5 ก.พ. 2020 เวลา 14:24 • ท่องเที่ยว
เคยได้ยินคำว่า ธรรมชาติ+มิตรภาพชุบชีวิตกันมั้ย ?
หยิบตัวเองไปวางท่ามกลางป่าเขา @ดอยเสมอดาว
มันมีอยู่ครั้งหนึ่ง.. ที่ผมเคยผิดหวังจากความรัก และมันทำให้ผมจมปลักอยู่กับความรู้สึกในอดีต ซึ่งผมก็พยยามหาวิธีต่างๆ ที่จะทำให้ความรู้สึกของตัวเองนั้นกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม บางคนก็บอกให้หาคนคุยใหม่จะได้ลืมๆคนเก่า บางคนก็บอกให้เมาทำตัวให้สุดๆไปเลย บางคนก็บอกให้ไปบวช ฮ่าๆ บางคนก็ปลอบเราไม่ต้องทำอะไรหรอกเดี๋ยวมันก็ดีขึ้นให้เวลารักษาบาดเเผล และอีกหลายวิธีที่ไปหาจากเน็ต ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนต้องเคยทำอย่างแน่นอน ฮ่าๆ สุดท้ายมันก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกเราดีขึ้น ...
เวลาผ่านไปประมาณ 5 เดือน ผมก็ยังลืมภาพเก่าๆในอดีตไม่ได้ มันทำให้ตลอดระยะเวลา 5 เดือนของผมโคตรเเย่ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ การงาน การใช้ชีวิตไม่เหมือนเดิม...ผมเลยพูดกับตัวเองออกเสียงเบาว่า เฮ้ยไอ้ปิน มึงเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่ได้นะ การใช้ชีวิตแบบนี้มันไม่มีจุดหมายเลย...
หลังจากนั้นผมก็ตัดสินใจ ลาพักร้อน คือแบบลายาวทั้งอาทิตย์อะ 5 วัน ฮ่าๆๆ หยิบตัวเองไปไว้ในป่าเขาลำเนาไพร ผมเลือกที่จะไปภาคเหนือ และชวนเพื่อนๆที่สนิทอีก 6 คน ไปเที่ยวด้วยกัน คือทุกคนพร้อมใจกัน ลา 5 วัน เพื่อที่จะไปเที่ยวเป็นเพื่อนผม แต่เพื่อนนี่ทำงานกันคนละที่นะ..พวกเราเดินทางโดยการเช่ารถยนต์และขับกันไปเอง เดินทางจาก กรุงเทพ - ตาก - เชียงใหม่ -แพร่ - น่าน - เพรชบูรณ์ - กลับมา กทม. คือเเวะทุกที่อยากแวะ ระหว่างทางที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และเพื่อนฝูง มันทำให้ผมคิดขึ้นมาได้ว่า เออชีวิตของเราเนี่ย..มันก็ไม่ได้เเย่อะไรขนาดนั้นหนิ ทำไมเราถึงทำให้ชีวิตของเรามันเเย่ลงละ ทั้งๆที่มันก็มีทางออกตั้งมากมาย...แล้วทำไมก่อนหน้านี้เราถึงคิดไม่ได้นะ และผมก็ อ๋ออออออ... เป็นแบบนี้นี่เอง เข้าใจแล้ว ก่อนหน้านี้เราไม่ได้พบปะกับใคร ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน มันทำให้ความคิดของเราถูกปิดกันไว้ ในอีกมุมดีๆเราจะมองไม่เห็นมันเลยสักนิด...ตั้งแต่วันนั้นมาผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะให้เวลากับการท่องเที่ยว และให้เวลากับคนที่อยู่ข้างๆเรา คนที่รักเรา ^_^
เมื่อไหร่ที่รู้สึกเเย่ให้พาตัวเองออกเดินทาง ไปกับมิตรภาพที่แท้จริง..
โฆษณา