11 ก.พ. 2020 เวลา 19:15 • บันเทิง
รถบรรทุกเที่ยวดึก
เรื่องนี้ส่งเข้ามาจากคุณกุ๊กครับ คุณกุ๊กเล่าว่า.. คือช่วงนั้นเราอายุประมาณ 12 ขวบได้ค่ะ พ่อเราขับรถสิบล้อส่งของแถวๆ จังหวัดตาก พอตอนปิดเทอม เราก็จะนั่งรถสิบล้อไปส่งของกับพ่อบ่อยๆ แล้วคืนหนึ่ง พ่อต้องไปส่งข้าวโพด เราก็ไปด้วยเหมือนปกติ ออกจากบ้านประมาณทุ่มกว่าๆ ขับไปส่งที่ไหนเราก็จำไม่ค่อยได้แล้ว
พอมาถึงช่วงทางขึ้นเขาลูกหนึ่ง พ่อบอกว่าง่วงนอนขับต่อไม่ไหวแล้ว ต้องขอพักนอนหลับสักงีบ พูดเสร็จ พ่อก็เอารถเข้าจอดข้างทาง ดับเครื่อง แล้วเอนตัวลงนอน ไอ้เราก็เคลิ้มๆ จะหลับเหมือนกัน ทุกอย่างเงียบสงบมาก.. จนสักพัก เราก็ได้ยินเสียงคนเดินอยู่ด้านนอกรถ
‘ตุบ.. ตุบ..’ เสียงเหมือนเดินวนไปรอบๆ รถสิบล้อ เราเลยหันไปมองพ่อ ซึ่งพ่อก็ลืมตาอยู่ คงจะได้ยินเหมือนกัน เรากระซิบถามพ่อว่า ‘พ่อๆ ใครเดินอยู่ข้างนอกอะ?’ พ่อมองหน้าเรา แล้วรีบสตาร์ทเครื่อง บอกกับเราว่า ‘สงสัยแมวมันออกมาเดินเล่นมั้ง..’ แล้วพ่อก็ขับรถออกไป โดยที่เราดูออกเลยว่าพ่อเราตัวสั่นหน่อยๆ ส่วนเราเชื่อว่ามันเป็นเสียงฝีเท้าของคนแน่นอนค่ะ..
ระหว่างเดินทางต่อไป ประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ได้ เราก็มองข้างทางไปเรื่อย หางตาก็ไปเห็นอะไรตรงกระจกมองข้างรถ ลักษณะเป็นเหมือนผู้หญิงใส่ชุดม้งวิ่งตามมารถมา! วิ่งแบบว่าไวผิดปกติมากๆ คืออีกนิดเดียวแม่งถึงประตูรถแล้วขึ้นมานั่งตักกูแน่ๆ เรารีบบอกพ่อว่าเราเห็นอะไร แต่เหมือนพ่อเราก็จะเห็นเหมือนกัน พ่อดูหน้าเหวอมาก และเร่งความเร็วสุดชีวิต กะให้ผู้หญิงม้งนั้นไล่ไม่ทัน.. พ่อขับรถยันสว่าง เราก็ไม่ได้นอนเหมือนกัน
แล้วก็มาจอดแวะกินข้าวกันข้างทาง พอเรากับพ่อไปนั่งโต๊ะสั่งข้าวกิน เด็กที่ร้านข้าวแม่งชี้ไปที่รถ แล้วถามว่า ‘สั่งเผื่อน้องม้งนั่นด้วยไหมครับ?’ เท่านั้นแหละ พ่อเราหน้าซีดทันที ส่วนเรานั่งร้องไห้เลย คือเขานั่งมากับเราตลอดทางเลยอย่างนั้นสินะ? พ่อบอกว่า ‘ไม่ไหวละ เดี๋ยวโทรหาเพื่อนให้มารับดีกว่า..’
แล้วพ่อก็โทรหาเพื่อน บอกว่ามีเรื่องด่วน ให้เพื่อนพ่อช่วยขับรถสิบล้อกลับให้ที ส่วนพ่อกับเราก็ขับรถกระบะเพื่อนกลับแทน.. แล้วเรากับพ่อก็แวะวัดแถวนั้น ทำบุญไปให้เขาค่ะ ..ส่วนเพื่อนพ่อโดนอะไรบ้างหรือเปล่าอันนี้เราก็ไม่รู้จริงๆ ค่ะ..
เครดิตแหล่งข้อมูล : thehouse.online
ภาพ: อินเตอร์เน็ต
ร่วมส่งเรื่องขนหัวลุกมาที่
โฆษณา