9 ก.พ. 2020 เวลา 01:58 • ธุรกิจ
KFC & Pizza Hut Delivery ได้เปิดตัวการจัดส่งแบบไม่สัมผัสตัว เพื่อหลีกเลี่ยงไวรัส Corona
Image : CBS News
ถนนของประเทศจีนในช่วงนี้ ช่างแสนว่างเปล่า ตามการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสที่ยังคงมีอยู่ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้คนจำนวนมากต้องสั่งอาหารเพื่อส่งที่บ้าน
เพื่อรับมือกับการระบาดของโรค KFC และ Pizza Hut ซึ่งทั้งสองแบรนด์มี Yum China เป็นเจ้าของ ได้เปิดตัวบริการจัดส่งแบบไม่สัมผัสสำหรับลูกค้าในประเทศจีน ที่ต้องการส่งอาหารถึงบ้าน
Image : Dan Shachar / Shutterstock.com
คำชี้แจงที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียของพวกเขาอธิบายว่า นี่เป็นทางเลือก “การจัดส่งแบบไม่สัมผัส” เกี่ยวกับพนักงานที่ส่งอาหารให้กับลูกค้าจากระยะห่าง
ผู้ให้บริการจัดส่งจะรอให้ลูกค้าแสดงตัวว่าสั่งสินค้านี้ ก่อนที่จะนำอาหารออกจากมา และวางไว้ในสถานที่ที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน
จากนั้นพนักงานจะถอยห่างออกไปอย่างน้อย 10 ฟุต และให้ลูกค้ารับอาหารนี้ได้
Image : Business Insider
ด้วยวิธีนี้ จะไม่มีใครติดไวรัสแบบตัวต่อตัว สำหรับการส่งอาหารแต่ละมื้อ
พนักงานจัดส่งสินค้า จะต้องสวมหน้ากากและฆ่าเชื้อที่มือและกล่องจัดส่งสินค้า หลังการจัดส่งทุกครั้ง
นอกเหนือจากการจัดส่งแบบไม่สัมผัสนี้แล้ว ร้านอาหารยังมีทางเลือกในการเก็บอาหารแบบไม่ถูกสัมผัส ทำให้ลูกค้าสามารถรับออเดอร์ได้จากชั้นวางที่กำหนดให้ ไม่ว่าลูกค้าจะรับประทานอาหารในร้าน หรือนำอาหารกลับ อาหารจะอยู่ในบรรจุภัณฑ์สำหรับนำกลับบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้อาหารสัมผัสกับไวรัสที่อาจเกิดขึ้นได้
“สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและลูกค้าของเรา คือสิ่งสำคัญอันดับแรกของเรา” Yum China กล่าวใน Business Insider ซึ่งเป็นการเสริมว่า ระบบสามารถช่วย “ลดความเสี่ยงจากการแพร่เชื้อ โคโรนาไวรัส แบบคนต่อคน”
ศูนย์ควบคุมโรคอธิบายว่า การส่งต่อเชื้อไวรัส มักเกิดขึ้นเมื่อผู้ติดเชื้อมีอาการไอและจาม เมื่อสัมผัสอย่างใกล้ชิด หรืออยู่ห่างจากคนอื่นไม่ถึง 6 ฟุต
ชมคลิป :
Source : Design Texi
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา