไปเป็นสัปดาห์และถึงเดือนกับการเขียน เขียนไป เขียนมา ชักเขียนไม่ออก เขียนไม่ทัน เขียนทะลุจอ จนมาวันหนึ่ง หลังจากได้ปะทะกับสหาย นางจับหิงห้อยที่สวยงามมาให้ชม เราก็ดันชอบกินเผือก เข้าไปถามท่านว่า เรานึกถึงเพลงจีนเพลงหนึ่งกล่าวถึงหิงห้อยนะลองฟังดูไหม ปฏิบัติการค้นหาเพลงจึงเริ่มขึ้น และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิด สอนค่ำ เพลงเข้านอน มีทั้งเพลงภาษาจีน อังกฤษ ไทย ญีปุ่น เกาหลี สเปน โปรตุเกส ฝรั่งเศษ และอาจมีแนวโน้มอีกหลายภาษา ที่ผู้เขียนเคยฟังมา เอามาส่งคนเข้านอนเป็นหลัก ให้กำลังใจบ้างพอเข้านอนได้
3 ธค ชวนกันมานั่งมองพระจันทร์ 19 3
ขนาดเขียนไม่ออก เขียนเอามาลงชักเริ่มไม่ตรงเวลา สั้นๆ ก็เอา ขอแค่ให้เกิดแรงดลใจให้เขียนก็พอแล้ว โพสต์ทุกอย่างโพสต์ได้ ทุกวันที่มีสัญญาณ วันละ 3 โพสต์ เช้าเรื่องทั่วไป บ่ายแก้ง่วง ค่ำเพลงเข้านอน
จวบจนวันเวลา ผ่านไป 101 วัน สิ่งที่เฝ้าฝันกำลังจะมาถึง ได้เวลาแล้วที่เราจะทดสอบการบูสต์ ครั้งแรกในชีวิต เป็นอะไรที่เคอะเขิน เหนียมอาย ใจเต้นระรัวด้วยว่าเป็นครั้งแรก จะเลือกบูสต์ แบบไหนดี มีการลองผิดลองถูก โอ้... แม่เจ้า จากยอดผู้ติดตาม 984 ท่าน อีกเพียง 16 ท่าน เขาจะมากับเราไหมนะ เราจะดีพอหรือเปล่า ดูยังกับพระเอกมิวสิควิดีโอหล่อหลาย เงอะๆงะๆ อยู่พักใหญ่
จนเช้าวันที่ 102 เช้าวันนั้นอากาศแจ่มใส คำสั่งบูสท์ ถูกนำมาใช้แล้ว ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเรื่อยๆ จนมาหยุดที่ตัวเลข 999 หัวใจแทบหยุดเต้น อั้นไว้ๆ รอ รอ และรอ เวลาที่จะก้าวข้ามดินแดนแห่งความฝันสู่ความเป็นจริง แล้วเธอก็ก้าวเข้ามา ทักทายด้วย รอยยิ้มและเสียงที่สดใส... ผู้1000 ของผม
ขอขอบคุณทุกท่าน ที่เอื้ออารีย์ กับเพจเล็กๆสั้นๆเพจนี้ คอยมากดติดตาม กดไลค์ แสดงความคิดเห็น และแชร์ให้ จนมีวันนี้ ก็ด้วยน้ำใจของทุกท่านคอยหล่อเลี้ยง สอนตัวเอง ขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ และหวังว่าจะได้รับแรงใจ และแรงบันดาลใจจากทุกท่าน
สุดท้ายนี้ขอเป็นแรงใจให้นักเขียนทุกท่าน มากมายผู้ติดตาม และเก็บดวงดาวได้สมใจปรารถนา และมีสุขภาพที่แข็งแรง สุขสดใสครับ
โฆษณา