4 ก.พ. 2020 เวลา 06:19 • ไลฟ์สไตล์
มื้อดึกและการรอคอยที่ดูจะยาวนานกับหมูกระทะคุณเปิ้ล
ย่ำค่ำวันหนึ่งมีเพียงกระซิบเบาๆตอน 3 ทุ่มข้างๆหู “พากิน...พาเที่ยว” หลังจากที่เราประชุมกันเสร็จแล้วว่า “พอจะว่างไปรับประทานอาหารมื้อค่ำไหม?” ตอนนั้นยังไม่มีอาการหิว ซึ่งมื้อแรกของวันนี้เกิดขึ้นในเวลาก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 5 โมงเย็น
โดยปกติแล้ว “พากิน...พาเที่ยว” จะไม่รับประทานมื้อดึกเพราะอยากให้ร่างกายได้ดึงไขมันที่สะสมไว้มาใช้ก่อน ตามกฎ 4-4-12 คือมือแรกและมื้อที่ 2 ห่างกัน 4-6 ชั่วโมง มื้อสุดท้ายห่างกัน 12 ชั่วโมง ถ้าใครอยากมีสุขภาพดีขึ้นปราศจากโรคที่ไม่พึงปรารถนา ลองทำดูนะครับ เซลลูไลท์จะหายไปความสดชื่นจะตามมาด้วย
เมื่อพิจารณาตามกฎข้างต้นแล้ว อึม....มันก็อยู่ในช่วงเวลาที่ทำได้นะ และมื้อแรกวันรุ่งขึ้นก็แค่เลื่อนออกไปให้ห่างกัน 12 ชั่วโมงก็ได้ ก็ทำเป็นประจำอยู่แล้ว
เราก็ขับตามกันมา 3 คัน 5 คน ในแถวๆเหม่งจ๋าย มองไปก็เห็นว่าซอยแคบจังรถสวนกันยังลำบากเลย จะมีร้านอาหารได้ยังไง หรือว่าน้องเขาจะพามาหาที่จอดรถเฉยๆ ข้อสันนิษฐานอันหลังถูกต้อง เพราะเข้ามาหาที่จอดรถจริง แต่อย่างแรกไม่ใช่ เพราะร้านอาหารอยู่เยื้องที่จอดรถนั่นเอง
คำถามแรกที่เกิดขึ้นคือนี่ก็ดึกแล้วร้านจะเปิดนานขนาดไป และคงมีลูกค้าไม่มาก
ทุกอย่างผิดคาด เพราะระหว่างเดินไปพบลูกค้ารอประมาณ 10 คิวได้ และไม่ต้องแปลกใจว่าคิวล่าสุดคือคิวของใคร “พากิน...พาเที่ยว” และทีมงานแน่นอน เรารอประมาณครึ่งชั่วโมงที่ข้างร้าน
ระหว่างนั้นก็ถือโอกาสสำรวจบรรยากาศของร้าน เป็นร้านคูหาเดียว หน้าร้านกว้างประมาณ 4-5 เมตรได้ แต่บริเวณภายในร้านจะลึกเข้าไปพอสมควร คาดว่าจะมีที่นั่งประมาณ 50-60 ที่ได้ วันนี้มีลูกค้าเต็มร้านพนักงานเดินกันขวั๊กไขว่เพราะต้องเสริฟตลอดเวลา
แล้วก็ถึงเวลาที่เราได้นั่งแล้ว น้องคนที่แนะนำบอกว่าที่นี่น้ำจิ้มรสเด็ดที่ใครๆก็ต่างติดใจ มีให้เลือกถึง 4 รสชาติเลยทีเดียว
ส่วนหมูและเนื้อก็สด วันนี้เราต่างสั่งรายการเนื้อหมูและมีปลาหมึกปนมาด้วย ไม่รอช้าเราก็เริ่มด้วยมันหมูวางลงกระทะย่างร้อนๆ ซึ่งที่นี่จะเป็นเตาที่ปิดไม่มีช่องที่ใส่ถ่าน จึงทำให้คนที่นั่งด้วยกันไม่ได้สัมผัสไอร้อนจากถ่าน และหากใครกลัวกลิ่นติดผมทางร้านก็มีบริการหมวกคลุมผมให้ ดูว่าน่าจะขายเพราะว่าโต๊ะเราไม่ได้ใช้เลยไม่รู้ว่าราคาเท่าไร
แม้ว่าจะไม่มีอาการหิวมากมายนัก แต่กลิ่นเนื้อหมูบนเตาร้อนๆก็ยั่วยวนน้ำลายเสียนี่กระไร ก็เลยเอาซะหน่อย ซึ่งถ้าจะให้แนะนำสั่งหมอสามชั้นหรือเบคอนมาจะสุกเร็วกว่า เพราะเป็นชิ้นเนื้อที่หั่นบาง
หากอยากจะรับประทานได้ทันเพื่อนๆ สิ่งที่คุณจะต้องเลือกคือ “กล้าไหมที่จะรับประทานแบบยังไม่สุกดี” เพราะถ้ารอสุกคุณก็จะได้แต่เนื้อหมูที่อยู่ในส่วนของน้ำซุปของกระทะและผักต่างๆ
ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังกับรสชาติเลยทีเดียว คุ้มค่ากับการดั้นด้นมาและเวลาที่รอคอย เป็นเนื้อหมูที่สดและการเสริฟก็รวดเร็ว อีกอย่างคือน้ำจิ้มของเขาเด็ดจริง
สนนราคา 5 คนก็ตกตนละ 252 บาท รวมทั้งน้ำ น้ำแข็งและน้ำอัดลม (อันนี้ไม่มีไม่ได้เลย เพราะคอจะแห้งเนื่องจากเครื่องปรุงเครื่องหมัก)
ครั้งต่อไปหากได้มีโอกาสมาอีกครั้ง ทักษะการคีบหมูจะต้องพัฒนาขึ้น มิเช่นนั้นคุณจะได้แต่น้ำซุปและผักให้ได้ลิ้มรส นี่คือเสน่ห์ที่แท้จริงของหมูกระทะ
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
Blockdit : พากินพาเที่ยว
โฆษณา