8 ก.พ. 2020 เวลา 12:40 • ข่าว
🚨 เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชนอยู่ที่โคราชค่ะ...
#SAVEKORAT
.. ตอนนี้เนิ้ตปลอดภัยดี ขอบคุณทุกคนที่ได้ข่าวและส่งความห่วงใยมาให้นะคะ เนิ้ตยังคอยติดตามข่าวจากที่บ้านค่ะ เนื่องจากลงเวรดึกมาเมื่อเช้าก็ไม่ได้ออกจากบ้านอีกเลย
1
.. เนิ้ตรู้สึกเป็นห่วงทุกคนมากๆ เพราะจากที่ตามข่าวคนร้ายดูไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย และอยู่ในช่วงที่ขาดสติยั้งคิดด้วย มีการยิงผู้บริสุทธิ์ไปเป็นจำนวนมาก และมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงยอดผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากค่ะ
.. คนร้ายเป็นทหารยศสิบเอกและเป็นนักแม่นปืนของกองทัพค่ะ แรกเริ่มมีปัญหาส่วนตัวกับผู้บังคับบัญชาจึงยิงผู้บังคับบัญชาและแม่ยายเสียชีวิตคาที่ ระหว่างทางที่หลบหนีก็กราดยิง ทั้งนักเรียน วินมอเตอร์ไซด์ และคนอื่นๆที่ขวางทาง แม้ว่าตอนนี้จะมีการประกาศปิดเมืองชั่วคราวแล้วแต่สถานการณ์ก็ยังไม่สงบค่ะ
🚨 ขณะนี้ชาวโคราชตื่นตระหนกกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก เกิดแฮชแท็ก #SAVEKORAT ปรากฏขึ้นมาอย่างรวดเร็วเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนค่ะ
ภาพจากเพจโคราช เมืองที่คุณสร้างได้
.. ล่าสุดคนร้ายหนีเข้าไปในห้าง terminal21 korat ค่ะ ถูกเจ้าหน้าที่ล้อมไว้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตลอดเส้นทางที่คนร้ายเดินทาง รวมถึงคนที่ยังอยู่ในห้างด้วย น่ากลัวมากๆค่ะ
.. พนักงานที่ทำงานในห้างและชาวโคราชบางส่วนที่ไปเที่ยวช่วงนี้ และอยู่ที่นั่นก็ยังไม่สามารถออกมาได้เช่นกัน หลายคนโพสต์ว่าหวาดกลัวและแจ้งตำแหน่งที่อยู่ของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ลบโพสต์ลักษณะดังกล่าวแล้ว เนื่องจากคนร้ายติดตามสถานการณ์ผ่าน FB อยู่ตลอด จึงเกรงว่าผู้โพสต์อาจจะมีอันตรายค่ะ
😭 จิตใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึงจริงๆ.. เป็นห่วงทุกคนที่อยู่ในระแวกนั้น และชาวโคราชทุกคนเลยนะคะ พี่อติ พี่แมวดำ ลุงแมน ยังปลอดภัยดีอยู่ใช่ไหม บอกน้องให้สบายใจที
... และสำหรับตอนนี้โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงทั้งหมดตั้งรับสถานการณ์แล้วนะคะ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวมถึงข่าวหลายๆสำนักก็กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังค่ะ
.. เนิ้ตได้แต่ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวโคราชทุกคน และขอพรคุณย่าโมคุ้มครองลูกหลานชาวโคราชให้ปลอดภัย และขอให้เรื่องราวผ่านไปได้ด้วยดี หวังว่าเหตุการณ์จะสงบโดยเร็วค่ะ 🙏🏻
ข้อมูลจาก FB คุณอนุทิน ชาญวีรกูล
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ💉
22.50 น.
.. เนิ้ตจะขอไม่อัพเดทข่าวระหว่างนี้เนื่องจากมีข่าวหลายสำนักมาก เกรงว่าจะเป็นข่าวไม่ตรงตามความจริงค่ะ รอบทสรุปแล้วจะมาอัพเดทให้นะคะ
.. ตอนนี้เนิ้ตยังติดตามข่าวตลอด และหวังว่าจะยุติเหตุได้โดยเร็วค่ะ
🙏🏻 ขอบคุณทุกคนมากๆที่เป็นห่วงเนิ้ต และร่วมส่งใจให้ชาวโคราชนะคะ
23.40 น. กองปราบปรามช่วยประชาชนบางส่วนออกมาได้บ้าง มีพี่พยาบาลที่เนิ้ตรู้จักและลูกสาวอยู่ในนั้นด้วย ตอนนี้ปลอดภัยดีค่ะ มีการเคลื่อนย้านผู้ที่ช่วยเหลือออกมาได้ออกจากพื้นที่แล้ว
กองปราบปราม
7.00น. เหตุการณ์ยังไม่ยุติ เนิ้ตเศร้าใจมากค่ะ วันนี้ต้องทำงานอยู่ รพ. แปดโมงเช้าถึงเที่ยงคืนซึ่งอยู่ใกล้กับเทอมินอลมากๆ รู้สึกสะเทือนใจไม่หาย และหวาดกลัวมาก ระแวงกับความปลอดภัยของทุกคนใน รพ.ด้วย ถ้าคนร้ายออกมาได้และพุ่งตรงมายังสถานที่ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก อย่าง รพ.มหาราชค่ะ ตอนนี้ทุกคนที่อยู่เวรขวัญเสียกันมาก เพราะเราต้องเดินทางในระแวกนี้เพื่อขึ้นเวรลงเวรตลอด 😭
ได้ข่าวยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มยิ่งสะเทือนใจไปอีก ..
Infection ง่ายนิดเดียว พี่หมอติดตามสถานการณ์ตลอดค่ะ
8.30น. รับเวรที่วอร์ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพศหญิง 1 คน ถูกยิงเข้ามาในรถ สะเก็ดกระจกบาดและมีกระจกฝังบริเวณแขนและขา ได้รับการผ่าตัดนำเศษกระจกออกแล้ว ตอนนี้คนไข้รู้สึกตัวรู้เรื่องดีค่ะ มีความดันโลหิตสูงนิดหน่อยกำลังได้รับยาปรับความดันให้ปกติค่ะ เนิ้ตและเจ้าหน้าที่ทุกคนกำลังให้การดูแลและให้กำลังใจต่อไป
โฆษณา