8 ก.พ. 2020 เวลา 14:47 • ท่องเที่ยว
คิดถึงเป็นคำกริยา แต่ถ้า.... เธอพูดมาเป็นคำวิเศษณ์ 😊 วันนี้วันมาฆบูชา เป็นเหตุการณ์สำคัญทางศาสนา และวันมาฆบูชาได้รับให้เป็นวันหยุดที่... อยากจะชวนเทอมาไหว้พระแล้วเวียนเทียนด้วยกันจังเลยค่ะ 😆🌹
โอเคค่ะ!! เมื่อวานนี้หม่าม้าอยากเดินตลาดน้ำแต่ไม่อยากเดินช่วงกลางวันซึ่งหม่าม้าเคยไปมาแล้ว แล้วบอกว่าร้อนมาก สงสารอิโคโรน่ากลัวลูกชายสุดที่รักของหม่าม้าเค้าจะร้อน.....
แต่เดี๋ยวนะคะ!! หม่าม้าไปเที่ยวตลาดน้ำตอนไหน ลูกยังไม่เคยไปเลยนะ (หม่าม้าบอกว่า “ก็ตอนพวกเทอติดเพื่อนไง!!”) โถ่!! หม่าม้ามันก็นิดนึงอ่ะเนอะ😆
รีบเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ รู้สึกเสียวสันหลังยังไงก็ไม่รู้ อิอิ!! วันนี้เค้าจะพาพวกตัวมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาในยามเย็นมนต์เสน่ห์อันงดงามแห่งแม่กลองกันค่ะ...
ตลาดน้ำอัมพวาจะมีทุกวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ที่หยุดต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00-21.30 น. มาวันอื่นตลาดไม่เปิดนะคะ แต่เสียใจด้วยที่ใจเค้าเปิดรับตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนเซ่เว่น🥰
30 ฿ ค่าคุ้มใจค่ะ
ขับรถมาจอดที่วัดได้เลยค่ะ ค่าบริการที่จอดรถ 30 บาท เป็นค่าบำรุงลานจอดรถค่ะ ในที่จอดรถมีอุทยาน ร.2 ด้วยนะพวกตัว
ไหนๆ มาเที่ยวเล่นแล้วเราก็มาทำความรู้จักตลาดอัมพวากันดีกว่าค่ะ ว่าเป็นมาอย่างไร กาครั้งหนึ่ง เมื่อในอดีตนั้น เมืองอัมพวาถือว่าเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางน้ำที่สำคัญของจังหวัดสมุทรสงคราม มีตลาดน้ำขนาดใหญ่และชุมชนริมน้ำที่เป็นศูนย์กลางด้านพาณิชยกรรม 🛶🛶🛶
แต่ผลกระทบของการพัฒนาการคมนาคมทางบก ทำให้ความเป็นศูนย์กลางฯ ของอัมพวาต้องสูญเสียไปค่ะ.... 🛵 🚗 🛵 🚗
ตลาดน้ำค่อยๆลดความสำคัญและสูญหายไปในที่สุด ทิ้งไว้แต่ร่องรอยของความเจริญในอดีตซึ่งยังคงปรากฏให้เห็นชัดเจนในทุกวันนี้ และเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2547 ทางเทศบาลตำบลอัมพวา โดยความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในท้องถิ่น
ได้ฟื้นฟูตลาดน้ำอัมพวาขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เพื่ออนุรักษ์ความเป็นอยู่ของชุมชนริมน้ำ ซึ่งในปัจจุบันจะหาดูตลาดน้ำแท้ๆ ได้ยาก ให้สืบทอดตลอดไป โดยใช้ชื่อว่า “ตลาดน้ำยามเย็น” ซึ่งในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจะรู้จักในนามของ “ตลาดน้ำอัมพวา” ค่ะ
แสงไฟมันโดนตา แต่พอเทอส่งยิ้มมามันโดนใจง่ะ ☺️ ขอหยอดหน่อยนะคะ พูดมากแล้วเจ็บคอได้น้ำหวานจากเทอแล้วมันชุ่มใจ
ไปเที่ยวกันต่อดีกว่าเนอะ!!
วิถีชีวิตตลาดน้ำอัมพวาค่ะ
ซึ่งตลาดน้ำโดยทั่วไปมักจะจัดขึ้นในช่วงเวลากลางวัน แต่ตลาดน้ำยามเย็น ที่อัมพวาแห่งนี้ จะจัดขึ้นในช่วงเวลาเย็นเรื่อยไปจนถึงเวลาพลบค่ำ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทย ที่จัดในลักษณะเช่นนี้ค่ะ
ในตอนเย็นชาวบ้านจะเริ่มทยอยพายเรือนำสินค้าหลากหลายนานาชนิด อาทิ อาหาร ผลไม้ พืชผัก ขนม ของกินของใช้ มาขายให้กับนักท่องเที่ยว หรือคนในท้องถิ่นที่สัญจรไปมาที่ตลาดอัมพวา ทำให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติของชีวิตของชุมชนริมน้ำ 🍏🍎🍐🍊🍋🍌🍉🍇
ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวสามารถที่จะหาซื้ออาหารมานั่งรับประทาน บริเวณริมคลองอัมพวาติดกับตลาดน้ำ ซึ่งได้มีการจัดสถานที่ไว้ ทำให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นค่ะ
ตามพลอยมาดูของกินกันค่ะ บอกเลย ว่าของกินนี่แหละที่สามารถละลายใจเค้าโดยไม่ต้องพูดอะไรเลยค่ะ
🍮🍭🍬🍫🍰🧁🍡🍧🍢🥮
นี่เลยค่ะเดินเมื่อยๆ นวดแผนไทยเค้าก็มีนะ หรืออยากทานก๋วยเตี๋ยวก็มีค่ะ มีให้เลือกหลายร้านมาก แต่ที่ชอบร้านนี้ เพราะมันเป็นโต๊ะยาวแถบเดียวให้เราได้นั่งเสพฝาผนัง (ล้อเล่นค่ะ) จริงเค้าทำเป็นซอกเล็กๆ แล้วมีรูปถ่ายพร้อมกับบทความที่ให้แง่คิดดีมากเลยค่ะ
เกือบลืมเลยมีร้านเสื้อขายด้วยนะคะ มาอุดหนุนกันได้เลยยยค่ะ🥰
บ้านเรือนโบราณ
เพราะความรักมันไม่ใช่การแข่งขันมันจึงไม่มีรางวัลปลอบใจ 😎พูดจาทำเท่หน่อยค่ะ เพราะเค้าอยากให้พวกตัวได้เสพบทความกับรูปถ่ายที่เค้าเอามาฝากพวกตัวด้วยค่ะ....
ชอบบทนี้ที่สุดเลยค่ะ♥️♥️♥️
—— ทำให้คนที่อยู่ข้างๆ คุณขณะนี้
มีความสุขเถิด.....
เพราะอาจจะเป็นโอกาสสุดท้าย!!
—— ที่จะได้พบและอยู่ข้างๆ กัน.......
Now 🌹
เชื่อเถอะค่ะ!! พอได้อ่านบทนี้เราจะมองหาคนที่เรารักโดยทันที ว่าเราไ้ด้ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำให้เค้าดีที่สุดแล้วหรือยัง!!
นั่งชิลอ่านบทความ
หันไป หันมา นี่เลยค่ะ ลูกชายหม่าม้าเจอเพื่อนนนนน โอ้ยยย!! งานบังเกิดจ้า ได้เวลานั่งรอคุณนายแม่กับอิโคโรน่าเลยค่ะ ถามชื่อ ถามอายุ วันเกิด เดือนเกิด รอวนไปจ้า ความสุขของกระเป๋าตังค์ลูกอย่างเค้าต้องนั่งรอ ห้ามบ่นโดยเด็ดขาดค่ะ!!
แหนะ!! หันมามองกล้อง ประมาณว่าเพ่มีไรป่ะ ไฟท์ได้นะ!! 😫
ดูหน้ามันจิพวกตัว!!
อิโคโรน่ากับน้องออสก้าจ้า
เดินไปซักพักเดินข้ามสะพานจะได้ยินเสียงคุณลุงประกาศ จำหน่ายบัตรนั่งเรือไปชมหิงห้อยค่ะ เพียงคนละ 60 ฿ เท่านั้น มีเบอร์โทรสำหรับโทรจองด้วยนะคะ
เบอร์ติดต่อ 089-415-4523, 086-515-3200 📞📞
โทรนัดได้เพื่อความสบายของลูกค้า แต่โทรแกล้งไม่เอานะคะ!!
คุณลุงนักประชาส
สนุกกับยามเย็นของตลาดน้ำอัมพวากันไหมคะพวกตัว สำหรับเค้าครั้งแรกมันดีมากเลยค่ะ ชิลกับอากาศช่วงเย็น และบรรยากาศของพ่อค้าแม่ค้าที่น่ารักและเป็นกันเอง สุดท้าย หม่าม้ากับเพื่อนๆ ในบีดีมีความสุข เค้าก็พอใจแล้วค่ะ!! 😊
สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ข้ามแม่น้ำต้องใช้สะพาน ถ้าอยากข้ามความเดียวดายให้แอด line มาหาเค้านะ 😆😊
จากลาไปกับเค้า หม่าม้าและอิโคโรน่าลูกชายสุดสวาทของหม่าม้าเค้าเองฮะ!! 🙄🙄
ถ่ายเองหน้าบวมมม จิงๆ ไม่ได้หน้าบวมเพราะถ่ายเองหรอกค่ะ... แค่ช่วงนี้กินเยอะไปนิดเดียวเอง....😆
ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ ที่มาเที่ยวของเค้าง่ะ 🙏🏻💋
ถ้า ชอบ กด ใช่ ♥️
คิดถึงกัน ก็ทักมาคุยกันในคอมเม้นส์ได้นะฮะ 😊🤟🏻
Ariya p_
โฆษณา