7 ก.พ. 2020 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"ถ้าคุณมีความฝันที่ยิ่งใหญ่
สิ่งสำคัญที่สุดคือ
ต้องมีคนที่เชื่อมั่นในตัวคุณอยู่รอบตัว"
— Jack Ma
มหาเศรษฐีชาวจีน ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ "Alibaba Group"
"ถ้าคุณมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องมีคนที่เชื่อมั่นในตัวคุณอยู่รอบตัว" — Jack Ma มหาเศรษฐีชาวจีน ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ "Alibaba Group"
หลายๆ คนมี "ความฝัน" และ "เป้าหมาย" ที่ยิ่งใหญ่มากมายในชีวิต แต่ก็มีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้เราไม่สามารถลงมือทำหรือก้าวเดินไปสู่เป้าหมายได้ ซึ่งถ้าหากลองดูแล้วปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวเรา หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่คอยขัดขวางเรา ก็คือ "สิ่งแวดล้อมรอบตัว" ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม สังคม และคนใกล้ชิดรอบตัวเรา
Cr. issaasadsnapchat
Cr. udemy
ลองย้อนดูตัวเราเองว่า เรายังอยู่ในกลุ่มเพื่อนกลุ่มเดิมๆ ที่เวลาว่างก็เอาแต่จับกลุ่มกันพูดคุยเรื่องไร้สาระ นินทาคนอื่นๆ ไปเรื่อย หรือตัวเราเองยังมัวแต่ดูซีรี่ย์ ดูหนังฟังเพลงไปเรื่อย แทนที่จะเอาเวลาไปอ่านหนังสือ หรือพัฒนาตัวเองรึเปล่า หรือในสถานที่ทำงานที่เราอยู่ เราได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และมีคนเห็นถึงศักยภาพในตัวเรา เชื่อมั่นและพร้อมผลักดันเราหรือยัง ?
Cr. nextjourney
ทั้งนี้ การที่เราจะไปเปลี่ยนแปลงคนอื่นนั้น เป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก หรืออาจจะไม่สามารถทำได้เลย ดังนั้น เราก็ควรจะ "เปลี่ยนที่ตัวเราเอง" เอาตัวเองออกจากกลุ่มคนหรือสิ่งแวดล้อมลบๆ ที่คอยฉุดรั้งเราไว้ และพาตัวเองไปอยู่ในสังคมและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเดินไปสู่เป้าหมายและความฝันของเรา ไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่เราอ่าน เพื่อนที่เราคบ หรือสังคมที่เราอยู่ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลอย่างมากต่อการก้าวเดินไปสู่เป้าหมายและความฝันของเรา
Image credit: Shutterstock.com
ดังนั้น ลองมองย้อนดูตัวเราเองว่าเราอยู่ในจุดที่เหมาะสมหรือยัง เรามีคนรอบข้างที่เชื่อมั่น เห็นถึงคุณค่า และพร้อมผลักดันเราแล้วหรือไม่ หากเราอยู่ในจุดนี้แล้ว ก็พร้อมเดินหน้าต่อไป แต่หากยังไม่อยู่ในจุดนี้ ก็พาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ใช่ เพื่อที่จะก้าวเดินต่อไปได้อย่างมั่นคงไร้อุปสรรค สุดท้ายไม่ช้าก็เร็วเราต้องก้าวเดินไปถึงเป้าหมายและประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน …
Cr. Google Images
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"ถ้าคุณมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องมีคนที่เชื่อมั่นในตัวคุณอยู่รอบตัว" — Jack Ma มหาเศรษฐีชาวจีน ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ "Alibaba Group"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา