8 ก.พ. 2020 เวลา 04:59 • ธุรกิจ
ความรู้สึกหลังทำงานประจำเดือนแรก
ผมพึ่งได้งานประจำทำครั้งแรกในช่วงปีใหม่นี้ หลังจากที่หางานและว่าง
งานเกือบครึ่งปี โดยงานที่ผมมีโอกาสได้ทำงานแรกนั้นก็คือตำแหน่ง Call Center ที่บริษัท AIS Contract Center ที่โคราชสาเหตุที่ผมมาสมัครงานที่นี่เพราะว่าผมต้องการทำงานที่อยู่โคราชและต้องการงานที่หยุด 2 วัน/อาทิตย์ ผมจึงมาสมัครงานนี้ นอกจากนั้นผมยังพอมีพื้นฐานความรู้ทางด้านข้อมูลโทรศัพท์อยู่บ้าง เช่น แพ็คเกจ รายล่ะเอียดโทรศัพท์
หลังจากที่สัมภาษณ์งานผ่านและทำงานมาแล้วได้ 1 เดือน ทำให้ผมรู้ว่าเราต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ เช่น น้ำเสียงเวลาพูดกับลูกค้าควรที่จะพูดให้เป็นธรรมชาติมากกว่านี้ มีโทนเสียงที่มีการขึ้นลง การตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าต้องทำด้วยความรอบคอบ มีความมั่นใจ นอกจากนั้นสิ่งที่ผมชอบในการทำงานที่บริษัท AIS Contract Center ที่โคราชคือ มิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมงาน เพื่อน ๆ ที่ทำงานด้วยกันให้ความช่วยเหลือเวลาที่แต่ล่ะคนมีปัญหาด้วยความเต็มใจ ร่วมถึงพี่ซุปก็ให้คำแนะนำแก่น้อง ๆ ว่าตรงที่เราต้องปรับปรุงบ้าง ซึ่งพี่ซุปเค้าก็แนะนำเราเพราะว่าอยากให้งานออกมาดีรวมถึงเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า
รวมถึงที่นี่ยังมีฟิตเนส สำหรับพนักงานด้วยนะครับ แถมใช้ฟรีอีกด้วยเด้อ หลักจากที่เราทำงานกันอย่างเคร่งเครียดในแต่ล่ะวันแล้ว ควรหาเวลาออกกำลังกายด้วยเพื่อทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บป่วยอยู่บ่อย ๆ โดยควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที/วัน 3 – 5 วัน/อาทิตย์ เมื่อมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้เลือดไหลเวียนไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย สมองปลอดโปร่ง ที่สำคัญยังทำให้มีหุ่นที่ดีสามารถดึงดูดเพศตรงข้ามได้ด้วยนะครับ
หลังจากที่เงินเดือนออกผมจะมีการบริหารการใช้เงินด้วยวิธีต่าง ๆ ดังนี้
1. ออมเงิน 10 % ของรายได้เข้าบัญชีเงินออมเพื่อเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน
2. ออมเงิน 10 % ของรายได้เข้าพอร์ตหุ้นและราซื้อหุ้นที่ดีในราคาที่ถูกเมื่อราคาหุ้นตกลงมาแรงๆ
3. เงินที่เหลืออีก 80 % เป็นสภาพคล่องเอาไว้ใช้จ่าย เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟ
สรุปความรู้สึกหลังทำงานบริษัทเดือนแรกมีดังนี้
1. มีเพื่อนร่วมงานที่ดี คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันเวลามีปัญหาการทำงานต่าง ๆ สามารถปรุกษากันได้ทุกเรื่อง
2. มีพี่ซุปและรุ่นพี่ที่ดี โดยให้ความช่วยเหลือแก่น้อง ๆ เวลาที่มีปัญหาในการทำงานและคอยให้กำลังใจในการทำงานเมื่อเรารู้สึกท้อ
3. การบริหารงานขององค์กร์มีการบริหารงานอย่างเป็นระบบ ให้ความใส่ใจกับพนักงานทุก ไม่ว่าจะเป็น พี่ ๆ รปภ. แม่บ้าน แม่ค้า
ไปวิ่งที่ฟิตเรสครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเรา
โฆษณา