12 ก.พ. 2020 เวลา 14:53
12 ดอกไม้ยอดนิยมสุดโรแมนติก ที่คู่รักมอบให้ในวันวาเลนไทน์
14 กุมภาฯ….วันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก ที่ผู้คนต่างมอบความรักให้แก่กันและกัน ความรักมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งความรักของครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน และคนรัก
ดอกไม้ยอดนิยมสุดโรแมนติก
เชื่อว่าหลายๆ คน มักจะมอบของขวัญวันวาเลนไทน์ให้กับคนรัก ซึ่งของขวัญที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น “ดอกไม้” วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปดู 12 ดอกไม้ยอดนิยมสุดโรแมนติก ที่คู่รักมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ จะมีดอกไม้อะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ
1.ดอกโบตั๋น
ดอกโบตั๋น มีความหมายที่หลากหลาย ส่วนใหญ่จะสื่อถึงความโรแมนติก ความมั่งคั่งและความเขินอาย บางคนเชื่อว่า การให้ดอกโบตั๋นจะทำให้ผู้รับโชคดีและสมปรารถนาในสิ่งที่หวัง
2.ดอกรานังคูลัส
ดอกรานังคูลัส มีอีกชื่อหนึ่งว่า Buttercups หมายถึง เสน่ห์ที่น่าดึงดูดและความสดชื่น ถ้ามอบดอกรานังคูลัสให้ใคร จะเป็นการบอกผู้รับเป็นนัยๆ ว่า “ฉันหลงไหลในเสน่ห์ของคุณ”
3.ดอกกุหลาบ
ดอกกุหลาบ ดอกไม้ที่นิยมมากที่สุดในวันวาเลนไทน์ อาจเพราะดอกกุหลาบแดง เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความโรแมนติก ความสวยงามและความสมบูรณ์แบบ ดอกกุหลาบเปรียบเสมือสัญลักษณ์ในวันวาเลนไทน์ ด้วยความนิยมของมันจึงทำให้ช่วงเทศกาล ดอกกุหลาบมีราคาแพงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
4.ดอกเยอบีร่า
ดอกเยอบีร่า เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม ความไร้เดียงสาและความบริสุทธิ์ ลักษณะของตัวดอกมีขนาดใหญ่ มีสีสันสดใสและมีหลายเฉดสี ซึ่งคงทนและอยู่ได้นาน
5.ดอกทิวลิป
ดอกทิวลิป เป็นดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของความรักที่สมบูรณ์แบบ ด้วยความสวยงามและลักษณะเฉพาะของดอกทิวลิป ทำให้เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง จัดเป็นดอกไม้ที่เหมาะกับวันวาเลนไทน์ เพราะเป็นดอกไม้ที่คลาสสิกและราคาไม่แพง
6.ดอกอัลสโตรมีเรีย
ดอกอัลสโตรมีเรีย มีอีกชื่อหนึ่งว่า ดอกลิลลี่เปรู เป็นเครื่องหมายของมิตรภาพและความจงรักภักดี
7.ดอกลิลลี่ขาว คาซาบลังก้า
ดอกลิลลี่สีขาว หมายถึง ความรักที่บริสุทธิ์ อ่อนโยนและอ่อนหวาน เปรียบเสมือนรักแรกพบ มีความหมายคล้ายกับดอกกุหลาบสีขาว
8.ดอกกล้วยไม้
ดอกกล้วยไม้ เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความงาม ความหรูหราและความแข็งแรง
9.ดอกคาร์เนชั่น
ดอกคาร์เนชั่น เหมาะสำหรับความหลงใหลและความรักที่เกิดขึ้นใหม่ เป็นดอกไม้ที่หาได้ไม่ยากและราคาไม่แพง
10.ดอกทานตะวัน
ดอกทานตะวัน มีลักษณะคล้ายกับดวงอาทิตย์ ซึ่งนี้แสดงถึงความอบอุ่นและความสุข ความจงรักภักดี แม้ว่าดอกทานตะวันจะบานเหลืองสดใสในช่วงฤดูร้อน แต่ก็สามารถหาซื้อได้แทบตลอดทั้งปี
11.ดอกไอริส
สีสันของดอกไอริส จะแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ บางแห่งเป็นสีม่วงเข้ม ม่วง ฟ้า ขาวและเหลือง ซึ่งหมายถึง ความศรัทธาและความหวัง
12.ดอกการ์ดีเนีย
ดอกการ์ดีเนีย เป็นดอกไม้ที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอม แสดงถึงความบริสุทธิ์และความปิติยินดี นอกจากนี้ ยังแสดงถึงความรักที่เก่าแก่อีกด้วย
เปนไงบ้างค่ะเลือกได้ไหมค่ะที่จะมอบดอกไม้ในวันที่14กุมภาพันธ์
ซึ่งเปนวันศุกร์นี้แล้วนะค่ะแต่ส่วนตัวชอบกุหลาบค่ะ....แต่ก้อไม่รุ้จะได้หรือป่าวค่ะ❤️❤️🌹🌹ขอให้ทุกคนมีความสุขกับคนที่รักในวันที่ 14 กุมภานี้นะค่ะ........
14/02/19
โฆษณา