11 ก.พ. 2020 เวลา 03:33 • ธุรกิจ
ควรเลือกทำงานทีทำแล้วมีความสุข
ประเทศไทยเราในตอนนี้การหางานทำเริ่มยากขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีสาเหตุมาจากปัจจัยเชิงลบมากมาย เช่น ผลประกอบการของบริษัททำกำไรได้ไม่ดีเหมือนในอดีต หรือบางบางบริษัทขาดทุนจนทำตอนนี้บริษัทและโรงงานต่าง ๆ ต้องการลดต้นทุนในบริษัท จึงต้องสั่งปลดพนักงานแบบทันที ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจธนาคารที่จะมีการปิดสาขาเพิ่มมากขึ้นและเริ่มหันมาโฟกัสให้ลูกค้าเน้นการทำรายการด้วยตัวเองเพิ่มมากขึ้นผ่านระบบออนไลน์หรือตู้อัตโนมัติ
ที่มา : pixabay.com/th/photos/youtuber-คอมพิวเตอร์-2838929/
ดังนั้นจะดีกว่าไหมที่ระหว่างที่เราได้งานทำอยู่ลองหาทำงานเสริมในเวลาว่างเพิ่มเติม ยุคนี้เป็นยุคของโลกดิจิตอลที่สามารถหาเงินจากการทำงานออนไลน์ เช่น Youtube Facebook เขียนบทความ เขียน E – Books ขาย ถ่ายรูป
ขายออนไลน์ โดยสามารถเลือกได้ความชอบของเราว่าถนัดทำในเรื่องไหน บางคนชอบกินก็ทำเกี่ยวรีวิวร้านอาหาร บางคนชอบแชร์ประสบการณ์ชีวิตก็เขียนหรือถ่ายวิดีโอว่าชีวิตในแต่ล่ะวันต้องเจออะไรบ้าง
เมื่อเราทำงานที่เรารักและมีความสุขในการทำงานแล้วเราจะอยากตื่นขึ้นมาตอนเช้าเพื่อทำงานในทุก ๆ วัน ได้อย่างไม่รู้สึกเบื่อและชีวิตมีสีสันเพิ่มมากขึ้น เมื่อเรารู้แล้วว่าเราถนัดทำด้านไหนก็ให้ทำไปเรื่อย ๆ เพื่อที่จะได้พัฒนาทักษะกันต่อไป ซึ่งแต่ล่ะแพลตฟอร์มจะมีเกณฑ์ในการทำเงินที่ต่างกันออกไปตามเงื่อนไขของบริษัท
ที่มา : pixabay.com/th/photos/คอมพิวเตอร์-แล็ปท็อป-เทคโนโลยี-768608/
ถึงแม้ช่วงแรก ๆ ที่ทำรายได้จะยังไม่มีหรือมีแต่ว่าน้อยมาก เมื่อเราทำจนเกิดความชำนาญเราจะรู้ว่าเราต้องปรับปรุงหรือแก้ไขตรงไหนเพิ่มเติมบ้าง รวมถึงสามารถที่จะเรียนรู้ได้จากคนที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ โดยสามารถหาดูได้ตาม Facebook Youtube แต่ก็ต้องดูด้วยว่าอันไหนเรื่องจริงอันไหนเป็นเรื่องที่เขาแต่งขึ้นมาเองนะครับ
ผมขอสรุปสาเหตุที่คนเราควรเลือกทำงานที่ทำแล้วมีความสุขตามนี้ครับ
1. เมื่อเรามีความสุขในการทำงาน เมื่อเราตื่นขึ้นมาในตอนเช้าเรามีความรู้สึกว่าอยากลุกจากเตียงขึ้นมาทำงานทันที
2. ลักษณะการทำงานที่ไม่เคร่งเครียดมากจนเกินไป เหมือนกับงานที่ต้องมีตัววัดผลที่ต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
3. สามารถหาเพื่อนร่วมงานที่ชอบลักษณะงานเหมือนกันได้ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน
ที่มา : pixabay.com/th/photos/สำนักงาน-ธุรกิจ-เพื่อนร่วมงาน-1209640/
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stock for life ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเรา
โฆษณา