1 ก.พ. 2020 เวลา 11:45 • ไลฟ์สไตล์
เดือนแห่งรัก...บอกรักใครดี
ปลาดาว ปลาหมึก มาช่วยแม่ตัดกุหลาบอินทรีย์ ส่วนพี่เป๋าตุงรอจนหลับในตะกร้า
เดือนนี้มีความรัก มากเป็นพิเศษทั้งวันมาฆะบูชาซึ่งถือได้ว่าเป็นวันแห่งความรักอันบริสุทธิ์ ที่ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ และทั้งเป็นเดือนแห่งความรักทางโลกที่มีมายาวนาน หลายคนที่มีคู่รักคงตื่นเต้นในวันวาเลนไทน์ ส่วนตัวมีคนรักและสิ่งที่รักมากมาย ก็เลยทะยอยแสดงความรักได้ทั้งปี
รักแรกพบ...
แม่ให้โอกาสลูกหลานดูแลในช่วงปิดเทอม
คนรักคนแรกคือแม่และพ่อ ตอนนี้พ่อไม่อยู่แล้วมีแต่แม่ที่เป็นรักแท้ของเรา แม่แก่ตัวลงทุกปี สุขภาพเริ่มอ่อนแอตามวัย จึงต้องหล่อเลี้ยงหัวใจแม่ให้อิ่มเอิบตามโอกาสและเวลาจะอำนวยเพราะแม่อยู่ต่างจังหวัดเราจะรับแม่มาดูแลช่วงปิดเทอม เพราะลูกๆจะได้อยู่เป็นเพื่อนและช่วยดูแลคุณยาย เป็นโอกาสดีที่ได้แสดงความกตัญญูและกตเวที แม่ชอบดอกกุหลาบและชากุหลาบหอมๆฝีมือลูกสาวมากๆ เราจะเตรียมกุหลาบในสวนให้แม่ตลอด อยากให้แม่ชื่นใจ
รักครอบครัว
มีเพื่อนหลายคนบอกว่าเราถูกรางวัลที่1 ในเรื่องคู่ชีวิตและครอบครัว ต้องขอขอบคุณที่มองมาเห็นความโชคดีของเรา จริงๆแล้วเราแค่อยู่ด้วยกันแบบเข้าใจและเห็นใจกัน จึงเป็นครอบครัวที่แทบไม่ขัดแย้งกันเลย ทุกคนมีความแตกต่างกันนะคะ แต่รวมตัวกันได้อย่างมีความสุข สนุกสนาน ชอบหยอกล้อกัน แซวกันตามประสา มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือ เรารักและพอใจกันค่ะ และหมั่นเติมรักกันเรื่อยๆ ไม่หวือหวา เพราะนั่นไม่ใช่เรา555
รักแมวเหมือนกัน
แมวกลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกครอบครัว แม้ว่าจุดเริ่มต้นมาจากความสงสารแมวน้อยที่ไม่มีเจ้าของ หลังจากได้เลี้ยงอย่างจริงจังกลายเป็นรักและผูกพันธ์กันมาก แมวสร้างเสียงหัวเราะ สร้างรอยยิ้มและช่วยผ่อนคลายได้อย่างดี เราสร้างห้องส่วนตัวให้อยู่อย่างกว้างขวางสำหรับพักและซนเต็มที่ มีสวนให้ออกมานอนพัก ปีนป่ายในช่วงกลางวันเปิดห้องที่เชื่อมกับสวนให้เขาสนุกเต็มทีื ไม่ชอบกักขังค่ะ เพราะเขาคงจะไม่สนุก
รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
20 กว่าปีทีืสนใจเรื่องเกษตรอินทรีย ์ปลูกต้นไม้แบบรบกวนธรรมชาติให้น้อยที่สุด เราพบว่าจิตใจเราสงบเย็นไม่อยู่แบบรีบเร่ง พอมีเวลาตั้งสติใช้ชีวิตและทบทวนชีวิตที่ผ่านมา และพอมองเห็นว่าอนาคตต้องการทำอะไร อาจจะไม่ร่ำรวยเงินทองแต่ร่ำรวยความสุขเล็กๆรอบตัวค่ะ
ความรักเป็นสิ่งดีงาม
รักเป็นสิ่งสวยงาม แต่ไม่ว่าจะรักใคร รักแบบไหนก็ตาม ต้องอย่าลืมรักตัวเองนะคะ หมั่นคอยมอบสิ่งดีงามให้ตัวเองเสมอ สุขสันต์เดือนแห่งความรักค่ะ
โฆษณา