5 ก.พ. 2020 เวลา 12:40 • ธุรกิจ
หากจะพูดถึงอุปกรณ์อะไรดีที่จะขายภาพได้ วันนี้ว่าง ๆ เลยจะมาบอกว่า โทรศัพท์ที่เราพกไปพกมาทุกวันนี้แหละครับ ทำได้เลย วันนี้เลยรวบรวมภาพที่ถ่ายจากโทรศัพท์ที่ขายได้มาฝาก
ในช่วงที่ผมหัดขายรูปใหม่ ๆ ก็เจออะไรก็ถ่ายเลยครับ สนุก เริ่มจากภาพนี้ก่อนครับ
ยำไข่ดาวววววว
ภาพนี้เป็นภาพสำคัญครับ เพราะผมเริ่มถ่ายภาพขายในวันที่ 20 เม.ย 2560 และภาพนี้เป็นภาพแรก และขายได้ในวันถัดมา ภาพนี้ถ่ายจากโทรศัพท์ครับ ตอนใช้ iphone 5s ด้วยครับ ^^
การจัดองค์ประกอบครับ
ภาพนี้คือมะม่วงหาวมะนาวโห้ ครับ อยู่หน้าบ้าน แต่ผมลองจัดองค์ประกอบตามจุดตัดเก้าช่องให้ความน่าสนใจไม่ได้อยู่ที่ตรงกลางเสมอไปครับ
ดอกบัวครับ
จะเห็นได้ว่าผมเริ่มจะติดการถ่ายจุดตัด 9 ช่องมาก ๆ เพราะมันมีพื้นที่ให้ลูกค้าเอาไปใส่ตัวหนังสือเพิ่ม สิ่งนี้เรียกว่า Copy Space ครับ
หลังคาไม้
อีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะถ่ายไว้และขายได้แน่ ๆ คือ Pattern คือรูปแบบอะไรที่ซ้ำ ๆ เหมือน ๆ กันถือว่าถ่ายง่ายและ มีเยอะมาก ๆ ครับ เช่น กำแพงอิฐแดง สังกะสี หรือรถติดหลาย ๆ คัน เว้นที่ว่างเท่า ๆ กันนี้ก็คือ Pattern
อีกตัวนึงที่อยากแนะนำคือ Texture หรือ พื้นผิวครับ โดนเฉพาะงานไม้ เพราะลูกค้าสามารถเอาไปทำอะไรได้หลายอย่างมากครับ ภาพด้วยบนนี้ก็จะเป็นตอไม้เจอที่ไหนถ่ายเก็บไว้เลยครับ
มันคืออะไร !!!!
หากจะให้เดากัน พอจะทราบไหมครับว่านี้คือ ภาพถ่ายของอะไร ^^ มันคือภาพถ่ายก้นกระทะในครัวผมเองครับ ภาพนี้ปัจจุบันที่เงินอยู่ที่ 16.87$ หรือประมาณ 506 บาท และยังสามารถขายได้ไปตลอดอีกด้วย นี่ดีกว่าดอกเบี้ยในธนาคารอีกนะเนี่ย
2
หากใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ ผมมีไข่อิสเตอร์ จะซ่อนไว้ในโพสนี้คือ เมื่อไหร่ที่มีคนติดตามผมครบ 1,000 คน ผมจะเปิดภาพนี้ให้ดูครับ ^^
ภาพทำเงินอันดับ 1 ในพอร์ตของผม
โดยภาพนี้ผมลงขายเมื่อ 20 มิ.ย. 2560 และขายได้ไป 1,455 ครั้ง ทั่วโลก ทำเงินได้ 536.45$ หรือเป็นเงินไทยประมาณกว่า 16,000 บาท และแน่นอนว่าใันจะขายไปได้อีกเรื่อย ๆ ครับ เอาเป็นว่า ฝากติดตามกันด้วยนะครับ อาจจะเดากันเล่น ๆ ก่อนก็ได้ว่าภาพนี้คือภาพอะไร แต่ภาพนี้ไม่ได้ถ่ายจากโทรศัพท์นะครับ
ขอบคุณทุกการติดตามนะครับ หวังว่าโพสนร้น่าจะช่วยในทุกคนตัดสินใจเริ่มลงมือทำนะครับ ที่เห็นได้ 0.25 นั้นผมแคบไว้เมื่อปีที่แล้วครับ ตอนนี้หาภาพพวกนี้ไม่เจอ เขายังทำเงินให้ผมได้เรื่อยๆ นะครับ ไม่ได้หยุดแค่ 0.25
โฆษณา