7 ก.พ. 2020 เวลา 09:14 • ท่องเที่ยว
ทริปน้ำตกทีลอซู จ.ตาก
น้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอชีย !!
น้ำตกทีลอซู CR.Pholanoma
. . .วันที่ 1 ทริปนี้จุดเริ่มต้นการเดินทางอยู่ที่สนามบินดอนเมือง...เเต่เราไม่ได้นั้งเครื่องไปกันนะครับ เราเช่ารถยนต์ขับไปเอง ฮ่าๆๆ ..ข้อดีของการขับรถไปก็คืออยากแวะเที่ยวไหนก็แวะได้ตลอดทั้งทาง แต่ใช้เวลานานหน่อยแต่สำหรับผมแล้วโอเคนะ ชอบการเดินทางที่แบบไม่เร็วมาก มันจะได้เห็นอะไรเยอะกว่า
บรรยากาศการเดินทาง CR.Pholanoma
สถานที่แรกที่แวะชมวิวทิวเขา คือ เขื่อนพ่อหลวง หรือ เขื่อนภูมิพลนั่นเอง
เขื่อนภูมิพล CR.Pholanoma
. . . เป็นสถานที่ที่สวยงามอีกแห่งที่ใครผ่านไปมาแถวนี้จะต้องแวะ...ถ้าไปช่วงปลายฝนต้นหนาว น้ำในเขื่อนจะเยอะและทิวเขาจะเขียวชอุ่มบวกกับลมหนาวที่พัดมาปะทะกับใบหน้า ผ่อนคลายสุดๆ หลังจากพักผ่อนจนหายเหนื่อยจากการขับรถพวกเราก็ออกเดินทางกันต่อไปยังที่พัก ปาย ปาย ป๊ายยย..!!
. . . วันที่ 2 เช้าของวันใหม่แผนของเราคือ . . .
ไปร่องเรือ ชมความสวยงามของ " น้ำตกสายรุ้ง "
น้ำตกสายรุ้ง CR.Pholanoma
. . . เป็นการร่องเรือที่สนุกมาก ระยะทางไม่ใกล้ไม่ไกลจนเกินไปรู้สึกเต็มอิ่มกับธรรมชาติระหว่างทาง น้ำในลำธารเย็นสบาย อากาศดี ต้นไม้สีเขียวปกคลุมตลอดทั้งทาง ฟินสุดๆ พอถึงปลาทาง ตรงทางขึ้นมีผีเสื้อสวยๆเต็มไปหมดเลยชอบมากยังกับในนิยาย
น้องผีเสื้อ CR.Pholanoma
. . . และระหว่างทางการร่องเรือจะมีจุดให้พักผ่อน หากใครหิวก็สามารถแวะซื้อของกินได้ ส่วนมากจะเป็นของพื้นบ้านที่ชาวบ้านนำมาขายกัน เพื่อสร้างรายได้ภายในชุมชนแถวนั้น ช่วยกันอุดหนุนด้วยน้าา อิอิ
. . . ให้ทายของโปรดผมคืออะไร ????
ของพื้นบ้านน่าทานหลายอย่าง CR.Pholanoma
" ข้าวโพดย่างของโปรดเลยจ้า จัดไป 3 ฝัก ฮ่าๆๆ "
. . . หลังจากจบทริปร่องเรือเราก็กลับไปพักผ่อนที่พักเพื่อเก็บเเรงไปน้ำตก ทีลอซูในวันรุ่งขึ้น ซึ่งผมตื่นเต่นมาก แทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ไปชมความสวยงามของน้ำตกทีลอซู น้ำตกที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย โอ้วเเม่จ้าว!! และเป็นน้ำตกที่สวยมากๆ อยากให้ทุกคนได้ไปสักครั้ง
. . . วันที่ 3 การเดินทางเริ่มต้นตอนเช้าหลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็ออกเดินทางโดนรถกระบะซิ่ง ? เออคือแบบเค้าขับซิ่งมาก ผมนี่ใจหายเเวบๆตอนขึ้นเขา ทางขึ้นนี้อย่างเละ รถนี่แฉลบไปแฉลบมา หัวใจนี่เต้นเเรงมากกลัวเค้าจะหลุดโค้ง บางโค้งนี้เป็นเหวเลยนะ โอ้วพระเจ้าหัวใจจะวาย ก็พยายามคิดบวกนะ แบบว่าเออคนขับเค้าชำนาญทาง เค้าขับทุกวัน สบายๆชิวชิวไอ้ปินไม่ต้องกลัว ฮ่าๆๆ ปลอบใจตัวเองว่างั้น แต่ก็ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ตอนถึงน้ำตกทั้งโล่งใจที่รอดโค้งรอดเหวมาได้ ฮ่าๆๆ และเจอน้ำตกทีลอซูเข้าไปนี่ลืมทุกอย่างไปเลยมันสวยมากทุกค๊นนนนน !!!
ภาพระหว่างทางไปทีลอซูเละมาก
. . . ในที่สุดก็ถึงน้ำตกแล้วเย่ๆๆ ขอเล่นน้ำ ถ่ายรูป และดื่มด่ำบรรยากให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ละกัน ก่อนที่จะกลับ กทม. หึ้ยๆ
บรรยากาศน้ำตกทีลอซู CR.Pholanoma
ก่อนจากกันวันนี้ ต้องขอขอบคุณเพื่อนที่เข้ามาอ่าจนจบนะครับ
ขอฝากอะไรไวสักนิด
" ธรรมชาติให้ความสุขกับเรา เราอย่าลืมช่วยกันดูแลธรรมชาตินะครับ "
สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค้าบ Bye Bye ....
โฆษณา