11 ก.พ. 2020 เวลา 14:06 • ไลฟ์สไตล์
😊 ทั ก ท า ย น ะ ค ะ ทุ ก ค น . .
.. ใจเนิ้ตแข็งแรงขึ้นมากแล้วนะคะ ขอบคุณมากๆที่ถามไถ่ ให้กำลังใจกันมาตลอดค่ะ ขอบคุณจริงๆจากใจค่ะ 💗
.. ที่จริงวันนี้อยากจะเรียกความสดใสกลับคืนมาแล้วเขียนบทความดีๆออกมาสักเรื่อง แต่ยังทำไม่ได้ งั้นขอแก้ตัวใหม่ในวันถัดไปนะคะ
.. ต่อไปว่างช่วงเย็นอีกเกือบทั้งอาทิตย์เพราะเป็นช่วงเวรเช้าไม่ต่อเวรค่ะ คงได้มาเที่ยวเล่นอยู่ในนี้เหมือนเดิม อาจจะป่วนเพจนั้นทีเพจนี้ที ขออภัยด้วยนะคะ น้องแค่คิดถึง...
คืนนี้ฝันดีค่า 😁💤
โอ๋ๆ ไม่เศร้านะคะดี.. 💕
🌤️ตื่นมาทำงานกับเช้าที่สดใสค่ะ ผู้ป่วยที่เนิ้ตเคยเล่าว่าถูกลูกหลงมา หลังจากคุณหมอผ่าเอากระสุนออกให้ ก็สามารถกลับบ้่านได้แล้วนะคะ
.. ระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลน้องยังมีฝันร้ายเห็นเหตุการณ์เดิมอยู่ตลอด คุณหมอศัลยกรรมอุบัติเหตุที่ผ่าตัดให้จึงได้ประสานงานไปที่คุณหมอจิตเวชเพื่อพูดคุยเยียวยาจิตใจให้ผู้ป่วยก่อนกลับค่ะ
.. ก่อนกลับเนิ้ตให้กำลังใจและแอบแซวว่าปีนี้คงมีขนมเหลือรับประทานได้ทั้งปีเพราะมีผู้ใหญ่มาเยี่ยมให้กำลังใจ และซื้อของมาเยี่ยมเยอะมาก น้องยิ้มให้ และหัวเราะออกมานิดหน่อย แต่ในตายังเศร้าค่ะ
.. เนิ้ตได้แต่หวังว่ากลับไปอยู่ที่บ้านซึ่งเป็นสถานที่ ที่ให้ความรู้สึกปลอดภัยมากที่สุดและอยู่กับครอบครัวที่น้องรัก รวมถึงเวลาที่ค่อยๆผ่านพ้นไป คงจะสามารถเยียวยาจิตใจน้องผู้ป่วยคนนี้ได้เป็นอย่างดีนะคะ
.. ตอนนี้สถานการณ์ต่างๆคลี่คลายไปได้ด้วยดีค่ะ ผู้ป่วยคนอื่นๆ บางส่วนอาการดีขึ้นจนสามารถเข้าห้องพิเศษได้ เพื่อที่เขาจะสามารถมีญาติอยู่ด้วยและให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีพื้นที่ส่วนตัวที่คนไม่พลุกพล่าน และไม่มีเสียงรบกวนเหมือนตึกสามัญค่ะ เนิ้ตเชื่อว่าไม่นาน คงสามารถทะยอยกลับบ้านได้ตามลำดับ
.. ผู้ป่วยที่ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูก็ยังต้องให้การรักษาตามอาการต่อไป และหวังว่าอาการจะดีขึ้นตามลำดับเช่นกันค่ะ
.. ส่วนทุกสหวิชาชีพในโรงพยาบาล ก็ยังทำงานกันเต็มที่เช่นเดิม แต่เริ่มมีรอยยิ้มและกำลังใจกันมากขึ้น หลังจากที่เหตุการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติค่ะ 😊
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ💉
โฆษณา