1 ก.พ. 2020 เวลา 04:11 • บันเทิง
BNK48: เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด
“เด็กระเบิด” เป็นคำที่ใช้เรียกคนที่อายุน้อย แต่มีความสามารถซึ่งเป็นอีกหนึ่งแกนที่คอยขับเคลื่อนในวงการนั้นๆ สามารถคงอยู่ได้ด้วยการถ่ายเปลี่ยนสายเลือดใหม่ อย่างเช่น ในวงการมอเตอร์สปอร์ต เราก็จะเห็น “เด็กระเบิด” อย่างฟาร์บิโอ กวาตาราโร่ นักบิดอายุเพียง 19 ปี ขี่รถด้วยความรวดเร็ว ปราดเปรียว จนมาร์ก มาร์เกซ ยังต้องเอ่ยปากว่านี่คือ คนที่จะมาแย่งแชมป์กับเขาในอนาคต หรือแม้กระทั่งแก๊งเด็กระเบิดฮอลแลนด์ ที่นำโดย แฟรงค์กี้ เดอ ยอง - แมทไธจ์ เดอ ลิกต์ - เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ผู้นำพาความยิ่งใหญ่กลับสู่แดนกังหันด้วยผลงานรองแชมป์ ยูฟ่า เนชั่น ลีก พร้อมการันตีไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลแห่งชาติยุโรปปี 2020 ที่จะถึงนี้เป็นต้น
แน่นอนว่าใน BNK48 ถึงแม้ว่าจะมีสมาชิกที่โดดเด่นอยู่มากมาย แต่ถ้าให้นิยามว่าใครคือเด็กระเบิด ที่คาดว่าจะเป็นแกนหลักสายเลือดใหม่ในการขับเคลื่อนวงต่อไป โดยทุกคนที่ได้มีโอกาสคุยให้ความเห็นตรงกันว่ามี 4 คนดังนี้
นิกี้ (15)
สำหรับนิกี้ หลายคนคงทราบอยู่แล้วว่าน้องมีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น แต่มีลุคที่ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่พอสมควร และมีความแซ่บในตัวออกมาอย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป หรือการเต้น จนมีฉายาประจำตัวว่า #เล็กแต่แซ่บ ซึ่งนอกเหนือจากความแซ่บแล้ว พัฒนาการของนิกี้ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งการเต้นที่ดูโดดเด่น ปรับสไตล์การเต้นในแต่ละเพลง และสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว สังเกตได้จากการต้องเรียนเปียโนเพื่อเล่นในงาน Asia Fest ที่เซี่ยงไฮ้ แม้ว่าจะมีระยะเวลาเพียงไม่กี่อาทิตย์ก็สามารถทำมันออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว
นิว (17)
นิว สามารถให้คำนิยมว่าเป็นเด็กที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ และมีความคิดที่น่าจะล้ำหน้าเพื่อนร่วมรุ่นของตัวเองก็ว่าได้ ด้วยความที่มีพี่สาวที่อายุห่างจากตัวเองพอสมควร จึงไม่แปลกใจว่านิวมี Mindset & Attitude ที่ใช้ได้เลยทีเดียว ด้วยเหตุผลนี้เราจะเห็นนิวตั้งเป้าหมายใหญ่ตั้งแต่เริ่มต้นอย่างเช่น การออกไปแสดงบนเวทีระดับโลก จึงส่งผลให้ความสามารถของนิว ถือว่าเป็นแนวหน้าของรุ่น 2 ภายในระยะเวลา 1 ปี นอกเหนือจากการมีเสียงร้องที่ดีแล้ว ทักษะการพูดก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีการเต้นที่โดดเด่น ทำให้นิวมีเสน่ห์มากขึ้นไปตามกัน
วิว (16)
“วิวในวันนี้ คือครูแก้วในวันหน้า” คำพูดของพี่เข็ม KBS48 ที่ให้นิยามไว้เมื่อปีที่ผ่านมา เสน่ห์ของวิว ถือว่าเกิดขึ้นจากความเป็นธรรมชาติ รวมกับการเปลี่ยนเค้าโครงจากเด็กผู้หญิงสดใส เป็นสาวเต็มตัว น่ารัก แถมยังมีเสน่ห์มากขึ้น รูปที่ถ่ายออกมาจึงสามารถดึงดูดสายตาจากแฟนคลับหลายคนได้อย่างไม่น่าเชื่อ จากเด็กขี้อายในวันนั้น เริ่มปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นความกล้าที่มากขึ้น เราได้เห็นวิวถูกพูดถึงมากขึ้นในกลุ่มสนทนา และเชื่อเหลือเกินว่าในอนาคตข้างหน้า วิว จะมีความสามารถที่โดดเด่นพร้อมไปด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหลเมื่อได้พบเจออย่างแน่นอน
สตางค์ (16)
สาวน้อยที่ทำให้หลายคนแพ้ความใส่ใจที่เธอมี จึงไม่แปลกใจที่ผม และอีกหลายๆคนเลือกสตางค์เข้ามาอยู่ในแก๊งเด็กระเบิดด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากความใส่ใจที่เป็นงานแฮนด์เมดเพื่อมอบให้กับทุกคนแล้ว สตางค์ยังถือว่าเป็นคนที่มีความครีเอทในการถ่ายทอดเรื่องราวสูงมาก อย่าง Content เฮๆฮาๆ ภาษาสตางค์ แม้ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องภายใต้ตัวอักษร แต่สามารถทำให้ผู้อ่านเห็นภาพได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้การฝีมือการจับกีตาร์แต่งเพลง และร้องเพลงก็ดีไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเพลงวินาที ที่เธอแต่งขึ้นเพื่อขอบคุณแฟนคลับ หรือจะเป็นการร้องเพลง Cover ทั่วไป สตางค์ก็สามารถทำได้ดี และมีเสน่ห์ดึงดูดคนรอบข้างได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
นอกเหนือจากความสามารถส่วนตัวของแต่ละคนแล้ว ทั้ง 4 คน ยังมีฐานแฟนคลับกว้างขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าในการเลือกตั้งที่ผ่านมาอาจไม่ได้ถูกรับเลือก แต่ในปีนี้คาดว่าทั้ง 4 คนอาจยึดตำแหน่งที่สูงกว่าที่ทุกคนคาดการณ์ไว้ก็เป็นได้ พร้อมทั้งอยากให้ทุกคนจับตาดูการเปลี่ยนแปลงของทั้ง 4 คน ในปี 2020 ซึ่งผมมีความคิดว่าในอนาคตข้างหน้าเด็กเหล่านี้จะเป็นกุญแจสำคัญที่ขับเคลื่อนวงไปสู่ทิศทางใหม่ รวมถึงช่วยขับเคลื่อนวงการบันเทิงในอนาคตข้างหน้าก็เป็นได้ ด้วยเหตุผลนี้จึงขอมอบฉายาให้ นิกี้ นิว วิว และ สตางค์ เป็นแก๊งเด็กระเบิดของ BNK48 ครับ
สำหรับเรื่องราวของเด็กระเบิด ยืดแล้วยึด (ใครทันชื่อนี้อายุเราไม่น้อยกันแล้วนะครับ 55555) คงจบลงไปเพียงเท่านี้ หากผู้อ่านคนไหนมีความคิดเห็นที่แตกต่างอยากมาพูดคุยกันสามารถ Comment ไว้ที่ด้านล่างได้เลยครับ
#NikyBNK48 #NewBNK48 #ViewBNK48 #StangBNK48 #BNK48 #Wonderkids #PonyJeeJud #โพนี่จี้จุด
โฆษณา