12 ก.พ. 2020 เวลา 07:09
เรื่องราวน่ารัก ๆ ของ Geert Weggen ช่างภาพลูกครึ่งดัตช์-สวีเดน กับภาพถ่ายกระรอกของเขา ที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติจากประเทศเนเธอร์แลนด์และสวีเดน งานของเขาได้รับการตีพิมพ์ในต่างประเทศอย่างกว้างขวาง ทั้งในหนังสือพิมพ์ หนังสือ ปฏิทิน วิทยุและโทรทัศน์และนิตยสาร นั่นก็เพราะภาพถ่ายกระรอกของเขานั้นดูแตกต่างจากของคนอื่น มันน่ารักและดูใกล้ชิดมากจริง ๆ ราวกับว่าเขาบอกให้กระรอกแอคท่าได้ตามที่ต้องการ
ฉันตามกระรอกทุกวัน ด้วยกล้องของฉันเป็นเวลา 6 ปี และนี่คือ 50 ภาพที่ดีที่สุด
ช่างภาพต่างประเทศ ตีสนิทกับกระรอกหลายปี จนได้ภาพถ่ายที่น่ารักและใกล้ชิดมาก
Geert Weggen ช่างภาพลูกครึ่งดัตช์-สวีเดน ผู้ซึ่งมีที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เทือกเขาในสวีเดน ก่อนที่เขาจะได้พบกับกระรอกน้อย เขาเผยว่าเมื่อ 6 ปีที่แล้วได้พบกับเจ้าหมาป่ามาที่บันไดหน้าบ้านก่อน เขาจึงนำเนื้อมาให้มันกินเป็นอาหาร จากนั้นเจ้าจิ้งจอกก็มาหาเพื่อขออาหารอีก เขาจึงได้ใช้โอกาสนี้ในการถ่ายภาพมันเอาไว้
จากนั้นมาก็ได้มีเหล่าเจ้ากระรอกน้อยมาที่บ้านของเขาและมาทุกวัน Geert Weggen ได้เห็นถึงความน่ารักซุกซน จึงเกิดไอเดียอยากเก็บภาพเอาไว้ เขาจึงค่อย ๆ ผูกมิตรโดยการให้อาหาร ซึ่งใช้เวลาเป็นปี ๆ กว่าที่จะเชื่อใจกันและยอมให้เข้าใกล้ เวลาผ่านไปเจ้ากระรอกน้อยก็เชื่อใจและยอมให้เข้าใกล้โดยไม่หนีไปไหน
Geert Weggen จึงได้ใช้พื้นที่บริเวณระเบียงบ้านของเขาให้เป็นเหมือนสตูดิโอถ่ายภาพ ด้วยการหาพร็อพน่ารัก ๆ มาวางจัดฉาก พร้อมมีอาหารอย่างถั่วมาวางล่อตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้กระรอกเข้าไปกิน และจะสามารถภาพถ่ายในมุมอย่างที่ต้องการได้ เช่น ภาพกระรอกจิบชา กระรอกตีกลอง กระรอกเล่นหมากรุก กระรอกเล่นดอกไม้ ฯลฯ
ลองไปชมภาพโมเมนท์ชวนยิ้มของเจ้ากระรอกน้อยกันค่ะ แต่ละภาพราวกับว่าเขาบอกให้น้องกระรอกแอคท่าได้เลยล่ะ >//<
เปนไงบ้างค่ะ น่ารักใช่ไหมค่ะ........
โฆษณา