11 ก.พ. 2020 เวลา 23:02
เพื่อนๆรู้ไหมค่ะว่า”วันแห่งความรักของเกาหลี มีถึง 12 เดือน อยากเป็นสะใภ้แดนกิมจิต้องรู้ 🌹🌹❤️❤️
ปกติวันแห่งความรักที่เราคุ้นหูกันดีก็คือ 14 กุมภา วันวาเลนไทม์ แต่ที่ประเทศเกาหลีเขามีมากกว่านี้ค่ะ เขาให้ความสำคัญเกี่ยวกับ วันแห่งความรัก ม๊ากมาก จึงจัดให้มีวันเกี่ยวกับความรักถึง 12 เดือน หรือตลอดปีนั่นเองค่ะ แต่ละเดือนจะมีความหมาย และชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป ใครอยากเป็นสะใภ้สายเกาต้องรู้แล้วล่ะค่ะ จะมีวันอะไรบ้าง สำคัญอย่างไร ตามมาอ่านกันได้เลย
วันที่ 14 ของทุกเดือน วันแห่งความรักเกาหลี เขามีกันทั้งปี!
14 มกราคม ของเกาหลีคือวัน Diary Day
วันที่คู่รักแลกสมุดไดอารี่ซึ่งกันและกัน หลังจากที่เขียนบันทึกถึงเรื่องราวความรัก ความรู้สึกมาทั้งปี
14 กุมภาพันธ์ ของเกาหลีคือวัน Valentine”s Day
วันแห่งความรักเหมือนกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก แต่จะต่างตรงที่คนเกาหลีฝ่ายหญิงจะต้องมอบช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายชาย (ที่ญี่ปุ่นก็ทำเช่นเดียวกัน) ส่วนบ้านเราฝ่ายชายจะต้องให้ ฝ่ายหญิงจะให้ด้วยก็ได้
14 มีนาคม ของเกาหลีคือวัน White Day
หลังจากเดือนที่แล้ววาเลนไทม์ ผู้หญิงให้ 14 มีนา วันไวท์เดย์ ถึงคราวที่ผู้ชายต้องตอบแทนช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายหญิงบ้าง
14 เมษายน ของเกาหลีคือวัน Black Day
เป็นวันที่คนโสดออกมารวมตัวกันรับประทานจาจังมยอน หรือบะหมีราดซอสสีดำๆ ถือเป็นโอกาสที่คนโสดมารวมตัวและได้พบปะเห็นกัน ไม่แน่หรอก!! อาจจะหายโสดในวันนี้ก็ได้
14 พฤษภาคม ของเกาหลีคือวัน Rose Day และ Yellow Day
Rose Day เป็นวันที่คู่รักจะมอบดอกกุหลาบให้กัน และถือเป็นวัน Yellow Day สำหรับคนโสค คือหนุ่มโสดสาวโสดที่ไม่ได้กินจาจังมยอนในวัน Black Day จะไปกินแกงกะหรีในวันนี้
14 มิถุนายน ของเกาหลีคือวัน Kiss Day
วันที่คู่รักจะจุมพิตกันเพื่อยืนยันความรัก อย่างที่เห็นกันในที่สาธารณะ อย่างสถานีรถไฟ หรือที่ๆ คนเดินผ่านเยอะแยะ เพื่อประกาศต่อสายตาประชาชีนั่นเอง
14 กรกฎาคม ของเกาหลีคือวัน Silver Day
วันที่คู่รักแลกแหวนเงิน แต่สำหรับคนโสดว่ากันว่าเป็นวัน Blue Day เขาจะใส่เสื้อผ้าสีฟ้าออกไปใช้ชีวิตให้มันส์ๆ ออกแนวประชดน้อยใจสิน้าาา
14 สิงหาคม ของเกาหลีคือวัน Green Day
เป็นวันที่คนโสดจะก๊งโชจูยี่ห้อ โชจูเขียว (Green Soju) คนมีคู่ก็จะใส่ชุดคู่สีเขียวเดินเคียงคู่กันในทางเดินที่ปูด้วยไม้
14 กันยายน ของเกาหลีคือวัน Music Day
เป็นวันที่คู่รักจะนำเพลงมาแลกเปลี่ยนกัน ข้อมูลบางแหล่งก็บอกว่า วันนี้เป็นทั้งวัน Music Day และ Photo Day (วันถ่ายรูปที่ระลึกกับคนรักในสถานที่ดีๆ)
14 ตุลาคม ของเกาหลีคือวัน Red Day
วันนี้คนโสดไร้คู่จะไปกินต๊อกโบกี้ หรือขนมแป้งผัดซอสเผ็ดที่ บางแหล่งข้อมูลบอกว่าวันนี้คือ Wine Day ของคู่รัก เขาจะไปดื่มไวน์กัน บ้างก็ว่า Red Day จะอยู่ในวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันเดียวกับ Kiss Day (หมายถึงว่าวัน Kiss day ของคนมีคู่ที่จูบกัน แต่วัน Red Day ของคนโสด จึงต้องไปกินต๊อกโบกี้ให้เผ็ดปากเจ่อเหมือนโดนจูบงี้แหละมั้ง5555)
11 พฤศจิกายน ของเกาหลีคือวัน Peppero Day
เป็นวันที่จะนำขนมเปบเปอโร่ หรือขนมป๊อกกี้ ไปให้กับคนที่เราชอบ
14 พฤศจิกายน ของเกาหลีคือวัน Orange & Movie Day
วันนี้คู่รักเขาจะพากันไปทำกิจกรรม พากันไปดูหนัง และดื่มน้ำส้มด้วยกัน (ช่างเป็นวันที่น่ารัก มุ้งมิ้งจริงๆ เชียว)
14 ธันวาคม ของเกาหลีคือวัน Hug Day
วันกอดคน กอดกับคนที่เรารัก ข้อมูลบางแหล่งบอกว่าวัน Hug Day คือวันที่ 14 พ.ย. ส่วน 14 ธ.ค. เป็นวัน Money Day วันที่คู่รักเปย์เต็มที่เพื่อซื้อของให้แฟนตัวเอง
ว้าววดูแล้วหนุ่มสาวชาวเกาหลีคงมอบความรักให้กันในทุกๆวัน ทุกๆเดือนเลยนะค่ะ อยากให้เพื่อนๆมอบความรักให้กันในทุกๆวันไม่ใช่แค่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นะค่ะ
“เพราะความรักเปนสิ่งที่สวยงามค่ะ❤️❤️”
ภาพ: Pinterest และ iStockPhoto.com
โฆษณา