11 เม.ย. 2020 เวลา 03:55 • บันเทิง
💗สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาดทุกท่าน กลับมาแล้วนะคะ (ขออภัยที่หายไปเป็นพักๆอีกแล้ววว) วันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสัตว์ประหลาดบนโลกภาพยนตร์กันบ้างนะคะ วันนี้จะขอพาไปพบกับ สัตว์ประหลาดจากเรื่องPan's Labyrinth "อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต"กันค่ะ
✨ในปีค.ศ. 2006 มีภาพยนตร์เรื่อง Pan's Labyrinth เข้าฉายทั่วโลก โดยมีชืีอแปลเป็นภาษาไทยว่า "อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต" หนังชื่อสวย ที่เหล่าคอหนังรู้ดีว่า เนื้อเรื่องกลับไม่ได้สวย ชวนเพ้อฝันสุดๆ เพราะนี่มันเป็นฝันร้ายชัดๆๆ
🖐🏻The Pale Man หรืออมนุษย์ร่างซีด ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในโลกของภาพยนตร์ เรื่อง Pan's Labyrinth ในปี2006 ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับอาร์ตตัวพ่อสายเลือดสเปนนามว่า Guillermo del Toro ที่กำกับภาพยนตร์ชื่อดังแบบดาร์กอาร์ตไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Shape of Water, Hellboy
ว่าแต่ว่าThe Pale Manนี้คือใครกัน
The Pale Man นั้นเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์ดังกล่าว มันชื่นชอบในการบริโภคเด็กๆเป็นอาหาร
👀รูปร่างของ The Pale Man นั้นมีลักษณะผิวขาวซีด ลักษณะร่างกายเหี่ยวย่นเหมือนยางยืดสีขาวหม่น ใบหน้ามีเพียงรูจมูกเล็กๆ เพียง 2รู และปากที่ไร้ริมฝีปากเท่านั้น แล้วมันจะมองเห็นได้อย่างไร?
🍸ในภาพยนตร์ได้ปรากฏฉากที่ The Pale Manที่นั่งหลับใหล อยู่ในห้องจัดเลี้ยงแสนโอ่อ่า บนโต๊ะรายล้อมไปด้วยอาหารรสเลิศ แต่ในจานของThe Pale Manนั่นปรากฏเพียงลูกตา 2 ลูกวางอยู่เท่านั้น เมื่อมันออกล่า มันจะหยิบเอาลูกตาสอดใส่เข้าไปในฝ่ามือแล้วใช้มองขณะออกล่า
👦🏻👧🏻การออกล่าเด็กๆของ The Pale Manนั้น มันใช้เหยื่อล่อคืออาหารอันโอชะ เสมือนเป็นกับดักแก่เด็กน้อยแสนไร้เดียงสาผู้หิวโหย ใครที่หลงติดกับลิ้มลองอาหารบนโต๊ะนั้น ก็ไม่อาจรอดพ้นจากเงื้อมมือของอมุษย์ขาวชีดนี้ได้โดยง่าย
⚔️ซึ่งปูมหลังของเหตุการณ์ในภาพยนตร์นี้เล่าเรืี่องเหตุการณ์ในช่วงสงครามกลางเมืองของประเทศสเปน ในช่วงปีค.ศ. 1944 ซึ่งผลของสงครามคือก่อให้เกิดความทุกข์ยากเด็กๆต่างหิวโหยจนกระทั่งว่ากันว่าต้องนำก้อนหินมาต้มทานแทนซุปเลยทีเดียว นั่นจึงเป็นเหตุผลเพียงพอที่เด็กๆทั้งหลายจะหลงติดกับของปีศาจตนนี้ด้วยการทานของอร่อยๆจนกลายเป็นเหยื่อของ The PaleManได้ไม่ยาก จึงกลายเป็นผลงานศิลปะโศกนาฏกรรมตกแต่งความสำเร็จอันชั่วร้ายของมันเองไว้ทั่วห้องโถง เพื่ออวดอ้างความสำเร็จของมันไว้อย่างน่าขนลุก
🖐🏻👁️The Pale Manเองนั้นเป็นปีศาจในจินตนาการของผู้กำกับ Guillermo หากแต่ยังมีทฤษฎีที่น่าสนใจว่า มีภูตผีปีศาจของตำนานญี่ปุ่นที่ชื่อ Tenome ที่มีรูปร่างคล้ายกับ The Pale Man เป็น อย่างมากที่อาจเป็นแรงบันดาลใจในการครีเอทอมนุษย์ตัวนี้ขึ้นมาก็เป็นได้
🙏🏻The PaleMan นั้นอาจเป็นร่างแบบของปีศาจ อสุรกายที่แสนร่ำรวยแต่แสนอำมหิต ในขณะที่คนอื่นๆต่างยากจนข้นแค้น ที่มันได้ใช้จุดอ่อนนี้ในการพรากชีวิตเด็กๆอันได้รับผลกระทบจากผลของสงคราม ที่ในท้ายที่สุดแล้วผู้ที่ได้รับแต่ความทุกข์และกลายเป็นเหยื่ออันผู้ได้รับผลกรรมนั้นก็เป็นแต่เพียงเด็กผู้บริสุทธิ์ลูกหลานของพวกเราทั้งนั้น นั้นคือความเศร้าใจที่พวกเราไม่ควรเพิกเฉยและปล่อยให้เรื่องราวดังเช่นจินตนาการในหนังกลายเป็นโศกนาฏกรรมบนชีวิตจริง...
ดังเช่นที่ผู้กำกับได้ทวิตข้อความพร้อมกับรูปของ The PaleMan พร้อมข้อความกำกับว่า"institutional evil feeding on the helpless"
มันคือ "สถาบันแสนชั่วร้ายที่กัดกินผู้ยากไร้"
🙏🏻Information Thanks Credits:
#pale #man #Pans #Labyrinth #GuillermodelToro #อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต #อสุรกาย #อมนุษย์ #ผิวซีด #ไร้ตา #tenome #movie #monsters #creatures #japanese #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด #สัตว์ประหลาดในภาพยนตร์
โฆษณา