11 ก.พ. 2020 เวลา 06:07 • บันเทิง
ปีค.ศ. 1966 ในเมืองPoint Pleasant รัฐ West Virginia ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีรายงานพบสิ่งมีชีวิตลึกลับแปลกประหลาดบนท้องฟ้่า ที่ถูกเรียกขานต่อกันมาว่า Mothman
สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาด วันนี้เราจะขอพาทุกท่านมารู้จักมนุษย์ผีเสื้อกลางคืนนามว่า Mothmanกันค่ะ 🦋โดย Mothmanนั้นแปลว่า "มนุษย์ผีเสื้อกลางคืน" อ้างอิงตามลักษณะของผู้ที่อ้างว่าพบเห็น
🦋โดยพวกเขาได้กล่าวว่ามันมีรูปร่างคล้ายมนุษย์เพศชาย ตัวใหญ่ มีความสูงกว่า 6-7 ฟุต มีปีกขนาดใหญ่ 2 ปีก มีคอสั้นมาก บ้างบอกว่ามันไม่มีหัวด้วยซ้ำ ตาจะอยู่ตรงหน้าอก สีเทา ผิวหนังมีเกล็ด มีดวงตาสีแดงที่เปล่งแสงได้สว่างไสวในความมืด และมีปีกกว้าง 10 ฟุต บินได้ไกลที่ความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมงมีความสามารถสะกดจิตได้ เสียงกรีดร้องเหมือนสุนัข บางครั้งก็เสียงแหลมเหมือนสุนัขที่ใช้ฟันแทะ และสามารถก่อกวนคลื่นวิทยุโทรทัศน์ได้
👀ตำนานเรื่องเล่าของ mothman นั้น เรียกว่าเป็นตำนานเรื่องเล่ายุคใหม่ (Urban Legend) โดยมีการกล่าวถึงเรื่องราวของมันเป็นครั้งแรกใน เดือนมีนาคม 1966 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมันปรากฏกายครั้งให้แก่คนงานในเมืองPoint Pleasant รัฐ West Virginia เห็น จากนั้นก็มีรายงานว่ามีผู้พบให้เจ้าสิ่งมีชิวิตแปลกประหลาดแบบนี้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันในเมืองนี้ โดยมีจุดเชื่อมว่าน่าจะเป็นสิ่งเดียวกันคือ ทุกคนกล่าวอ้างว่า มันมีรูปร่างใหญ่สีน้ำตาลเข้มไปจนถึงดำ มีปีกที่ใหญ่และมีดวงตาสีแดงเพลิง บินโฉบไปมาในเวลาพลบค่ำและกลางคืนเท่านั้น
จากนั้นมาก็ได้มีผู้ที่อ้างว่าพบเห็นmothman นับกว่า 100 รายในเมืองนี้ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ป่าสงวนที่เรียกว่า "พื้นที่ทีเอ็นที" (TNT area) ซึ่งอยู่นอกตัวเมือง ซึ่งเคยเป็นโรงงานผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์แห่งชาติในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และมีทฤษฎีสมคบคิดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับจานบินและมนุษย์ต่างดาวด้วย รวมถึงมีผู้อ้างว่าพบเห็นชายในชุดดำ(men in black) ด้วย เนื่องจากที่เมืองพอยต์เพลสเซนต์มีรายงานการพบจานบินอยู่บ่อยครั้งในช่วงเวลานั้น
TNT AREA
ยิ่งไปกว่านั้นการที่มันถูกเรียกว่าทูตมรณะหรือผู้นำบอกเหตุร้าย ลางร้าย หายนะนั้นก็เนื่องจากว่า ในตอนเย็นของวันที่ 15 ธันวาคม ค.ศ. 1967 มีผู้พบเห็นMothman เกาะอยู่บนสะพานซิลเวอร์ ซึ่งเป็นสะพานเหล็กความยาว 700 ฟุต ที่เชื่อมต่อระหว่างพอยต์เพลสเซนต์ กับรัฐโอไฮโอ จากนั้นสะพานก็พังถล่มลงมาในขณะที่แบกรับการจราจรคับคั่งเอาไว้ ภัยพิบัติดังกล่าวทำให้ มีผู้เสียชีวิตถึง 46 คนและสร้างความเสียหายให้รถจำนวนมากที่สัญจรอยู่ ชาวเมืองโทษว่าmothmanเป็นตัวการทำให้เกิดเหตุร้ายครั้งนี้ และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นมันอีกเลย
Mothman บางครั้งในพื้นที่อื่นก็ถูกเรียกว่า Birdman อีกด้วย และยังคงมีการถูกอ้างถึงความเป็นทูตมรณะ เวลามีเหตุร้ายต่างๆอยู่เรื่อยมาเช่น เหตุการณ์ โรงงานไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์เชอร์โนบิลระเบิดและ เหตุการณ์เขื่อนเซี่ยวเต (Xiaon Te)ในจีนแตก ซึ่งพวกเขากล่าวอ้างว่าเห็นmothman บินโฉบไปมาก่อนหายนะครั้งใหญ่เช่นนี้จะเกิดขึ้น
จะว่าไปแล้ว Mothmanนี้ ผู้เขียนยังพบว่าอาจจะมีลักษณะคล้ายตัวJeepers Creepersในภาพยนตร์สยองขวัญชื่อเดียวกันนี้อีกด้วย แต่ว่า mothman ยังไม่ได้จับคนไป... เหมือนเจ้าตัว Jeepers Creepersไม่เช่นนั้นคงน่าสยองขวัญขนลุกยิ่งไปกว่าเดิมอีกเป็นแน่....
jeepers creepers
อย่างไรก็ดี ที่เมืองPoint Pleasant ที่เป็นจุดกำเนิดตำนานเรื่องเล่า mothman ก็ได้มีการสร้างพิพิธภัณฑ์mothman ที่เปิดทำการทุกวัน เอาไว้ให้ผู้คนได้เยี่ยมชม ศึกษาอีกด้วย ตามที่อยู่เว็ปข้างล่างนี้ค่ะ
📸Picture's Credit :
#mothman #birdman #death #of #Point #Pleasant #alien #american #urban #legend #forklore #monsters #creatures #mania #มอธแมน #ทูตมรณะ #อสุรกาย #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #เอเลี่ยน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา