7 ก.พ. 2020 เวลา 10:31 • ไลฟ์สไตล์
ดาวประดับฟ้าสู่ดาวประดับห้อง
ในสมัยเด็กเมื่อก่อนผมชอบจะไปนอนที่ห้องพี่สาวเป็นประจำ เพราะชอบแสงดาวในเวลาปิดไฟ ได้นับดาวเล่นในเวลากลางคืน นับไปนับมาจนหลับ ความฝันของเด็กคนหนึ่งจึงเริ่มทวีขึ้นเรื่อยๆ โดยหวังว่าเมื่อมีห้องเป็นของตัวเองจะจัดให้สวยเลย
ชีวิตในวัยเด็กมีความฝันอยากมีห้องเป็นของตัวเอง ซื้อพวกดาวสะท้อนแสงมาติดไว้บนเพดาน เวลาตอนกลางคืนพอปิดไฟจะได้เห็นแสงดาวและพระจันทร์ เมื่อโตขึ้นมาพอได้แยกห้องนอนก็จัดการตกแต่งติดดาวและพระจันทร์เต็มเพดาน ความฝันของเด็กคนหนึ่งจึงเป็นจริงขึ้นมา
การทำเช่นนี้เกิดจากความฝันในวัยเด็ก จนห้องที่ผมอยู่ทุกห้องจะติดดาวเรืองแสง สะท้อนให้เห็นความงามในเวลากลางคืน ก่อนนอนได้จินตนาการว่าตัวเองอยู่บนท้องฟ้า กำลังล่องลอยบนท้องฟ้า ยิ่งจ้องมองนานๆ ก็สามารถช่วยให้หลับได้เร็ว
ดาวและพระจันทร์ที่สะท้อนออกมาให้เห็น ทำให้เราเริ่มที่จะฝันถึงท้องฟ้า เหมือนตัวเองกำลังลอยจับดาวแต่ละดวงมาประดับไว้ ทุกอย่างที่เห็นดวงดาวที่สวยงามในห้องทำให้นอนหลับสบาย หลับง่าย สบายใจ
หากใครที่กำลังอยากจะจัดห้องให้เป็นท้องฟ้า เวลาตอนกลางคืนปิดไฟแล้วเหมือนว่าตนเองกำลังลอยบนฟ้าก็ลองหาซื้อมาประดับห้อง ให้เกิดความสวยงาม นอนมองดวงดาวในตอนกลางคืนเหมือนตัวเองแวดล้อมด้วยดวงดาวทั้งเล็กและใหญ่
เชื่อว่าหลายคนคงมีความชอบในแบบนี้ หรือใครมีลูกสาวที่กำลังน่ารักอยู่ ก็นำไอเดียนี้ไปจัดห้องให้ก็ได้ จากดาวประดับฟ้าสู่ดาวประดับห้อง ความงามของดวงดาว และพระจันทร์ที่สะท้อนแสง จะช่วยให้เราผ่อนคลาย เกิดความสุขในเวลานอน บางครั้งช่วยสร้างจินตนาการได้เป็นอย่างดี
หวังว่าบทความนี้จะสร้างความสุข แรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มีความชื่นชอบ ได้นำรูปแบบการจัดห้องสไตล์ดาวประดับห้องไปตกแต่งตามใจชอบ หรือทำให้กับลูกก็ยิ่งจะดีมากเลย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโชน์แก่ผู้อ่านทุกท่าน
ฝาก
กด like
กด share
ด้วยนะครับ
โฆษณา