13 ก.พ. 2020 เวลา 00:52 • ธุรกิจ
"ผมไม่ได้ล้มเหลว
ผมเพียงพบกับ
10,000 วิธีที่ใช้งานไม่ได้"
— Thomas A. Edison
นักประดิษฐ์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน และหนึ่งในผู้คิดค้นหลอดไฟ
"ผมไม่ได้ล้มเหลว ผมเพียงพบกับ 10,000 วิธีที่ใช้งานไม่ได้" — Thomas A. Edison นักประดิษฐ์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน และหนึ่งในผู้คิดค้นหลอดไฟ
หลายๆ คนมี "เป้าหมายและความฝัน" แต่ไม่กล้าที่จะเดินไปบนเส้นทางแห่งความฝันนั้น เพราะ "กลัวความผิดพลาดล้มเหลว" ที่จะเกิดขึ้น แต่อย่าลืมว่าบนเส้นทางเดินของชีวิตที่จะไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จนั้น แทบทุกๆ คนที่ประสบความสำเร็จล้วนแต่ต้องพบเจอกับความผิดพลาดล้มเหลวกันมาแทบทั้งนั้น
Cr. http://www.ffef.org
หากเราไม่กล้าทำตามความฝัน มัวแต่กลัวความผิดพลาดล้มเหลว และไม่ยอมที่จะเดินไปบนเส้นทางนั้น เราก็จะไม่มีวันที่จะบรรลุเป้าหมายได้เลย แต่ถ้าเรากล้าที่จะเดินไปบนเส้นทางนั้น แม้จะต้องพบเจอกับความผิดพลาดล้มเหลวที่เข้ามา อย่างน้อยก็ยังมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้
Cr. www.investing.commsecadviserservices.com.au
ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญก็คือ เราจะต้องมีการศึกษาเรียนรู้ในเรื่องนั้นๆ ก่อนที่จะลงมือทำ มีการวางแผนเตรียมรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และเมื่อเราต้องพบเจอกับ "ความผิดพลาดล้มเหลว" แล้ว เราต้อง "เรียนรู้" บทเรียนและประสบการณ์จากมัน เพื่อที่จะ "ปรับปรุง พัฒนาตัวเอง" ต่อไป และไม่ให้ทำผิดพลาดซ้ำแบบเดิมอีก ซึ่งจะทำให้เรา "เติบโต" มากยิ่งขึ้น
Cr. www.skipprichard.com
เพราะฉะนั้น หากเรามีความฝันและเป้าหมายในชีวิต จงโฟกัส เรียนรู้ พัฒนาตัวเองในเรื่องนั้นๆ ให้มาก แล้วออกมา "ลงมือทำ" อย่ามัวแต่กลัว "ความผิดพลาดล้มเหลว" ที่จะเข้ามา เพราะเราต้องพบเจอมันอย่างแน่นอน สิ่งสำคัญคือ เราต้อง "เรียนรู้" บทเรียนและประสบการณ์จากความผิดพลาดล้มเหลวนั้นให้ได้มากที่สุด
Cr. elearningindustry.com
ในที่สุดบทเรียนและประสบการณ์เหล่านั้นจะทำให้เรา "พัฒนาและเติบโต" ขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ช้าก็เร็ว สุดท้ายแล้วเราจะต้องเดินไปถึง "ความฝันและเป้าหมาย" ที่เราต้องการได้อย่างแน่นอน ...
Cr. filipinotimes.net
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"ผมไม่ได้ล้มเหลว ผมเพียงพบกับ 10,000 วิธีที่ใช้งานไม่ได้" — Thomas A. Edison นักประดิษฐ์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน และหนึ่งในผู้คิดค้นหลอดไฟ
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา