1 ก.พ. 2020 เวลา 03:11 • บันเทิง
ชายยามวิกาล
เป็นอีกเรื่องจากคุณพริกเกลือครับ คุณพริกเกลือเล่าว่า.. เป็นเรื่องผีที่ออกจะแปลกๆ นะคะ แต่เป็นเรื่องของพี่สาวเราที่มาเล่าให้ฟังอีกที คือสมัยเรียนมหาวิทยาลัยพี่เราก็อยู่หอพักค่ะ เช่าอยู่ห้องเดียวกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง แต่วันที่เกิดเรื่องนั้นเพื่อนไม่อยู่ พี่เราเลยต้องอยู่ห้องคนเดียว
พอช่วงกลางดึกพี่สาวเราหลับไปแล้ว แต่อยู่ๆ ก็รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ จังหวะนั้นเอง พี่เราก็หันไปมองประตูห้องที่ลงกลอนแล้ว แต่กลับเห็นเด็ก 2 คนหน้าตาน่ารัก เดินจูงมือกันทะลุผ่านประตูห้องเข้ามา! คนหนึ่งเป็นเด็กผู้หญิง อีกคนเป็นเด็กผู้ชาย ตอนนั้นพี่เราตกใจกลัวมากๆ อยากจะลุกหนี แต่ก็ขยับตัวไม่ได้ คืออาการถูกผีอำน่ะค่ะ
แต่ที่แปลกคือพยายามจะหลับตา แต่ก็หลับตาไม่ลง ก็เลยต้องจำใจมองเด็ก 2 คนนั้นไปอย่างไม่มีทางเลือก ในใจก็สวดมนต์ผิดๆ ถูกๆ แต่เด็ก 2 คนนั้นก็ไม่ได้หายไปไหน กลับยิ่งเดินเข้ามาใกล้ จนถึงขั้นปีนขึ้นมาบนเตียง พากันวิ่งเล่นกระโดดไปมาบนตัวพี่เรา พี่เราก็พยายามสวดมนต์ทุกบท ทุกคาถาเท่าที่จะนึกออก แต่ไม่ว่าจะสวดยังไงเด็ก 2 คนนั้นก็ไม่ไปอยู่ดี..
แล้วอยู่ๆ ก็มีผู้ชายใส่ชุดขาวหัวโล้น เดินทะลุประตูเข้ามาในห้องอีกคน! ผู้ชายคนนั้นพูดขึ้นว่า ‘สวดมนต์แบบนี้ไม่ถูกต้องนะ ต้องสวดแบบนี้..’ จากนั้นผู้ชายคนนั้นก็นำสวดมนต์บทต่างๆ พี่เราก็ทั้งกลัว แต่ก็สวดตาม.. พอสวดจบเขาก็ยิ้มออกมา พร้อมกับพูดว่า ‘อืม ดีมาก ผมเนี่ยกำลังจะได้บวชอยู่ที่วัดใกล้ๆ แต่ดันมาตายเสียก่อน ไปร่วมงานศพได้นะ ตั้งอยู่ศาลา 3 นี้..’ แล้วว่าที่พระก็พาเด็ก 2 คนที่วิ่งเล่นบนตัวพี่สาวเราเดินทะลุประตูออกจากห้องไป พร้อมกับอาการผีอำก็หายไป แต่ความช็อคของพี่สาวเรายังคงอยู่ทั้งคืนค่ะ
เช้าวันต่อมาพี่เราไม่รอช้า รีบเดินไปที่วัดใกล้ๆ ตามศาลาที่ว่าทันที ก็เจอว่ามีงานศพจริง และก็แทบช็อคอีกรอบ เมื่อเห็นรูปที่วางอยู่หน้าโลงเป็นผู้ชายคนเมื่อคืนจริงๆ แต่ในลักษณะที่มีผม ..คืนนั้นพี่เราก็เลยไปร่วมสวดศพ 1 คืน โดยที่ไม่ได้รู้จักกันเลย แล้วหลังจากนั้นมาก็ไม่เคยได้เจอเด็ก 2 คนนั้น และว่าที่พระอีกเลย
1
แล้วภายหลังพี่เราเล่าว่า เด็ก 2 คนนั้นจริงๆ แล้วคือลูกของเพื่อนร่วมห้องพี่เรานั่นเอง มารู้ทีหลังว่าเขาเคยแอบไปทำแท้งมา 2 รอบ แล้วสุดท้ายเพื่อนพี่คนนี้ก็ได้ย้ายออกจากห้องไป แถมยังเอาทอง 2 สลึงของพี่เราไปอีกต่างหาก..
เครดิตแหล่งข้อมูล : thehouse.online
ภาพ: อินเตอร์เน็ต
ร่วมส่งเรื่องขนหัวลุกมาที่
โฆษณา